อะไรคือเหตุผลที่ทำให้ตัวอักษรบนป้ายและอาคารที่กรุงลอนดอนนั้นหายไป
2015-06-08 19:11:16
Advertisement
คลิก!!!

อะไรคือเหตุผลที่ทำให้ตัวอักษรบนป้ายและอาคารที่กรุงลอนดอนนั้นหายไป

เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้คนในกรุงลอนดอนต่างเกิดความสงสัยกันขึ้นมาว่า ทำไมตัวอักษรตามป้ายและอาคารต่างๆ นั้นถึงหายไป?

โดยป้ายตามสถานที่ต่างๆ รอบเมืองหลวงนั้น ได้ถูกปลดตัวอักษร 'A', 'O' และ 'B' ออกในวันนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนสัปดาห์แห่งการบริจาคโลหิตแห่งชาติ ภายใต้แคมเปญใหม่ที่มีชื่อว่า “Missing Type” หรือ "หมู่โลหิตที่ขาดหายไป" ทั้งนี้หน่วยงานต่างๆ ที่เข้าร่วมในแคมเปญ จะร่วมมือกันปลดตัวอักษรทั้ง 3 ตัว เพื่อให้ผู้คนตระหนักถึงความต้องการในการบริจาคโลหิต ของหมู่เลือดที่กำลังขาดแคลนในตอนนี้  

จากผลการวิจัยใหม่ล่าสุดของทาง 'NHS' เผยว่า จำนวนผู้บริจาคโลหิตมีปริมาณลดลงถึง 40% อีกทั้งผู้บริจาคโลหิตหน้าใหม่ก็ยังลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับในช่วง 10 ปีก่อน สาเหตุสำคัญที่เป็นเช่นนี้เพราะว่า ผู้คนต่างนิยมการสักและการเดินทางไปท่องเที่ยวกันในต่างประเทศจำนวนมาก ทำให้พวกเขาลืมที่จะกลับมาช่วยกันบริจาคเลือดไป

ทั้งนี้ นาย จอน ลาแทม (Jon Latham) ผู้ช่วยฝ่ายบริการการบริจาคและการตลาด แห่ง 'NHS Blood and Transplant' ได้เปิดเผยว่า

"ในขณะที่พวกเราได้พบกับผู้ป่วยที่มีความต้องการโลหิตในตอนนี้ สิ่งสำคัญก็คือพวกเราต้องทำการส่งเสริมเกี่ยวกับผู้บริจาคที่จะเกิดขึ้นมาใหม่ในอนาคตครับ ถ้าเราไม่ทำการดึงดูดความสนใจจากผู้คนใหม่ๆ เลย… การบริจาคโลหิตก็จะกลายเป็นเรื่องที่มีแรงกดดันเพิ่มมากขึ้นครับ และการรณรงค์ครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการบอกถึงหมู่เลือดที่ทางผู้ป่วยของ 'NHS' มีความต้องการในอนาคตด้วยครับ"    

ในขณะเดียวกัน ตามร้านค้าปลีกทั่วไป และผู้คนในสังคมออนไลน์ ก็ต่างพากันโพสภาพตัวอักษรที่หายไป เพื่อเป็นการกระตุ้นแคมเปญนี้ ให้ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นจากผู้คนในวงกว้างอีกด้วย  

 

แปลจาก http://i100.independent.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X