ชายคนนี้จะมาเผยวิธีการทำเครื่องปรับอากาศ ในราคาเพียงแค่ 2 ร้อยกว่า!!
2015-06-10 21:49:51
Advertisement
คลิก!!!

ชายคนนี้จะมาเผยวิธีการทำเครื่องปรับอากาศ ในราคาเพียงแค่ 2 ร้อยกว่า!!

ต่อไปนี้เมื่อคุณรู้สึกร้อน คุณจะสามารถประดิษฐ์เครื่องปรับอากาศแบบง่ายๆ ด้วยตัวของคุณเอง  

ชายคนนี้ได้พบวิธีทำความเย็นโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ซึ่งเขาสามารถประดิษฐ์เครื่องปรับอากาศในราคาถูก จากวัสดุที่หาได้ทั่วไป

"ถ้าคุณไม่มีเครื่องปรับอากาศและต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายของคุณ แต่ก็อยากให้ห้องของคุณนั้นเย็นสบาย อย่าเสียเงินกว่าหมื่นบาทเพื่อซื้อเครื่องปรับอากาศกันเลยครับ" ชายคนนี้ได้พูดอธิบายผ่านคลิปวีดีโอของทาง 'Household Hacker' เสริม "คุณประดิษฐ์มันขึ้นมาเองได้ด้วยเงินเพียง 2 ร้อยกว่าบาท และเวลาเพียงแค่ 10 นาทีในการทำครับ"  

ในคลิปวีดีโอ ชายคนนี้ได้ทำการอธิบายว่าเครื่องปรับอากาศแบบทำขึ้นเองของเขานั้น จะต้องใช้อุปกรณ์ที่สำคัญ 3 อย่าง นั่นก็คือกล่องโฟม , ช่องระบายอากาศ 1 หรือ 2 อัน และพัดลมขนาดเล็ก 1 ตัว  

"ขั้นแรก เราต้องทำการวางช่องระบายอากาศลงบนฝาของกล่องโฟมครับ จากนั้นใช้ปากกาขีดเส้นรอบช่องระบายอากาศลงบนตัวฝากล่อง และทำการเจาะรูตามที่เราได้ขีดขึ้นไว้ พร้อมกับนำช่องระบายอากาศใส่ไปในรูที่เราเจาะไว้ครับ"  เขากล่าว  

"ต่อจากนั้น ให้คุณนำพัดลมขนาดเล็กมาวางลงบนฝากล่องและขีดเส้นรอบๆ ครับ แล้วคุณก็เพียงแค่เจาะรูตามรอยที่ได้ขีดเอาไว้ครับ ง่ายใช่มั้ยล่ะครับ"  

หลังจากการเจาะรูบนฝากล่องโฟมเสร็จแล้ว เขาแนะนำว่าให้นำเครื่องดูดฝุ่นมาดูดเศษโฟมที่ตัดทิ้งไว้ ไม่อย่างนั้นพัดลมอาจจะเป่ามันกระจายไปทั่วทุกมุมของห้องได้

ตอนนี้ก็เหลือเพียงแค่อุปกรณ์ทำความเย็น เขาบอกว่าให้นำขวดน้ำที่แช่ไว้ในตู้เย็นจนเป็นน้ำแข็งพร้อมกับถุงน้ำแข็ง นำมาใส่เอาไว้ภายในกล่องโฟม และทำการปิดฝากล่องลง

ในขั้นตอนสุดท้าย คุณจะเห็นช่องที่ไว้สำหรับวางพัดลมลงไปด้านบนกล่อง ให้นำพัดลมวางลงไปที่ช่องนั้นและเปิดเครื่องทำงาน ลมจากพัดลมจะพัดพาเอาอากาศเย็นจากน้ำและนำแข็งในกล่อง ผ่านออกมาตามช่องระบายอากาศ จนกลายเป็นเครื่องปรับอากาศในแบบที่ใครๆ ก็สามารถทำขึ้นกันเองได้แบบง่ายๆ  

"แต่มันจะทำความเย็นได้แค่ไหนกันนะ?" เขาตั้งคำถาม พร้อมกับแสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิของด้านหน้าเครื่องปรับอากาศจะอยู่ที่ 50 องศาฟาเรนไฮต์ (ประมาณ 10 องศาเซลเซียส)

มันเย็นอย่างเหลือเชื่อไปเลยว่ามั้ยล่ะ...

 

 

แปลจาก http://www.dailymail.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X