แฟชั่นรอบรั้ว : อินไม่เอาต์! สำรวจเครื่องแบบ อะไรฮิต รุ่นไหนฮอต รับวันเปิดเรียน!
2015-05-10 14:12:11
Advertisement
คลิก!!!

"แฟชั่นรอบรั้ว" กลับมาพบกันอีกครั้ง ในวันหยุดประจำสัปดาห์ โดยเราจะนำเสนอเรื่องราวแฟชั่นของน้องๆ ก่อนปิดเทอมในอีกไม่กี่วัน ดูสิว่า...อะไรน่าเลือก น่าใส่ น่าซื้อ และคุ้มค่ามากสุด อย่างน้อยก็เป็นทางเลือกให้น้องๆ เพื่อจะตัดสินใจซื้อเครื่องแต่งกายรับวันเปิดเรียน...

เรื่องราวของวันนี้ลงลึกไปที่น้องๆ ประถมและมัธยม ส่วนบรรดานักศึกษาพักเอาไว้ก่อน ไว้เปิดภาคเรียนเมื่อไหร่ เราจะนำมาเสนออย่างแน่นอน ไปดูกันเลยว่า อุปกรณ์เครื่องแต่งกาย น้องๆ ประถม-มัธยม มีอะไรกันบ้าง??

จริงๆ แล้วแต่ละโรงเรียน แต่ละสถานศึกษา จะมีเครื่องแต่งกายแตกต่างกันไป โดยเฉพาะเอกชน เราขอไม่กล่าวถึงดีกว่า "แฟชั่นรอบรั้ว" ขอพูดในภาพรวม เอาแต่เรื่องหลักๆ เช่น ชุดนักเรียน อย่างเสื้อนักเรียน กางเกง-กระโปรง กระเป๋า ถุงเท้า รองเท้า แล้วกัน

ชุดนักเรียน ม.ต้น

เรามาเริ่มกันที่ เสื้อนักเรียน ก่อนเลย

อย่างที่รู้ๆ กัน เสื้อนักเรียนโรงเรียนรัฐบาล ก็ต้องสีขาวล้วน ปักชื่อปักแช่กันไปตามกฎระเบียบของโรงเรียน ทีนี้เรามาดูด้วย ว่ามันมีประเภท เนื้อผ้าอย่างไรกันบ้าง แล้วอะไรที่เขานิยมใส่กัน

ทั่วๆ ไปอันดับแรกก็เป็นยี่ห้อต่างๆ และก็มีเสื้อที่ตัดสำเร็จรูป ที่มีเนื้อผ้าแตกต่างกันออกไป แล้วแต่จะเลือกซื้อเลือกใส่กันตามถูกใจ

ชุดนักเรียนหญิง

พูดถึงยี่ห้อ ขึ้นชื่อก็ตราสมอ ใส่แล้วเท่เสมอ (555) หลายคนบอกว่า ใส่แล้วไม่เก่า แต่ผ้าหนาหน่อย และเนื้อผ้าจะแข็งๆ อีกยี่ห้อก็น้อมจิตต์ ที่เนื้อผ้าจะบางหน่อย รีดง่าย ใส่สบาย และก็ยี่ห้อสมาร์ทคิดส์ ยี่ห้อตราชั่ง แล้วแต่จะชื่นชอบ ซึ่ง "แฟชั่นรอบรั้ว" ไม่ได้มาโปรโมตอะไรให้ใคร แค่อยากมาแชร์เรื่องราว ทั้งนี้ทั้งนั้นจะบอกว่า บางโรงเรียนก็ระบุยี่ห้อกันเลยทีเดียว แต่โรงเรียนอื่นๆ ก็ไม่ได้บังคับว่าเด็กจะใส่ยี่ห้ออะไร ขอแค่เสื้อขาว จบปิ๊ง...อันนี้ก็ช่วยทำให้ผู้ปกครองประหยัด ทั้งเวลา เงิน และหาเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น

ส่วนที่เป็นเสื้อตัดสำเร็จรูป ก็จะเว้าเอวบ้าง พอดีตัวหน่อย ซึ่งก็หามาใส่กันได้ มีทั้งไซส์เอส เอ็ม แอล คล้ายเสื้อนักศึกษาเลยทีเดียว ส่วนจะเลือกเนื้อผ้าอะไร ก็แล้วแต่เลย บางลำพู หรือไม่ก็แหล่งขายส่งอย่างโบ๊เบ๊ ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ชุดนักเรียน

มาที่ "กระโปรง" กันบ้าง

เด็กบางคน ก็แล้วแต่พ่อแม่ผู้ปกครองจะจัดสรรมาให้ แต่เด็กบางคนพอจะเข้าวัยหนุ่มสาว เริ่มรู้จักแต่งตัว รู้จักความสวยความงาม โดยเฉพาะสาวๆ ม.ปลาย ที่จะพิจารณาจากจีบกระโปรง ความบาน ความกว้าง สั้น ยาว เป็นหลักๆ ต่อมาเรื่องเนื้อผ้า ที่สำคัญไม่น้อย บางยี่ห้อสีซีดง่ายก็มี ก็ต้องดูกันดีๆ นิดนึง เพราะส่วนใหญ่ผู้ปกครองก็ประหยัดค่าใช้จ่าย ซื้อแบบใส่ได้ 3 ปีรวด บางทีอาจตกไปถึงน้องสาว หรือน้องชาย ที่เรียกว่าจากรุ่นสู่รุ่นด้วย (ข้อดี 1 ข้อ ของการพี่สาวคนโต หรือพี่ชายคนโต 555 เพียงข้อเดียว!!)

