พบกับเศรษฐีจีนผู้มั่งคั่ง ที่ทำการซื้อเกาะส่วนตัวกว่า 30 แห่ง ในเวลาเพียงแค่ 9 ปี!!
2015-06-10 21:55:10
Advertisement
คลิก!!!

พบกับเศรษฐีจีนผู้มั่งคั่ง ที่ทำการซื้อเกาะส่วนตัวกว่า 30 แห่ง ในเวลาเพียงแค่ 9 ปี!!

เขาคือเศรษฐีจีนผู้มั่งคั่งที่มีชื่อว่าหลินตง (Lin Dong) วัย 42 ปี ผู้ซึ่งประสบความสำเร็จจากการประกอบธุรกิจในย่านมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีน เขามีทั้งเรือยอชท์สุดหรู เครื่องบินเจ็ตส่วนตัว และตอนนี้เขาก็กำลังเป็นเจ้าของเกาะส่วนตัวจำนวนหลายแห่งด้วยกัน

หลินตงได้เริ่มต้นทำการซื้อเกาะส่วนตัวครั้งแรกในปี 2006 ที่มีชื่อว่าเกาะเจียหลาน ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณจังหวัดบ้านเกิดของเขา ต่อจากนั้นมาอีกไม่นาน หลินตงก็ได้ทำการซื้อเกาะส่วนตัวกว่า 30 เกาะ ภายในเวลาเพียงแค่ 9 ปีเท่านั้นเอง

หลินตงได้เปิดเผยว่าเขาเคยซื้อเกาะเล็กๆ แห่งหนึ่งในปี 1999 เพื่อเอาไว้ทำการเกษตร แต่ในปี 2006 นั้น เขาซื้อเกาะส่วนตัวครั้งแรกเพื่อความสุขของตัวเอง

"ผมเริ่มต้นให้ความสนใจในการซื้อเกาะที่มีวิวทิวทัศน์และชายหาดที่สวยงามนับตั้งแต่ในปี 2006 ครับ เพราะแบบนี้ผมถึงสามารถสร้างบ้านบนเกาะเพื่อเอาไว้พักผ่อนในวันหยุดได้ครับ" หลินตง ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อ 'Guangzhou Daily'

"เกาะส่วนใหญ่ของผมจะอยู่กลางทะเลสาบประมาณ 20 แห่งครับ และผมยังมีอีก 10 แห่ง ที่เป็นพื้นที่ตั้งอยู่ริมคาบสมุทรครับ"

นักธุรกิจหนุ่มผู้ร่ำรวยคนนี้ได้ใช้จ่ายเงินไปแล้วกว่า 30 ล้านหยวน (ประมาณ 150 ล้านบาท)  ในการซื้อเกาะส่วนตัว และเขาก็ยังมีแผนที่จะหาซื้อเกาะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

อีกทั้งหลินตงยังเป็นผู้ก่อตั้งสมาคมผู้ถือสิทธิ์ในการครอบครองเกาะแห่งประเทศจีน โดยมีสมาชิกแล้วกว่า 50 คน ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของเกาะส่วนตัวที่มีอยู่ทั่วโลก  

"คนจีนเพิ่งเริ่มต้นในการซื้อเกาะส่วนตัวกันได้ไม่นานนี้ครับ หลายคนมักจะทำการซื้อเกาะเพื่อจุดประสงค์อย่างอื่นในอดีตครับ จนกระทั่ง 2 ปีมานี้ มีคนจีนจำนวนมากที่ได้ทำการซื้อเกาะเพื่อไว้สำหรับพักผ่อนส่วนตัวครับ" หลินตง กล่าว

 

แปลจาก http://www.dailymail.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X