จับภาพ "คิมจองอึน" ห่วงยางขึ้นทุกปี สุขภาพแย่! อาจมีผล ทำตัดสินใจพลาด
2015-06-06 12:33:18
Advertisement
คลิก!!!

หนังสือพิมพ์อินดีเพนเด้นท์รายงานว่า นายวูลฟ์ บลิสท์เซอร์ ผู้ดำเนินรายการห้องข่าวสถานการณ์ทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นของสหรัฐฯ ได้นำเสนอประเด็นสุขภาพของนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ซึ่งรายงานโดยนายไบรอัน ท๊อด ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น โดยระบุว่า ตลอดการปกครองประเทศของนายคิม รูปร่างของนายคิมมีขนาดใหญ่ขึ้นทุกปี
 

รายการดังกล่าว ได้เชิญนักวิเคราะห์ถึงสองคนมาร่วมวิเคราะห์รูปร่างของนายคิมจากภาพถ่ายและวิดีโอหลายชิ้นจากสำนักข่าวต่างประเทศและสถานีโทรทัศน์ของทางการเกาหลีเหนือนักวิเคราะห์ที่ร่วมรายการก็ได้กล่าวว่านับตั้งแต่ก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำสูงสุดต่อจากนายคิมจองอิลบิดาผู้ล่วงลับในปี2554 จนถึงปัจจุบัน ขนาดตัวของนายคิมค่อยๆใหญ่ขึ้นจนถึงขั้นใหญ่จนรู้สึกไม่สบายตัวจนต้องปลดกระดุมเสื้อออก ขณะเดินทางไปตรวจแปลงเกษตรแห่งหนึ่งที่รัฐบาลดูแล
 
http://www.matichon.co.th/online/2015/06/14334974291433497455l.jpg


ด้านนายโจเซฟ เดทรานี นักวิเคราะห์จากเครือข่ายข่าวกรองและความมั่นคงแห่งชาติกล่าวว่า นายคิมดูเหมือนมีปัญหาด้านสุขภาพจากโรคอ้วน เพราะด้วยนิสัยที่เป็นคนดื่มหนัก ชอบกินอาหารโดยเฉพาะชีส และยังสูบบุหรี่ ซึ่งเป็นพฤติกรรมของคนที่เสี่ยงเป็นโรคอ้วน ทำให้นายคิมมีขนาดรูปร่างแบบนั้น แต่ดูเหมือนบรรดาคนรอบข้างของนายคิมกลับไม่ได้เตือนเขาถึงเรื่องนี้ และนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้นายคิมไม่ปรากฎตัวต่อสาธารณชนเมื่อไม่กี่เดือนก่อน
 

http://www.matichon.co.th/online/2015/06/14334974291433497459l.jpg


ทั้งนี้ ผู้ดำเนินรายการกล่าวว่า ด้วยปัญหาสุขภาพที่เป็นอยู่ อาจส่งผลต่อการใช้อำนาจตัดสินใจที่ผิดพลาด ซึ่งส่งจะผลต่อความมั่นคงในภูมิภาค โดยเฉพาะปัญหาอาวุธนิวเคลียร์ที่มีความกังวลอยู่ในขณะนี้

 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X