เด็กชายวัย 6 ขวบ ต้องยอมสูญเสียการมองเห็น เพื่อรักษาชีวิตของตัวเองเอาไว้
2015-06-06 12:10:12
Advertisement
คลิก!!!

เด็กชายวัย 6 ขวบ ต้องยอมสูญเสียการมองเห็น เพื่อรักษาชีวิตของตัวเองเอาไว้

นี่ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากมากสำหรับคนที่เป็นผู้ปกครอง...  

หลังจากที่มีการตรวจพบโรคมะเร็งที่หาได้ยากชนิดหนึ่ง ซึ่งส่งผลต่อสายตาของเด็กวัย 6 ขวบคนนี้ แพทย์ได้ทำการแนะนำพ่อแม่ของเขาว่า ลูกของพวกเขาต้องยอมสูญเสียจอประสาทตาทั้ง 2 ข้าง เพื่อรักษาชีวิตของเขาเอาไว้

ตอนนี้เด็กน้อยคนนั้นมีอายุ 7 ขวบแล้ว เขามีชื่อว่า ฟินทัน มอร์ลี่ย์ สมิธ (Fintan Morley-Smith) เขาได้ใช้เครื่องพิมพ์ดีดอักษรเบรลล์ในการทำการบ้าน และมีสุนัขนำทาง 1 ตัวที่ชื่อว่า ออเดรย์ (Audrey)

เจมส์ (James) ผู้ซึ่งเป็นคุณพ่อของฟินทัน ได้เปิดเผยว่า "การทำให้เขามองไม่เห็นคือสิ่งที่น่ากลัวที่เราตัดสินใจทำเพื่อลูกชายของเราครับ มันแย่มากครับที่ต้องมาบอกเขาว่า หลังจากการผ่าตัดนี้เขาจะกลายเป็นคนที่มองไม่เห็นอะไรเลย"  

เสริม "แต่มันก็เป็นเรื่องที่เสี่ยงอันตรายมากถ้าพวกเราปล่อยให้ดวงตาของเขาอยู่คงเดิมไว้แบบนั้นครับ มันง่ายมากที่เขาจะมีโอกาสเสียชีวิต ถ้าพวกเราไม่นำจอประสาทตาของลูกชายเราออกไปครับ"  

‘"มันยากมากที่ต้องตัดสินใจทำให้ลูกชายของพวกเรามองไม่เห็นอะไรครับ มันเป็นช่วงเวลาที่ย่ำแย่แต่ก็ดีกว่าปล่อยให้เขาตายจากเราไปครับ" เจมส์ เผยความรู้สึกจากใจของเขา

ก่อนที่ฟินทันจะสูญเสียการมองเห็นของตาดวงที่ 2 ครอบครัวของฟินทันตัดสินใจทำบางสิ่งให้ในวันสุดท้ายของการมองเห็น  

พ่อแม่ของฟินทันได้พาลูกชายของเขาไปใช้ช่วงเวลาที่พิเศษ กับตัวการ์ตูนสุดโปรดจากดิสนีย์อย่างกูฟฟี่ (Goofy) ที่สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ในกรุงปารีส  

นอกจากนั้นเขายังได้พบกับตัวการ์ตูนรถไฟจากเรื่อง 'Thomas the Tank Engine' และเขายังได้เล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ ของเขาอีกด้วย   

การสูญเสียการมองเห็นของฟินทัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ช็อกสำหรับฟินทันและครอบครัวของเขา ก่อนหน้านี้เขาเคยเข้ารับการรักษาดวงตามาก่อนแล้ว แต่ท้ายที่สุดก็ต้องตัดสินใจขั้นสุดท้ายด้วยการยอมสูญเสียจอประสาทตาทั้ง 2 ข้างไป   

ทั้งนี้ ฟินทันเป็นโรคที่เรียกว่ามะเร็งจอตาในเด็ก (Retinoblastoma) ซึ่งร้ายแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิตได้ โดยมีเด็กที่เกิดมา 40 ถึง 50 คนของประเทศอังกฤษ ที่ป่วยเป็นโรคนี้ในแต่ละปี  

 

แปลจาก http://www.metro.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X