ทำความรู้จักเกาะ "ฮาชิมะ" (เกาะผีสิง) ที่มีผีดุมาก!!
2015-07-10 17:55:17
Advertisement
คลิก!!!

           ประเทศญี่ปุ่นมีลักษณะทางภูมิศาสตร์เป็นเกาะที่แยกตัวออกมาจากแผ่นดินใหญ่ ซึ่งถ้าสังเกตให้ดีก็จะมีรูปร่างหน้าตาคล้าย “ม้าน้ำ” ซึ่งมีส่วนหัวของม้าน้ำเป็นเกาะฮอกไกโด และส่วนลำตัวยาว ๆ เป็นเกาะฮอนชู มีส่วนหางและครีบเป็นเกาะชิโกกุและเกาะคิวชู โดยชื่อเกาะที่กล่าวมาทั้ง 4 เกาะ ถือว่าเป็นเกาะหลักที่มีผู้คนอาศัยอยู่เยอะที่สุด แต่จะมีใครเชื่อบ้างว่าญี่ปุ่นก็มีเกาะร้างที่ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่เหมือนกันกว่า 500 เกาะ และหนึ่งในนั้นก็มีเรื่องเล่าถึงความลี้ลับความน่ากลัวเกี่ยวกับอาถรรพ์ เหมือนต้องคำสาปแห่งท้องทะเลให้เป็นเกาะร้างมาจนถึงปัจจุบัน เกาะแห่งนั้นมีชื่อว่า “เกาะฮาชิมะ はしま”

           ความเป็นมาดั้งเดิม นี่คือเมืองที่ถูกสร้างขึ้นบนทะเล และมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า Battleship Island ปัจจุบันเป็นเมืองร้างอยู่กลางทะเล และได้รับการโจษจันว่าผีดุ อาคารร้างแต่ละอาคารต่างมีบรรดาผี และวิญญาณคนตายแห่งท้องทะเลจับจองกันไปอยู่ เกาะอันน่าสะพรึงนี้อยู่ห่างจาก นางาซากิ ประมาณ 15 กิโลเมตร

           ฮาชิมะ (Hashima)  เกิดขึ้นในยุคที่อุตสาหกรรมถ่านหินกำลังเฟื่องฟู โดยการดำเนินการสร้างของบริษัท มิตซูบิชิ ซึ่งใช้เป็นที่พักในลักษณะเมืองขนาดเล็ก มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับพนักงานจำนวนมากในอุตสาหกรรมถ่านหิน

           เมืองแห่งนี้มีชีวิตเริ่มต้นในปีคริสตศักราช 1887 (ก่อสร้าง) และเริ่มใช้งานได้ในปีคริสตศักราช 1890 ทว่าในยุค 60 อุตสาหกรรมถ่านหินในญี่ปุ่นค่อย ๆ ทยอยปิดตัวลง เนื่องจากถ่านหินลดความนิยมจากการใช้พลังงานเชื่อเพลิงอย่างอื่น จนกระทั่งปิดตัวลงอย่างถาวรในปีคริสตศักราช 1974 ทุกวันนี้เหลือเพียงแต่เศษซากของความรุ่งเรืองทิ้งไว้ให้ระลึกถึงอดีต (อย่างหลอนๆ)

 

ขอขอบคุณที่มา: news.tlcthai.com
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X