ท่าที่คุณนอนหลับ สามารถบอกอะไรได้มากมายเกี่ยวกับนิสัยของคุณเอง
2015-06-08 13:19:48
Advertisement
คลิก!!!

ท่าที่คุณนอนหลับ สามารถบอกอะไรได้มากมายเกี่ยวกับนิสัยของคุณเอง

เราทุกคนต้องนอนหลับกันใช่มั้ย? แต่ไม่ได้หมายความว่าเราทุกคนจะนอนหลับท่าเดียวกันหรอกนะ ที่น่าประหลาดใจก็คือคุณไม่รู้หรอกว่าท่านอนของคุณนั้น สามารถบอกได้ว่าคุณนั้นเป็นคนยังไงได้ด้วย

ถ้าหากคุณคิดว่านิสัยการนอนหลับของคุณแปลกแล้วล่ะก็ อยากให้ลองคิดดูอีกครั้ง เพราะว่าคนดังอย่างเช่น มารายห์ แครี (Mariah Carey) เธอต้องมีเครื่องทำความชื้นล้อมรอบตัวในระหว่างการนอนถึง 15 เครื่องด้วยกัน ราวกับว่าเธอกำลังนอนอยู่ในห้องซาวน่าอะไรทำนองนั้น ในขณะที่ ชาร์ลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens) ต้องนอนหันไปทางทิศเหนือตลอด เพราะเขามีความเชื่อว่าการนอนแบบนี้จะช่วยในการเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ให้กับเขา  

นิสัยประหลาดๆ เหล่านี้ อาจถูกเปิดเผยออกมาเพราะว่าพวกเขาคือคนดัง เช่นเดียวกันกับท่านอนของคุณ ก็สามารถบอกอะไรได้มากมายเกี่ยวกับตัวของคุณเอง  

 

ภาพตัวอย่างท่านอนในแบบต่างๆ

จงเลือกท่านอนที่คุณนั้นชอบนอนมากที่สุด

 

 

ท่าทารกในครรภ์ (The Foetus) คิดเป็น 41% ของคนที่ชอบนอนท่านี้

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่นอนท่าทารกในครรภ์ คุณคือ 1 ในจำนวน 41% ของคนที่ชอบนอนท่านี้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นท่านอนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดท่าหนึ่ง

หากคุณเป็นคนที่ชอบนอนท่านี้ ภายนอกคุณจะเป็นคนที่ดูแข็งแกร่ง แต่ความจริงแล้วภายในคุณนั้นทั้งขี้อายและอ่อนไหวมากเลยล่ะ ทั้งยังเป็นคนที่ชอบคิดมากและขี้กังวลโดยไม่จำเป็นอีกด้วย  

 

ท่าท่อนซุง (The Log) คิดเป็น 15% ของคนที่ชอบนอนท่านี้

ท่านอนท่อนซุงคือท่าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของผู้นอน

หากคุณเป็นคนที่ชอบนอนท่านี้ คุณจะเป็นคนที่ชอบการเข้าสังคมและเมื่อถูกชวนคุณก็จะไปไหนไปกัน คุณจะเป็นคนประเภทที่ไว้วางใจได้ แต่บางครั้งคุณก็มักจะเชื่อคนง่ายเกินไปนะ  

 

ท่าโหยหา (The Yearner) คิดเป็น 13% ของคนที่ชอบนอนท่านี้

ท่าโหยหาจะมีความคล้ายคลึงกับท่าท่อนซุง แต่ต่างกันตรงที่ท่านี้ผู้นอนจะเหยียดแขนออกไปข้างหน้า  

จากผลวิจัยของผู้ที่ชอบนอนท่านี้พบว่า คนที่นอนท่านี้นั้นมักจะเป็นคนที่เปิดกว้างแต่ก็เป็นคนที่ขี้ระแวงเช่นกัน พวกเขาจะเป็นคนประเภทตัดสินใจอะไรได้ไม่เร็วนัก แต่ถ้าได้ลองตัดสินใจไปแล้ว ก็ไม่มีทางเปลี่ยนความคิดของพวกเขาไปได้อย่างแน่นอน  

 

ท่าทหาร (The Soldier) คิดเป็น 8% ของคนที่ชอบนอนท่านี้

คนที่นอนท่าทหารนั้น มักจะเป็นคนที่ดูเข้มแข็งและเป็นคนเงียบๆ ที่ไม่ค่อยมีเรื่องไปดราม่าอะไรกับใครเท่าไหร่ พวกเขาจะเป็นคนที่จริงจังและมีระเบียบ ซึ่งทำให้กลายเป็นคนที่คาดหวังในตัวเองสูง รวมไปถึงชอบคาดหวังกับผู้คนที่อยู่รอบๆ ตัวของเขาด้วย คนที่นอนท่านี้มักจะเป็นคนที่ชอบนอนกรน

 

ท่าทิ้งตัว (The Freefaller) คิดเป็น 7% ของคนที่ชอบนอนท่านี้

ท่าทิ้งตัวคือท่านอนคว่ำ โดยผู้นอนจะหันหน้าไปทางด้านใดด้านหนึ่ง และยกแขนขึ้นไปวางระหว่างหมอน

หากคุณนอนท่านี้ คุณจะเป็นคนที่เปิดกว้างและขี้เล่น แต่ก็เป็นคนที่พูดตรงแบบขวานผ่าซาก ถึงแม้ว่าคุณจะดูเหมือนคนที่ร่าเริง แต่ลึกๆ แล้วก็เป็นคนที่ขี้กังวลและจอมบงการคนหนึ่งเลยล่ะ ที่สำคัญคนที่นอนท่านี้มักจะชอบหวั่นไหวกับคำวิจารณ์จากคนอื่นๆ อีกด้วย


 

ท่าปลาดาว (The Starfish) คิดเป็น 5% ของคนที่ชอบนอนท่านี้

นี่คือท่าที่คนนิยมนอนกันน้อยที่สุด คือการนอนหงายและอ้าแขนอ้าขาไปคนละทิศละทาง  

หากคุณเป็นคนที่นอนท่านี้ล่ะก็ คุณคือคนที่รักเพื่อนและให้ความสำคัญกับมิตรภาพมากเป็นอันดับแรกของชีวิต คุณจะเป็นนักฟังที่ดีและเป็นคนที่ชอบให้ความช่วยเหลือแก่ผู้อื่น

 

แปลจาก http://diply.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X