คุณสามารถนำกากของกาแฟมาใช้ในการไล่ยุงได้อย่างน่าเหลือเชื่อ!!
2015-09-26 12:41:18
Advertisement
คลิก!!!

คุณสามารถนำกากของกาแฟมาใช้ในการไล่ยุงได้อย่างน่าเหลือเชื่อ!!

 

ผู้คนส่วนใหญ่นั้นไม่สามารถที่จะนึกภาพออกได้เลยว่า หากขาดกาแฟถ้วยโปรดในวันนั้นๆ ไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ตามรายงานทางสถิติพบว่ากาแฟจะให้ความสุขกับผู้ดื่มได้มากกว่าการดื่มน้ำ และประโยชน์ของมันก็เป็นที่ทราบกันดีของผู้คนทั่วๆ ไป แล้วอะไรคือสิ่งที่ผู้คนนั้นยังไม่รู้เกี่ยวกับกากของกาแฟที่มักจะชอบทิ้งกันเอาไว้หลังจากการดื่มกาแฟกัน คุณอาจเคยได้ยินการนำเอากากของกาแฟนั้นมาใช้ในการขัดผิวกันมาแล้ว แต่มันยังสามารถที่จะนำมาใช้ในการขับไล่ยุงได้อีกด้วยนะ

เมื่อได้ทำการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของยุงและแมลงอื่นๆ กรมควบคุมสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกา (EPA) ได้เปิดเผยว่า กากของกาแฟนั้นมีประสิทธิภาพอย่างมากในการต่อสู้กับแมลงเหล่านี้ ดังนั้นเราจึงได้มาแนะนำวิธีการเตรียมความพร้อม สำหรับการใช้กากของกาแฟในการขับไล่ยุงและแมลงมาให้คุณนั้นได้ทราบกัน

 

ขั้นตอนการเตรียม :

1. เก็บกากของกาแฟเอาไว้ในชาม และคลุมมันไว้ด้วยอลูมิเนียมฟอยล์ นำชามไปเก็บไว้ในที่มืดและเย็น จนกระทั่งมันแห้งสนิท

2. เมื่อกากของกาแฟแห้งสนิทแล้ว ให้วางมันลงในภาชนะที่มีพื้นเรียบและเปิดหน้าต่างเอาไว้ โปรดระมัดระวังที่คุณนั้นจะเอาไปวาง เพื่อให้ห่างจากมือของเด็กและสัตว์เลี้ยงของคุณ

3. เมื่อคุณได้ที่วางที่เหมาะสมแล้ว ให้ทำการเผากากของกาแฟ ควันของมันจะทำให้แมลงและยุงทั้งหมดนั้นหายไป

 

ทั้งนี้ กากของกาแฟยังมีประสิทธิภาพในการใช้งานกับมดได้ด้วย แค่ใช้มันเพียงเล็กน้อยโรยในบริเวณที่มดนั้นปรากฎตัว และมันจะทำการไล่มดเหล่านั้นออกไปจากที่นั่นได้เอง

 

แปลจาก http://www.naturalhealingmagazine.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X