นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณทานกระเทียมในขณะที่ท้องว่าง
2015-08-07 09:56:37
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณทานกระเทียมในขณะที่ท้องว่าง

การบริโภคกระเทียมสามารถสร้างปาฏิหาริย์ให้เกิดขึ้นกับร่างกายของคุณ มันจะช่วยในเรื่องของลำไส้และช่วยในเรื่องของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

มีคนจำนวนมากใช้กระเทียมเป็นตัวช่วยแรกๆ ในกรณีที่เกิดโรคหรือใช้เป็นยาในการป้องกันโรคต่างๆ ไม่มีใครเคยตั้งคำถามถึงความมหัศจรรย์ของกระเทียม เพราะว่ากระเทียมนั้นเป็นเหมือนกับยาปฏิชีวนะตามธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพสูง มันมีความสามารถในการกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่หลากหลาย มันถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในยาแผนโบราณ และชาวบ้านต่างใช้มันในการรักษาโรคต่างๆ มายาวนานกว่า 5,000 ปี อาทิเช่น ชาวอีบิปต์, อาหรับ, กรีก, โรมัน, อัสซีเรีย, ยิว และวัฒนธรรมอื่นๆ อีกมากมาย “มันคือราชาของเครื่องเทศ” นี่คือสิ่งที่พีทาโกรัส (Pythagoras) ได้ใช้เรียกนิยามของกระเทียม

แต่คุณจะรู้มั้ยล่ะว่าการบริโภคกระเทียมในขณะที่ท้องว่างนั้น จะมีประสิทธิภาพในการรักษาโรคต่างๆ ได้?

มันได้รับการพิสูจน์แล้วทางวิทยาศาสตร์ว่า การบริโภคกระเทียมในขณะท้องว่าง จะช่วยในการเพิ่มพลังงาน มันเป็นเหมือนกับยาปฏิชีวนะทางธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพมาก กระบวนการนี้เกิดขึ้นเพราะเชื้อแบคทีเรียไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ จากพลังงานที่มหาศาลของกระเทียม

 

กระเทียมสามารถใช้แทนยาปฏิชีวนะ

 

องค์ประกอบของกระเทียมนั้น ประกอบด้วย สารไนโตรเจน, โพแทสเซียม, ซิลิกอน, กรดฟอสฟอรัส, วิตามิน C, D, B, โซเดียม, น้ำมันหอมระเหย, ซีลีเนียม, แคลเซียม, แมกนีเซียม, กำมะถัน, ไฟโตสเตอรอล และสารแทรก นอกจากนั้นกระเทียมยังอุดมไปด้วยอัลลิซิ และไฟตอนไซด์ โดยอัลลิซิมีผลออกฤทธิ์ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และจากการวิจัยพบว่า ผู้ที่ติดเชื้อจะมีการรักษาตัวได้เร็วยิ่งขึ้นจากการทานกระเทียม อีกทั้งกระเทียมยังสามารถต่อสู้กับโรคเชื้อรา ซึ่งจะเห็นได้ว่ากระเทียมนั้นเป็นยาที่มีคุณค่าอย่างมาก และมีประสิทธิภาพมากกว่ายาปฏิชีวนะตัวไหนในปัจจุบัน

 

กระเทียม : ธรรมชาติบำบัด

 

นี่คือสุดยอดอาหารที่ประกอบไปด้วยส่วนต่างๆ กว่า 400 ชนิด และยังมีแร่ธาตุที่ช่วยในการต้านสารอนุมูลอิสระจำนวนมาก ซึ่งทำให้มันมีคุณสมบัติในการรักษาที่ดี

 

10 ประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณที่ได้จากการทานกระเทียม

 

- ฆ่าเชื้อแบคทีเรียจำนวนมาก

- มีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบและลดความดันในเลือด

- กระเทียมจะช่วยป้องกันการอุดตันของหลอดเลือดที่เชื่อมต่อส่วนต่างๆ ของร่างกาย

- กระเทียมจะช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งในสมองที่ร้ายแรง อาทิ เนื้องอกกลัยโอบลาสโตมา (Glioblastoma)

- กระเทียมยังมีหน้าที่ในการป้องกันการแข็งตัวของเลือด และป้องกันการอุดตันของเลือดซึ่งก่อให้เกิดอันตราย อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดในสมอง

- กระเทียมเป็นยาที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ป่วยโรคหวัดและเป็นยาปฏิชีวนะตามธรรมชาติ

- กระเทียมช่วยลดการสังเคราะห์ไตรกลีเซอไรด์ในตับ ช่วยป้องกันการทำงานของหลอดเลือด และช่วยป้องกันโรคหัวใจ

- กระเทียมมีคุณสมบัติในการรักษา ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในเลือด

- มันสำคัญมากที่จะต้องทราบว่ากระเทียมนั้น เพิ่มความสามารถของร่างกายในการพบเจอกับสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตราย เพราะมันช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคุณ

- มีการแนะนำให้ใช้กระเทียมสำหรับการรักษาความผิดปกติของระบบประสาทด้วย

 

ภาพจาก http://www.universeofnature.com

แปลจาก http://www.universeofnature.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X