ระทึก!! เกิดเหตุระเบิดขนาดใหญ่ที่เมืองเทียนจิน ในย่านปิ่นไห่ คาดต้นเหตุเกิดที่โกดังเก็บวัตถุเคมี!!
2015-08-13 11:50:52
Advertisement
คลิก!!!

ระทึก!! เกิดเหตุระเบิดขนาดใหญ่ที่เมืองเทียนจิน ในย่านปิ่นไห่

คาดต้นเหตุเกิดที่โกดังเก็บวัตถุเคมี!!

 

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 12 สิงหาคม มีการระเบิดขนาดใหญ่เสียงดังสนั่นไปทั่วทั้งเมืองเทียนจิน ในย่านปิ่นไห่ ของประเทศจีน  

มีการรายงานข่าวว่า เหตุการณ์ระเบิดในครั้งนี้เกิดจากความผิดพลาดในโกดังแห่งหนึ่งที่เก็บวัตถุเคมีและสารอันตราย เบื้องต้นมีรายงานว่าสาเหตุอาจเกิดจากมีการขนถ่ายวัตถุระเบิด ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นวัตถุระเบิดชนิดใด หลังจากระเบิดที่รุนแรงทำให้เกิดเป็นคลื่นกระแทก จนประชาชนที่อยู่ห่างไกลออกไป ต่างรู้สึกได้ถึงแรงระเบิดที่รุนแรงในครั้งนี้  

เมื่อทีมกู้ภัยได้เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ ก็พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่รอคอยเคลื่อนย้ายตัวไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง

ทั้งนี้ รายงานข่าวเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 400 คน จากเหตุการณ์ระเบิดที่เขตอุตสาหกรรมท่าเรือของจีน ในเมืองเทียนจิน โดยเปลวเพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นในช่วงเวลา 22.50 น. และเกิดระเบิด 2 ลูกขนาดใหญ่ในเวลาเพียงแค่ 30 วินาที ในการระเบิดครั้งแรกนั้นเท่ากับน้ำหนัก 3 ตันของระเบิด TNT ในขณะที่การระเบิดครั้งที่ 2 นั้น เทียบเท่ากับน้ำหนัก 21 ตันของระเบิด TNT

ในคืนนั้นมีรถดับเพลิงมากกว่า 100 คันเข้าร่วมทำการดับเพลิงในครั้งนี้ และมีนักดับเพลิงอย่างน้อย 11 คนทีเสียชีวิต ในขณะที่มีนักดับเพลิงสูญหายอีกกว่า 36 คนในตอนนี้ ตามรายงานข่าวล่าสุดจากสื่อท้องถิ่น

ล่าสุด ผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองเทียนจินได้รับคำแนะนำว่า ให้ทำการปิดหน้าต่างของที่พักอาศัยทั้งหมดในบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงในครั้งนี้แล้ว

 

ภาพจาก http://shanghaiist.com

แปลจาก http://shanghaiist.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X