คลิปเทคนิค “รีไซเคิล” จากเจ้าหญิงนิทราเป็นโฉมงามของดิสนีย์
2015-05-20 14:21:41
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์ต่างประเทศเผยคลิปวีดีโอการรีไซเคิลของ “ดิสนีย์” ที่บางฉากบางซีนมีการนำมาปรับเปลี่ยนใช้ซ้ำในภาพยนตร์แอนิเมชันหลายๆ เรื่อง โดยเริ่มจาก “เจ้าหญิงนิทรา”ต่อไปยัง “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” และ “โรบิน ฮูด” ต่อไปยัง “อริสโตแคตส์ (แมวเหมียวพเนจร)” นอกจากนั้น ยังมีบางฉากของเรื่อง “สโนไวท์” ที่เคยฉายเมื่อปี ค.ศ. 1937 ซึ่งเป็นตอนสโนไวท์เต้นรำกับคนแคระทั้ง 7 ซึ่งได้นำมาปรับเปลี่ยนให้มาอยู่ในเรื่อง “โรบิน ฮูด” ที่ออกฉายเมื่อปี 1973

ทั้งนี้ เว็บไซต์ The Huffington Post ระบุว่า การรีไซเคิลฉากของแอนิเมชันดิสนีย์นั้น คือ เทคนิค ซึ่งมีชื่อเรียกว่า โรโตสโคป (rotoscoping) เป็นการใช้สร้างตัวละครแอนิเมชันให้มีการเคลื่อนไหวเหมือนมนุษย์ โดยการถ่ายทำฉากภาพยนตร์นั้นไปก่อนด้วยการใช้บุคคลแสดงจริง จากนั้นก็นำมาปรับแต่งวาดภาพทับเปลี่ยนฉาก ดังนั้น เมื่อมีต้นแบบบุคคลแสดงจริงแล้ว ก็จะง่ายต่อการไปปรับแต่งสร้างแอนิเมชัน ไม่ต้องสร้างใหม่บ่อยๆ ช่วยประหยัดงบประมาณไม่ให้บานปลายได้ จึงจะเห็นดิสนีย์มีฉากที่ซ้ำหรือเหมือนกันเยอะมาก

 

Clip : Movie Munchies

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X