5 มหาวิทยาลัยที่ได้รับความนิยมจากเหล่าไอดอลเกาหลี
2015-09-20 09:39:02
Advertisement
คลิก!!!

5 มหาวิทยาลัยที่ได้รับความนิยมจากเหล่าไอดอลเกาหลี

 

ถึงแม้ว่าไอดอลจะเป็นนักร้องและคนดัง แต่พวกเขาส่วนใหญ่นั้นก็ต่างที่จะต้องเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเช่นเดียวกันกับคนอื่นๆ เมื่อพวกเขานั้นได้เข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของเกาหลี แต่มหาวิทยาลัยไหนล่ะที่ได้รับความนิยมจากเหล่าไอดอล และด้านล่างนี้คือ 5 อันดับมหาวิทยาลัยที่ได้รับความนิยมจากเหล่าไอดอลเกาหลี

 

5. มหาวิทยาลัยสตรีดงดุก

มหาวิทยาลัยสตรีดงดุก ตั้งอยู่ในเขตทางตอนเหนือของกรุงโซล ที่นี่มีไอดอลที่มีชื่อเสียงจำนวนมากที่ได้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ โดยไอดอลที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ก็มี อาทิ ยูรา (Yura) วง Girl’s Day, เซริ (Serri), จียูล (Jiyul) และอายอง (Ah Young) วง Dal Shabet, จูยอน (Jooyeon) วง After School และไอวี่ (Ivy)

 

4. มหาวิทยาลัยทงกุก  

ซอฮยอน (Seo Hyun) วง Girl’s Generation, จองมิน (Jung Min) และฮยองจุน (Hyung Jun) วง SS501, แทคยอน (Taec Yeon) วง 2PM และอึนจอง (Eun Jung) วง T-Ara ทั้งหมดจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ซึ่งที่นี่ก็ตั้งอยู่ในย่านใจกลางกรุงโซล  

 

3. มหาวิทยาลัยจุงอัง

ที่นี่ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำฮันใจกลางกรุงโซล มหาวิทยาลัยจุงอังขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงาม และมีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงอย่างมากหลายคน โดยไอดอลที่จบการศึกษาจากที่นี่ได้แก่ ซูยอง (Soo Young) และยูริ (Yuri) วง Girl’s Generation, ลูน่า (Luna) วง f(x) และซึงริ (Seung Ri) วง Big Bang

 

2. สถาบันศิลปะกรุงโซล

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ถือว่าเป็นก้าวใหญ่ของคนที่ต้องการจะไปเป็นไอดอล และสถาบันสอนศิลปะกรุงโซลแห่งนี้ ก็มีไอดอลที่จบจากที่นี่ไปแล้วมากมาย อาทิ จงฮยอน (Jong Hyun) วง SHINee, ลู่หาน (Lu Han) วง EXO, อูยอง (Woo Young) วง 2PM หรือแม้กระทั่งพิธีกรแห่งชาติ ยูแจซอก (Yoo Jae Suk) ก็เคยเรียนและจบการศึกษาจากที่นี่เช่นเดียวกัน  

 

1. มหาวิทยาลัยคยองฮี  

มหาวิทยาลัยที่มีเหล่าไอดอลสำเร็จการศึกษาไปมากที่สุดก็คือที่มหาวิทยาลัยคยองฮี โดยที่นี่มีศิษย์เก่าที่กลายเป็นที่ยอมรับจากคนทั่วไปมากมาย อาทิ โจควอน (Jo Kwon) วง 2AM, เรน (Rain), จองยองฮวา (Jung Yong Hwa) วง CNBLUE และสมาชิกทั้งหมดของวง SG Wannabe ก็ต่างจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงแห่งนี้กันทั้งสิ้น

 

แปลจาก http://www.koreaboo.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X