มิตรภาพนั้นยั่งยืน!! หนุ่มนักดับเพลิงเข้าร่วมพิธีจบการศึกษาของหญิงสาว ที่เขาเคยช่วยชีวิตของเธอเอาไว้ในวัยเด็ก
2015-06-11 09:37:23
Advertisement
คลิก!!!

มิตรภาพนั้นยั่งยืน!! หนุ่มนักดับเพลิงเข้าร่วมพิธีจบการศึกษาของหญิงสาว

ที่เขาเคยช่วยชีวิตของเธอเอาไว้ในวัยเด็ก

หนุ่มนักดับเพลิงที่เกษียณอายุไปแล้ว ได้เดินทางมาเข้าร่วมในพิธีจบการศึกษาของหญิงสาวคนหนึ่ง ผู้ซึ่งเขาได้ช่วยชีวิตของเธอเอาไว้ ตอนที่เธอนั้นมีอายุได้เพียงแค่ 9 เดือน

นาย ไมค์ ฮิวจ์ส (Mike Hughes) วัย 61 ปี เขาเคยทำงานที่สถานีดับเพลิงวอชิงตัน เมื่อ 17 ปีก่อน เขาได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินว่ามีไฟไหม้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง  

ไมค์ ได้ช่วยชีวิตเด็กสาวที่ชื่อว่า ดอว์เนียล เดวิสัน (Dawnielle Davison) ซึ่งตอนนี้เธอมีอายุได้ 18 ปีแล้ว และเป็นรุ่นพี่ของโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่ง ในตอนนั้นเองไมค์ได้ช่วยดอว์เนียลออกมาจากบ้านซึ่งกำลังถูกไฟลุกท่วมทั้งหลัง  

ไมค์ เปิดเผยว่า "ตอนนั้นเธอนอนอยู่ในเปลครับ ผมจึงคว้าตัวของเธอแล้วไปที่ประตูหน้าบ้าน และส่งตัวเธอให้กับพนักงานดับเพลิงคนแรกที่รออยู่ตอนนอกนั้นครับ"  

อดีตเจ้าหน้าที่พนักงานดับเพลิงพูดถึงการทำงานกู้ภัยในครั้งนั้นว่า "มันเป็นงานที่ยอดเยี่ยมมากครับ" และสุดท้ายเรื่องราวทั้งหมดก็จบลงอย่างมีความสุข

หลายปีต่อมา ทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งผ่านสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ก ดอว์เนียลได้เปิดเผยความรู้สึกว่า "ซึ้งใจจริงๆ ค่ะ" ในการที่เธอได้มีโอกาสเห็นไมค์ มาดูเธอรับประกาศนียบัตรในวันจบการศึกษาของเธอ  

เธอกล่าวเสริม "ฉันไม่รู้จริงๆ ว่าจะอธิบายออกมาเป็นคำพูดยังไงดีค่ะ พวกเราต่างหลั่งน้ำตาอย่างมีความสุข เมื่อได้นึกถึงเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาค่ะ"

ด้านของไมค์เองก็ได้เปิดเผยว่า "มันคืออาชีพของผมครับ และการบริการดับเพลิงก็คือทั้งหมดในชีวิตของผมครับ"

 

 

แปลจาก http://www.metro.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X