พบกับ 'ทิปปี้ เดอเกร' หนูน้อยทาร์ซานที่เติบโตขึ้นมากับสัตว์ป่าในแอฟริกา
2015-06-05 20:04:51
Advertisement
คลิก!!!

พบกับ 'ทิปปี้ เดอเกร' หนูน้อยทาร์ซานที่เติบโตขึ้นมากับสัตว์ป่าในแอฟริกา   

เด็กสาวชาวฝรั่งเศสคนนี้มีชื่อว่า ทิปปี้ เดอเกร (Tippi Degré) เธอเติบโตขึ้นมาท่ามกลางลูกสิงโต, ยีราฟ, นกกระจอกเทศ และม้าลาย ในแถบทะเลทรายของแอฟริกา พ่อแม่ของทิปปี้มีอาชีพเป็นช่างภาพที่ตระเวนถ่ายภาพสัตว์ป่า และพวกเขาก็ได้ทำสารคดีเกี่ยวกับลูกของพวกเขา ให้ผู้คนจากทั่วโลกได้เห็นเธอตั้งแต่วัยเด็กที่อาศัยอยู่ในป่านามิเบีย ทิปปี้เป็นเด็กที่ร่าเริงและเธอก็เข้ากันได้ดีกับชนเผ่าในท้องถิ่น ซึ่งก็รวมไปถึงสัตว์นานาชนิด อาทิ จระเข้ , พังพอน , อึ่งยักษ์ หรือแม้กระทั่งเพื่อนที่ดีที่สุดของเธออย่างช้างแอฟริกาที่ชื่อว่าอาบู (Abu)

เรื่องราวชีวิตของทิปปี้นั้น ถูกบันทึกไว้โดยพ่อแม่ของเธออย่าง อลา เดอเกร (Alain Degré) และซิลวี โรเบิร์ต (Sylvie Robert) ภาพถ่ายที่คุณได้เห็นกันนี้จะแสดงให้เห็นถึงความสวยงามและความผูกพันที่ทิปปี้นั้นมีให้กับเหล่าสัตว์ป่าในแอฟริกา ทิปปี้นั้นสามารถปรับตัวใช้ชีวิตกับเหล่าสัตว์ป่าได้อย่างรวดเร็ว เธอสามารถที่จะเล่นและนอนกับสัตว์ต่างๆ โดยไม่มีความเกรงกลัวใดๆ

แทนที่จะได้เล่นตุ๊กตาเหมือนเด็กสาวคนอื่นๆ ทิปปี้มักจะชอบออกไปขี่นกกระจอกเทศ จูบคางคก หรือเดินเล่นกับเพื่อนหูกางของเธออย่างช้างแอฟริกาวัย 28 ปี

หลังจากที่เธอได้อาศัยอยู่ในแอฟริกายาวนานกว่า 10 ปี ทิปปี้ก็ได้เดินทางกลับไปที่ประเทศฝรั่งเศสพร้อมกับพ่อแม่ของเธอ จากนั้นทิปปี้ได้เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย 'Sorbonne Nouvelle University' ที่กรุงปารีส ในเอกสาขาภาพยนตร์ อีกทั้งเธอยังได้กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง หลังจากที่หนังสือของเธอ 'Tippi of Africa' ได้ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 1998 แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจนักกับการใช้ชีวิตอยู่ในป่าคอนกรีตแบบนี้

ดังนั้น ทิปปี้จึงตัดสินใจเดินทางกลับไปที่แอฟริกาเพื่อพบกับเพื่อนเก่าของเธออีกครั้ง และเธอก็ได้ทำสารคดีให้กับทางช่อง 'Discovery Channel' เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกตระหนักถึงการใช้ชีวิตของสัตว์ป่าบนโลกเราตอนนี้

 

ที่มา http://inhabitat.com

โดย http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
กำลังแสดง 007.jpeg
กำลังแสดง 008.jpeg
กำลังแสดง 010.jpeg
กำลังแสดง 009.jpeg

กำลังแสดง 011.jpeg

กำลังแสดง 012.jpeg
 
กำลังแสดง 013.jpeg
 
กำลังแสดง 014.jpeg
 
กำลังแสดง 015.jpeg
 
กำลังแสดง 016.jpeg

 

 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X