‘สุนัขเช่า’ ไอเดียดี๊ดีสำหรับคนรักสุนัขจากญี่ปุ่น ที่ยังไม่พร้อมมีสุนัขเป็นของตัวเอง
2015-07-22 11:57:34
Advertisement
คลิก!!!

เป็นที่ทราบกันดีกว่า กฎหมายในการเลี้ยงสัตว์โดยเฉพาะสุนัขในประเทศญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างเข้มงวด ดังนั้นการที่คนญี่ปุ่นจะเลี้ยงุสนัขซักตัวจึงจะต้องมีความพร้อมในหลายๆด้าย ทั้งเรื่องค่าใช้จ่าย สถานที่ อาหารการกิน รวมไปถึงสายพันธุ์ที่เหมาะสมกับตนเอง เพื่อไม่ให้ต้องเกิดปัญหาการทิ้งสุนัข ซึ่งมีกฎหมายได้การลงโทษและควบคุมดูแลอยู่

บริการให้เช่าสุนัขนี้จึงเกิดและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น โดยผู้เลี้ยงสามารถแจ้ง สายพันธุ์ สี  ลักษณะสุนัขที่ต้องการเลี้ยง เพื่อให้ทางร้านไปจัดหาสุนัขมาให้  ทั้งนี้การบริการให้เช่ามีตั้งแต่เช่าเพื่อนำสุนัขไปเดินเล่น โดยคิดราคาเป็นชั่วโมง หรือหากต้องการเช่าเป็นรายวันก็สามารถระบุระยะเวลาได้ นานสุดถึง 1 เดือนเลยทีเดียว

ก่อนการเช่าสุนัข ผู้เลี้ยงจะต้องเซ็นเอกสารยินยอน รวมไปถึงยอมรับกฎระเบียบของทางร้าน ซึ่งจะมีตั้งแต่การกินอาหารเฉพาะที่ทางร้านจัดไว้ให้เท่าน้น เพื่อกันโรคและอาการท้องเสียจากอาหาร รวมไปถึงจะต้องทำความสะอาดทุกครั้งที่สุนัขอุจจาระลงบนพื้นที่สาธารณะ โดยทางร้านจะมีอุปกรณ์ในการทำความสะอาดเตรียมไว้ให้เช่นกัน

ซึ่งหากผู้เลี้ยงเช่าสุนัขมาซักระยะหนึ่งเกิดความผูกพันและคิดว่าตัวเองพร้อมแล้วที่จะดูแลสุนัข ก็สามารถซื้อสุนัขตัวที่เช่ากลับไปเลี้ยงได้เช่นกัน ทั้งนี้ บริการให้เช่าสุนัขมีข้อดีสำหรับผู้ที่ต้องการจะเลี้ยงสุนัขแต่ยังไม่แน่ใจในความพร้อมของตนเอง การเช่าสุนัขก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะเป็นตัววัดได้ถึงคุณสมบัติของผู้เลี้ยงว่าพร้อมที่จะเลี้ยงพวกเค้าไว้ตลอดชีวิตหรือไม่ …

 

ขอขอบคุณที่มา  https://www.yaklai.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X