3 เหตุผลที่คุณนั้นไม่ควรนอนหลับในขณะที่ผมเปียก
2015-09-24 10:41:38
Advertisement
คลิก!!!

3 เหตุผลที่คุณนั้นไม่ควรนอนหลับในขณะที่ผมเปียก

 

การนอนหลับในขณะที่ผมของคุณเปียกแล้วห่อไว้ด้วยผ้าขนหนูนั้น จะก่อให้เกิดอันตรายกับสุขภาพของคุณ

ถึงแม้ว่าผู้เชี่ยวชาญได้ทำการพิสูจน์ออกมาแล้วว่า การนอนในขณะที่ผมเปียกจะทำให้เกิดโรคปอดบวมหรือไข้หวัดนั้นไม่เป็นความจริง แต่การนอนในขณะผมเปียกนั้นก็ยังส่งผลกระทบอื่นๆ ต่อสุขภาพร่างกายของคุณอยู่ดี  

1. มันเป็นสาเหตุของอาการปวดหัว มันจะไม่เหมือนกับการนอนแบบช่วง non-REM อุณหภูมิในร่างกายจะเพิ่มขึ้นกับการนอนแบบช่วง REM หัวของคุณที่ห่ออยู่ในผ้าขนหนูนั้นจะสร้างความอบอุ่น และทำให้เกิดการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิและความชื้น ที่อาจทำให้เกิดอาการปวดหัวขึ้นมาได้

2. เป็นสาเหตุของเชื้อรา หมอนในบ้านของคุณนั้นเต็มไปด้วยไรฝุ่นและแบคทีเรีย เพราะว่าหมอนนั้นดูดซับเหงื่อ, เซลล์ผิวที่ตายไปแล้ว และความมันออกจากร่างกายของเรา ผมที่เปียกนั้นจะถูกรองรับด้วยผ้าขนหนู และจะถ่ายโอนความชื้นไปยังหมอนของคุณ จากนั้นหมอนจะรวมตัวกับความร้อนจนทำให้หมอนกลายเป็นแหล่งที่สร้างการเจริญเติบโตให้กับเชื้อราได้  

พวกเรานั้นมักจะไม่มีเวลาเอาปลอกหมอนและหมอนออกมาตากรับแสงแดดในยามเช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาว ที่ส่งผลให้เกิดการพัฒนาของเชื้อแบคทีเรียได้อย่างรวดเร็ว   

3. สร้างความเสียหายให้กับเส้นผม ในระหว่างที่เรานอนหลับไปนั้น ผมของพวกเราจะไม่ส่งผลดีเพราะมันจะเกิดการแตกปลายได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนที่ผมนั้นเปียกอยู่  

คำแนะนำ : คุณควรระมัดระวังหากคุณต้องนอนในขณะที่ผมเปียกแล้วห่อผ้าขนหนูเอาไว้ การทำแบบนี้ในช่วงระหว่างวันจะไม่ส่งผลอันตรายใดๆ ต่อคุณ

 

แปลจาก http://www.healthylifetricks.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X