นี่คือวิธีการสร้างเพชรของจริงจากเนยถั่ว!!
2015-08-13 18:08:32
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือวิธีการสร้างเพชรของจริงจากเนยถั่ว!!

 

เพชรนั้นมีค่าเป็นนิรันดร์ แต่เพชรนั้นไม่ใช่สิ่งที่หาได้ยาก ในทางตรงกันข้ามเมื่อนำไปเทียบกับอัญมณีอื่นๆ แล้ว เพชรค่อนข้างที่จะถูกพบได้บ่อยๆ แม้กระทั่งด้านของนักวิทยาศาสตร์เอง ยังได้ทำการหาวิธีการที่จะสร้างเพชรขึ้นจากห้องทดลอง โดยใช้การจัดเรียงตัวของ 'คาร์บอน' ที่มีอยู่ในเนยถั่วนั่นเอง  

นักธรณีวิทยา นาย 'แดน ฟรอสท์' ได้ทำการทดลองนี้ที่ห้องปฏิบัติการ 'บาเยอริเชส จีโออินสติทูท' ในประเทศเยอรมนี โดยใช้วิธีการทดลองสภาพความดันสูงแบบเดียวกันกับจุดกำเนิดโลกในชั้นแมนเทิล ในระหว่างการวิจัยนั้นก็ทำให้เขาค้นพบวิธีการที่แปลกประหลาดในการสร้างเพชรนั้นขึ้นมา   

ตามสมมติฐานของ แดน ฟรอสท์ นั้น พบว่ากระบวนการทางธรณีวิทยามีความสามารถในการดึงก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากมหาสมุทรของโลก และบังคับให้มันนั้นไปยังชั้นแมนเทิล ความดันที่มหาศาลนี้จะแปลงก๊าซให้กลายไปเป็นเพชรได้  

ตามการวิจัยนี้พบว่า เหล็กคือองค์ประกอบสำคัญในกระบวนการทำงานนี้ ความดันสูงแบบในชั้นเดียวกับแมนเทิลนั้น จะสามารถดันคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากหิน ให้กลายเป็นแร่ธาตุที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็กได้ ออกซิเจนจะจางหายไปในกระบวนการนี้ และเหลือทิ้งไว้เพียงแค่คาร์บอนในรูปแบบของเพชร สิ่งนี้ได้รับการยืนยันจากการวิจัยของ แดน ฟรอสท์ เกี่ยวกับกระบวนการสร้างเพชรด้วยวิธีนี้ขึ้นมา   

 

ภาพจาก http://sfardor.com

แปลจาก http://sfardor.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X