ผลวิจัยมะกันชี้ แผนภูมินี้จะแสดงให้เห็นว่าเดือนเกิดของคุณ จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของคุณเอง
2015-06-11 09:40:12
Advertisement
คลิก!!!

ผลวิจัยมะกันชี้ แผนภูมินี้จะแสดงให้เห็นว่าเดือนเกิดของคุณ

จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของคุณเอง

จากผลงานวิจัยล่าสุดได้พบว่า เดือนเกิดของคุณมีส่วนสำคัญที่จะทำให้คุณนั้นกลายเป็นคนป่วย โดยพวกเขาได้ทำการสร้างซอฟแวร์ที่นำวันเกิดและบันทึกทางการแพทย์มาเชื่อมโยงเข้าไว้ด้วยกัน หลังจากที่ได้ใช้วิธีการตรวจสอบข้อมูลทางการแพทย์ของผู้คนในเมืองนิวยอร์กนั้นพบว่า มีโรคถึง 55 โรคที่มีความสัมพันธ์กับฤดูกาลในช่วงเวลาเกิดของคุณ  

เมื่อดูจากผลการศึกษาของทางมหาวิทยาลัยโคลัมเบียได้เปิดเผยว่า คนที่เกิดเดือนพฤษภาคมนั้น จะมีความเสี่ยงในการเกิดโรคที่น้อยที่สุด และคนที่เกิดในเดือนตุลาคมจะมีความเสี่ยงมากที่สุด  

"ความเสี่ยงในการเกิดโรคนั้น เป็นผลมาจากเดือนเกิดของคนๆ นั้น" นี่เป็นผลการวิจัยซึ่งเขียนขึ้นโดยสมาคมวารสารการแพทย์และสารสนเทศของทางอเมริกา

ในเวลานี้ นักวิจัยกำลังทำการศึกษาข้อมูลของเรื่องนี้ซ้ำอีกครั้งด้วยการหาข้อมูลจากหลายๆ แห่ง ทั้งในพื้นที่อื่นๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกาและในต่างประเทศ เพื่อดูว่าผลที่ได้จะเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาลและปัจจัยทางสิ่งแวดล้อมของสถานที่นั้นๆ หรือไม่

โดยทางด้านของนักวิทยาศาสตร์จากทางมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ได้ทำการเปรียบเทียบโรคทั้งหมด 1,688 ชนิด กับวันเกิดและประวัติทางการแพทย์ของผู้ป่วยอีกกว่า 1.7 ล้านคน ที่มาเข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาล 'NewYork-Presbyterian Hospital/CUMC' ระหว่างปี 1985 และปี 2013

ทั้งนี้จากความเห็นของดอกเตอร์ Tatonetti ได้เปิดเผยว่า "ความเสี่ยงในการเกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับเดือนเกิดนั้นมีโอกาสค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับตัวแปรอื่นๆ ที่มีอิทธิพลมากกว่า อาทิ การรับประทานอาหารและกายออกกำลังกาย"

ยังมีข้อมูลใหม่ที่มีความสอดคล้องกับผลการวิจัยก่อนหน้านี้เกี่ยวกับโรคของแต่ละบุคคล

ตัวอย่างเช่น จากการศึกษาพบว่าผู้ที่มีความเสี่ยงจะเป็นโรคหอบหืดมากที่สุดคือเด็กที่เกิดในเดือนกรกฎาคมและเดือนตุลาคม  

ก่อนหน้านี้จากการศึกษาของทางประเทศเดนมาร์กพบว่า ผู้ที่มีความเสี่ยงจะเกิดโรคมากที่สุดคือคนที่เกิดในเดือนพฤษภาคมและเดือนสิงหาคม ซึ่งที่ประเทศเดนมาร์กนั้นระดับของแสงอาทิตย์จะมีความคล้ายคลึงกับเมืองนิวยอร์กในช่วงเดือนกรกฎาคมและตุลาคม

สำหรับโรคเกี่ยวกับเด็กที่มีสมาธิสั้นนั้น ทางมหาวิทยาลัยโคลัมเบียได้เปิดเผยข้อมูลว่า จะมีเด็กราวๆ 1 ใน 675 คน ที่เกิดในเมืองนิวยอร์ก ช่วงเดือนพฤศจิกายน และเป็นโรคสมาธิสั้น  

จากผลการศึกษานี้ก็ไปตรงกับผลการศึกษาของทางประเทศสวีเดน ที่แสดงให้เห็นว่ามีอัตราค่อนข้างสูงที่เด็กซึ่งเกิดในเดือนพฤศจิกายนจะเป็นโรคสมาธิสั้น

นักวิจัยยังค้นพบอีกว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเดือนเกิดและโรคหัวใจนั้น คนที่เกิดในเดือนมีนาคม จะมีความเสี่ยงสูงในการมีภาวะหัวใจล้มเหลว

ก่อนหน้านี้จากการศึกษาของทางออสเตรียและเดนมาร์กพบว่า ผู้ป่วยที่เกิดในช่วงเดือนนี้จะมีอัตราในการเกิดโรคหัวใจค่อนข้างสูง คือคนที่เกิดในช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนมิถุนายน  

 

แปลจาก http://www.dailymail.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X