กางเกงนักเรียน เด็กผู้ชาย จริงๆ แล้วจะไม่เรื่องมาก หรือสนใจมากนัก แม่ซื้ออะไรให้ ก็ใส่อย่างนั้น ยี่ห้อไหนได้หมด ขอแค่ถูกระเบียบ ไม่โดนลงโทษเป็นพอ กางเกงนั้นมีหลายยี่ห้อเช่นกัน ไม่แตกต่างจากเสื้อนักเรียนเลย แต่ยี่ห้อที่มาแรง ณ ขณะนี้ ก็คงเป็นสมใจนึก เทเวศร์ ที่เพิ่งออกแบบกางเกงนักเรียนแบบทูอินวัน ตัวเดียว ใส่เที่ยว ใส่เรียน ใส่เรียนลูกเสือ หรือจะเรียกว่ากางเกงสองด้าน

แหม่…เก๋ไก๋สไลเดอร์ไม่เบา แต่ก็ต้องคำนวณวันใส่ดีๆ เผื่อไปเจอใส่เรียน ติดกับวันที่ต้องแต่งลูกเสือ อาจจะติดกันได้ คงต้องให้ผู้ปกครองคิดเผื่อดูละ

ชุดลูกเสือ

กระเป๋าหนังสือ

อันดับแรก คงหนีไม่พ้น ยี่ห้อจาคอบส์ กระเป๋านักเรียนในตำนาน ที่ใครๆ จะต้องมีใช้ โดยเฉพาะคนที่มีครอบครัวมีฐานะ ก็พอจะสรรหามาใช้ให้ได้ แต่ลูกตาสีตาสา ก็ไม่ต้องน้อยใจไป จริงๆ กระเป๋าหนังสือยี่ห้ออะไร ก็ใช้ได้ทั้งนั้น ขอแค่ทนทานกับการใช้งานเป็นพอ ไม่ใช่ใช้ครึ่งปีพัง อันนั้นก็ไม่ควรเลือกซื้อเด็ดขาด เพราะมันทำให้สิ้นเปลือง สำคัญกระเป๋าแพงๆ ก็ไม่ได้ช่วยให้เรียนเก่งขึ้นเลย...จริงไหมล่ะจ๊ะ

ผู้ปกครองแน่นร้าน

ถุงเท้านักเรียน

เขาใส่แบบไหนกันนะ จะมีทั้งลูกฟูก หรือจะแบบกันลื่น ไนลอนก็มี แถมเลือกใช้งาน ในลักษณะข้อสั้น ข้อยาว สีขาว สีน้ำตาล มีหมดเจ้าพระคุณเอ๋ย ส่วนยี่ห้อตามใจเลยค่ะ จะซุปเปอร์ด๊อก หรือจะคาร์สัน หรือจะไม่มียี่ห้อ แต่ใช้งานได้เช่นกัน เอาที่ถูกสีถูกระเบียบเป็นพอ

แม่ลองรองเท้าให้

รองเท้านักเรียน

อันนี้แหละ มีให้เลือกเต็มไปหมด ที่ฮิตๆ สำหรับนักเรียนชาย ก็นันยาง เบรคเกอร์ โกลด์ซิตี้ หรือจะแพน บาจา สารพัดให้เลือกสรร อย่างไรก็เลือกเอาที่ใส่แล้วไม่ขาดง่าย ทนทานกับการใช้งาน เพราะน้องๆ บางคน ต้องเล่นบาส เตะบอล กระโดดโลดเต้น เป็นนักกีฬาอยู่ทุกพักกลางวัน จริงไหม???

รองเท้าผ้าใบ

ส่วนสาวๆ ก็คงหนีไม่พ้น พีเอสจูเนียร์ แคชช่า ไม่ก็ป๊อปทีน หรือจะรองเท้าหนังแก้ว อีกทั้งมีหนังนิ่มให้เลือกด้วย แต่ที่สาวๆ ชอบ คงเป็นดอกไม้ที่ติดด้านข้าง หรือจะตัวการ์ตูน และก็โบต่างๆ ที่สร้างความน่ารักคิขุให้สาวๆ...ชัวร์

รองเท้ามีการ์ตูน

ร่ายมาจนจบ หวังว่าจะช่วยน้องๆ หนู หรือพ่อแม่ผู้ปกครองไม่น้อย แต่ความเห็นของ "แฟชั่นรอบรั้ว" เห็นควรไม่ว่าจะเลือกเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย แบบไหน ชนิดไหน หรืออะไรก็ตาม ก็เลือกแบบที่มันถูกระเบียบไว้ก่อน ลำดับถัดไปก็พิจารณาราคา คุณสมบัติ ความทนทาน และความคุ้มค่า น่าจะดีที่สุด อย่างน้อยก็ได้ช่วยเหลือพ่อแม่ได้อีกทางหนึ่ง ในวันที่เรายังไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง...เนอะ เนอะ.

ปักชื่อ

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X