ฟีโก้ พิสูจน์ให้โลกเห็นว่าสุนัขเป็นเพื่อนแท้ของมนุษย์จริง ๆ มันพุ่งตัวให้รถชนแทนเจ้าของตาบอด
2015-06-10 13:36:21
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวที่แสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ของสุนัข เพื่อนซี้ที่แท้จริงของมนุษย์ เมื่อเจ้าฟีโก้ สุนัขนำทางในนิวยอร์ก ได้เอาตัวให้รถมินิบัสชนแทนนางออเดรย์ สโตน เจ้าของตาบอดวัย 62 ปี ส่งผลให้มันเจ็บไม่น้อย และแน่นอนฟีโก้ถูกยกให้เป็นสุนัขฮีโร่ที่ช่วยชีวิตเจ้าของเอาไว้ได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ออเดรย์ได้เดินข้ามถนนในย่านบริวสเตอร์ มหานครนิวยอร์ก โดยมีเจ้าฟีโก้ สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นเสมือนดวงตา คอยนำทางให้กับเธอเฉกเช่นทุก ๆ วัน แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อมีรถโรงเรียนแบบมินิบัสวิ่งมา และคนขับก็มองไม่เห็นทั้งคู่ จึงไม่มีการเหยียบเบรกใด ๆ เจ้าฟีโก้เลยเอาตัวพุ่งไปกันออเดรย์ไว้ เพื่อให้รถชนตัวมันเองแทนเธอ

หลังเกิดเหตุเจ้าฟีโก้ยังคงอยู่เคียงข้างออเดรย์ไม่ไปไหน กระทั่งรถพยาบาลมาถึง ก็นำตัวออเดรย์ส่งโรงพยาบาล และนำตัวฟีโก้ส่งไปยังโรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งปรากฏว่าท่าทีของทั้งออเดรย์และฟีโก้เหมือนจะไม่ยอมจากกันไปไหน เจ้าฟีโก้จะกระโจนขึ้นรถพยาบาลของออเดรย์ลูกเดียว ส่วนออเดรย์ก็ตะโกนเรียกฟีโก้ ๆ อยู่อย่างนั้น จนเจ้าหน้าที่บอกว่าเจ้าฟีโก้จะไม่เป็นไร ออเดรย์ถึงได้หยุด

จากเหตุการณ์นี้ ออเดรย์ซึ่งตาบอดสนิท ได้รับบาดเจ็บหลายจุด ทั้งกระดูกตาตุ่มร้าว ศอกหัก และซี่โครงหัก รวมถึงมีบาดแผลบริเวณศีรษะด้วย ส่วนฟีโก้นั้นก็ได้รับบาดเจ็บไม่น้อย มันต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน และขาหัก ต้องใส่เฝือกอ่อนที่ขา

 

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X