ช็อก! นักท่องเที่ยวกินไอศกรีม “ซอร์เบท” เสียชีวิตปริศนา
2015-06-05 12:50:25
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษวัย 50 ปี ซึ่งเสียชีวิตหลังรับประทานไอศกรีมซอร์เบท เนื่องจากแพ้ส่วนผสมบางอย่างในไอศกรีม

อแมนดา ธอมป์สัน หญิงชาวเมืองผู้ดีเป็นลมล้มพับหมดสติต่อหน้าสามี หลังรับประทานอาหารมื้อค่ำ ระหว่างที่กำลังท่องเที่ยวเกาะโรดส์ ประเทศกรีซ ก่อนเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาตั้งแต่ปี 2012 ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตดังกล่าวให้แน่ชัด

 

amanda

 

จนกระทั่งศาลรอชเดลเปิดการพิจารณาคดีอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพได้แสดงหลักฐานการตรวจสอบทางพยาธิวิทยายืนยันว่า อแมนดาเสียชีวิตจากอาการแพ้อาหารอย่างรุนแรงเฉียบพลัน จากอาหาร 2 ประเภท ได้แก่ ไข่และนม ทำให้สามารถปิดคดีด้วยข้อสรุปที่ว่า เธอเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุจากการรับประทานอาหารที่ทำให้เกิดอาการแพ้รุนแรง

ทั้งนี้ อาจเป็นไปได้ว่าเกิดความสับสนหรือเข้าใจผิดระหว่างไอศกรีม “เชอร์เบท” กับ “ซอร์เบท” เนื่องจากเชอร์เบท (Sherbet) เป็นไอศกรีมที่มีส่วนผสมของผลไม้ น้ำตาล บวกกับนม ครีม ไข่ขาว เจลาติน หรือเนยเล็กน้อย ซึ่งนมและไข่เป็นอาหารที่ทำให้อแมนดาเกิดอาการแพ้

ขณะที่ซอร์เบท (Sorbet) มีส่วนผสมหลักๆ เพียง 2 อย่าง คือ ผลไม้กับน้ำตาล และอาจมีน้ำหรือส่วนผสมอื่นอีกเล็กน้อย ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นน้ำผลไม้ปั่นแช่แข็ง ซึ่งจะไม่มีส่วนผสมของนม ไข่ และไขมันอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณ  :  afp  metro

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X