'เอเรียน่า มิยาโมโตะ' มิสยูนิเวิร์สญี่ปุ่น เปิดใจ 'คนมักจะไม่เชื่อกันว่า ฉันเป็นคนญี่ปุ่นค่ะ'
2015-06-07 12:00:43
Advertisement
คลิก!!!

'เอเรียน่า มิยาโมโตะ' มิสยูนิเวิร์สญี่ปุ่น เปิดใจ

'คนมักจะไม่เชื่อกันว่า ฉันเป็นคนญี่ปุ่นค่ะ'

เอเรียน่า มิยาโมโตะ (Ariana Miyamoto) เธอคือสาวลูกครึ่งคนแรกที่ได้สวมมงกุฏมิสยูนิเวิร์สของประเทศญี่ปุ่น แต่ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ค่อยได้รับความสนใจมากอย่างที่เธอนั้นควรจะได้รับ

เนื่องจากมีคุณแม่เป็นคนญี่ปุ่นและมีคุณพ่อเป็นลูกครึ่งแอฟริกัน-อเมริกัน ทำให้มิยาโมโตะคือคนที่ชาวญี่ปุ่นรู้จักกันในนาม "ฮาฟู" (หมายถึงลูกครึ่ง) และนั่นเองจึงทำให้เกิดประเด็นทางโซเชียลมีเดียขึ้นว่า เธอดูไม่น่าเชื่อถือที่จะเป็นตัวแทนของชาวญี่ปุ่นมากเท่าไหร่นัก  

"ฉันเกิดและเติบโตที่ประเทศญี่ปุ่นมาตลอดชีวิตของฉันเลยค่ะ แต่ถ้าฉันเอ่ยปากบอกว่าฉันคือคนญี่ปุ่น พวกเขาก็จะตอบกลับมาว่า 'ไม่ใช่ คุณเป็นไม่ได้หรอก' พวกเขาจะไม่เชื่อเรื่องนี้กันค่ะ" มิยาโมโตะ ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว BBC เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา

"มันอาจฟังดูแปลกๆ แต่เด็กลูกครึ่งอย่างพวกเรา ต้องมีคำเรียกเฉพาะเจาะจงว่า 'ฮาฟู' ค่ะ นั่นคือสิ่งที่ทำให้พวกเรามีตัวตนค่ะ" มิยาโมโตะ กล่าว  

ถึงแม้ว่าเธอจะมีมงกุฏที่แสดงให้เห็นถึงตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ แต่ความจริงแล้วดูเหมือนว่าสื่อท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่นจะไม่ได้ให้ความสนใจในตัวของเธอมากเท่าไรนัก อีกทั้งเธอยังต้องเอาชนะความคิดเห็นในแง่ลบจากทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ด้วย

หนึ่งในผู้ใช้ทวิตเตอร์เปิดเผยว่า "มันทำให้ฉันไม่ค่อยสบายใจนักที่จะพูดว่า เธอคือตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นค่ะ" ในขณะที่ก็มีผู้ใช้อีกคนหนึ่งได้กล่าวว่า "ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร ถ้าจะเลือกลูกครึ่งให้มาเป็นมิสยูนิเวิร์สของญี่ปุ่น"   

สำหรับใครที่สนใจอยากฟังสัมภาษณ์เต็มๆ ของมิยาโมโตะ คุณก็สามารถรับชมได้จากคลิปด้านล่างของข่าวนี้กันได้เลย...

 

 

แปลจาก http://www.bbc.com , http://www.metro.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X