หนูน้อยวัย 9 ขวบ ลงมือสร้างบ้านพักให้กับคนเร่ร่อนด้วยตัวของเธอเอง
2015-06-06 12:18:50
Advertisement
คลิก!!!

หนูน้อยวัย 9 ขวบ ลงมือสร้างบ้านพักให้กับคนเร่ร่อนด้วยตัวของเธอเอง

นี่คือ เฮลลีย์ ฟอร์ต (Hailey Fort) สาวน้อยวัย 9 ขวบ ที่มีจิตใจดีและมีความสามารถที่เก่งเกินกว่าอายุของเธอ

ในตอนที่เธออายุ 5 ขวบ เฮลลีย์ได้พบกับชายเร่ร่อนคนหนึ่งบนถนน และเธอได้ถามแม่ของเธอว่า มีทางไหนที่เธอจะพอให้ความช่วยเหลือเขาได้บ้าง

จากนั้นเฮลลีย์และครอบครัวของเธอก็ได้ซื้ออาหารกลางวันนำมามอบให้กับชายเร่ร่อนคนนั้น นับจากวันนั้นมาเด็กนักเรียนสาวจากเมืองคิงฟอร์ต รัฐวอชิงตัน ในสหรัฐอเมริกา ก็ได้เริ่มต้นให้ความช่วยเหลือคนเร่ร่อนในชุมชนท้องถิ่นของเธอ  

1 ปีต่อมา เฮลลีย์มีอายุได้ 6 ขวบ เธอเริ่มต้นทำการปลูกผักและนำไปบริจาคให้กับทางธนาคารอาหาร จนกระทั่งในปีที่ผ่านมา เฮลลีย์ได้ปลูกแครอท, พริก, ถั่ว, มะเขือเทศ, เบอร์รี่, แตงกวา และแตงโม รวมเป็นยอดบริจาคกว่า 128 ปอนด์ ราวๆ 6,617 บาท (มูลค่าของผักและผลไม้)

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมางานการกุศลของเธอเริ่มขยายตัวออกไปมากยิ่งขึ้น และเธอก็ได้นำเงินบริจาคไปซื้อของใช้ที่จำเป็นสำหรับคนเร่ร่อน อาทิ อุปกรณ์สำหรับการอาบน้ำ , ผ้าอนามัย และเสื้อโค้ต นอกจากนั้นเมื่อเร็วๆ นี้ เธอยังได้ทำการเปิดที่อยู่ของตู้ปณ. 10 เพื่อรับเรื่องให้การช่วยเหลือคนเร่ร่อนในการสมัครหางานทำ   

แต่ในตอนนี้ เฮลลีย์ตัดสินใจก้าวข้ามขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการสร้างบ้านแบบเคลื่อนที่สำหรับคนเร่ร่อน

เธอได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว 'WRCB' ไว้ว่า บ้านพักแบบเคลื่อนที่หลังแรกที่เธอสร้างขึ้นมานั้น จะนำไปมอบให้กับเพื่อนของเธอซึ่งเป็นชายเร่ร่อนที่ชื่อว่าเอ็ดเวิร์ด (Edward) ผู้ซึ่งมีชีวิตที่ยากลำบาก นับตั้งแต่ที่เขาได้สูญเสียงานประจำที่ซูเปอร์มาร์เก็ตไป  

เฮลลีย์ เปิดเผยว่า "ฉันไม่ต้องการให้เขาเปียกฝน ในสภาพอากาศที่เลวร้ายแบบที่เราเจอกันตอนนี้ค่ะ เขาเป็นคนที่ดีมากๆ... แล้วยังเป็นคนที่คุยด้วยไม่ยากเลยค่ะ"

น่าทึ่งที่เฮลลีย์นั้น ได้สร้างบ้านพักหลังนี้เกือบทั้งหมดด้วยตัวของเธอเอง ภายใต้การดูแลควบคุมจากคุณแม่และคุณพ่อของเธอ

สำหรับบ้านพักของเอ็ดเวิร์ดนั้นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของเธอเท่านั้น เฮลลีย์ยังต้องการที่จะสร้างบ้านพักแบบนี้อีก 10 หลัง สำหรับคนเร่ร่อนคนอื่นๆ ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกันกับเธอ

เมื่อพูดถึงแรงบันดาลใจของเธอในการทำงานครั้งนี้ เฮลลีย์ตอบแบบง่ายๆ เลยว่า "มันไม่ถูกต้องใช่มั้ยคะ... ฉันคิดว่าทุกๆ คนควรจะมีที่อยู่อาศัยค่ะ"  

ทั้งนี้ ใครที่ต้องการสนับสนุนเฮลลีย์ในการทำความดีของเธอ ก็สามารถเข้าไปร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนกันได้ที่เว็บไซต์นี้ http://www.gofundme.com/vp9h9h5g

 

 

แปลจาก http://www.huffingtonpost.com , http://www.metro.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
กำลังแสดง 06.jpg
 
กำลังแสดง 07.jpg
 
กำลังแสดง 08.jpg
 
กำลังแสดง 09.jpg
 
กำลังแสดง 10.jpg
 
กำลังแสดง 11.jpg
 
กำลังแสดง 12.jpg
 
กำลังแสดง 13.jpg
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X