เกาหลีใต้มีผู้เสียชีวิตจาก “ไวรัสเมอร์ส” เพิ่มเป็น 4 ราย
2015-06-05 12:54:23
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศูนย์ป้องกันและควบคุมเชื้อของเกาหลีใต้ ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัส สายพันธุ์ตะวันออกกลางหรือ ไวรัสเมอร์ส เพิ่มเป็น 41 คนแล้ว โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่พบติดเชื้อในโรงพยาบาล และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีกเป็น 4 ราย และจนถึงวานนี้ (4 มิ.ย. 58) มีผู้ถูกกักบริเวณเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อเพิ่มเป็น 1,369 คน

ด้านกระทรวงศึกษาธิการเกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนกว่า 1,100 แห่ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์ส โดยโรงเรียนส่วนใหญ่ที่ถูกสั่งปิดชั่วคราวเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในจังหวัดเคียงกี ชานกรุงโซล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์สรายแรกในเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเด็กนักเรียนรายใดติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ มาตรการดังกล่าวเป็นเพียงการป้องกันล่วงหน้าเท่านั้น

ทางการเกาหลีใต้ รณรงค์ให้ล้างมือบ่อยๆ และสวมหน้ากากอนามัย การที่เชื้อแพร่ลามมายังเกาหลีใต้ครั้งนี้ สร้างความประหลาดใจให้หลายฝ่าย เพราะเชื้อไวรัสเมอร์สไม่ใช่เชื้อที่จะแพร่กระจายจากคนสู่คนได้อย่างง่ายๆ

มีรายงานว่า ที่เกาหลีใต้ตอนนี้ หน้ากากอนามัยขายดีมากขึ้น เพราะผู้คนต่างวิตกการระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์ส ขณะที่บรรดานักท่องเที่ยวต่างหวาดผวา ไม่กล้าเดินทางไปเยือนเกาหลีใต้ในระยะนี้ สายการบินหลายแห่ง ประกาศมาตรการรักษาสุขอนามัยอย่างเข้มงวด

สำหรับผู้ติดเชื้อรายแรกพบเมื่อปลายเดือนที่แล้ว เป็นชายคนหนึ่งที่เดินทางไปซาอุดีอาระเบีย, กาตาร์, สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และ บาห์เรน ก่อนจะกลับมายังเกาหลีใต้ ซึ่งในระหว่างที่เขาเดินทางไม่ได้เกิดอาการเจ็บป่วย ส่วนระบบสาธารณสุขของเกาหลีใต้เป็นที่ยอมรับว่าทันสมัย และมีระบบจัดการที่ดี ไม่น่าเกิดเหตุเช่นนี้

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X