จับตา! 5 วงเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่มาแรงในปี 2015
2015-04-21 16:14:02
Advertisement
Pyramid Game

จับตา! 5 วงเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่มาแรงในปี 2015

ตลาดเกิร์ลกรุ๊ปในปีนี้กำลังประกาศถึงการเปลี่ยนแปลงยุคสมัยด้วยการปรากฏตัวของวงน้องใหม่ฟอร์มใหญ่ที่เดบิวท์ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเหล่าต้นสังกัดที่มีไอดอลระดับท็อป เช่น YG, JYP, Cube, Starship, WM, Jelly Fish ฯลฯ ต่างก็กำลังเตรียมปั้นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ที่มีคุณสมบัติเลิศหรูโดยนำความรู้และทักษะเฉพาะตัวมาเป็นพื้นฐาน เรามาดูเกิร์ลกรุ๊ปที่เดบิวท์ในปี 2015 โดยที่แต่ละวงต่างก็มีเอกลักษณ์และชื่อที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป ตั้งแต่ SONAMOO ที่จัดโชว์เคสเดบิวท์เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ปีที่แล้ว และทำกิจกรรมก่อนใครในปี 2015, G-Friend, CLC, THE ARK และ OH MY GIRL กันดีกว่าค่ะ

 

# SONAMOO, เกิร์ลกรุ๊ปที่มีเสน่ห์ตรงกันข้ามทั้งความใสบริสุทธิ์และฮิพฮอพ

SONAMOO เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปจาก TS Entertainment ระยะเวลาการเป็นศิลปินฝึกหัดของสมาชิกโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4 ปี ซึ่งสมาชิกแต่ละคนต่างกล่าวถึงจุดแข็งของ SONAMOO ด้วยความมั่นใจว่า "มองจากภายนอก พวกเราดูเหมือนอ่อนแอและบอบบาง แต่จุดแข็งก็คือพวกเราสามารถโชว์การแร็พและการแสดงที่ทรงพลังได้ค่ะ" SONAMOO กล่าวเสริมเกี่ยวกับทิศทางของวงว่า "พวกเราจะทำเพลงแนวฮิพฮอพด้วย แต่ก็อยากจะแสดงให้ทุกคนได้เห็นภาพลักษณ์ของพวกเราที่สามารถทำเพลงได้หลากหลายแนวค่ะ"

ส่วนการตอบรับของประชาชนก็นับว่าร้อนแรงเลยทีเดียว โดยมินิอัลบั้มเดบิวท์ 'Deja Vu' ของ SONAMOO ครองอันดับ 1 ยอดจำหน่ายในชาร์ตอัลบั้มประจำสัปดาห์ที่คำนวณอย่างเป็นทางการจาก Gaon Chart ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม ถึงวันที่ 3 มกราคม ในขณะที่มิวสิควิดีโอก็ครองอันดับ 1 ยอดผู้คลิกเข้าชมในหมวดมิวสิควิดีโอเกาหลีในเว็บไซต์ YinYueTai เว็บไซต์วิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และทำยอดผู้คลิกเข้าชมรวมทั้งในเกาหลีและจีนทะลุ 1,000,000 ครั้ง ภายใน 2 วัน

สำหรับการลุยตลาดต่างประเทศก็ไม่พลาด SONAMOO เตรียมจะขึ้นโชว์ในงาน 'Music Matters 2015' ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดย 'Music Matters 2015' เป็นตลาดเพลงยักษ์ใหญ่ที่ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในตลาดเพลง 3 แห่ง ของโลก ร่วมกับ MIDEM ของฝรั่งเศส และ SXSW ของอเมริกา ซึ่งก็จะมีผู้เกี่ยวข้องจากบริษัทเพลงยักษ์ใหญ่ในแต่ละประเทศทั่วโลก บริษัทจัดการแสดง และผู้เกี่ยวข้องในวงการสื่อสารมวลชนเข้าร่วมงาน ทำให้ SONAMOO กำลังได้รับการจับตามองว่า พวกเธอจะสามารถครองตำแหน่ง K-Pop Icon รุ่นใหม่จากในงานครั้งนี้ได้หรือไม่

 

# G-Friend, กลุ่มเด็กสาวที่ Bilboard จับตามอง

G-Friend ที่เปิดตัวในวงการเพลงด้วยการวางจำหน่ายอัลบั้มเดบิวท์ 'Season of Glass' เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา สร้างการจับตามองได้ในชั่วอึดใจด้วยเสน่ห์ที่ดูเข้มแข็งและสดใส ชวนให้นึกถึง Girls' Generation ในสมัยเดบิวท์ โดยมิวสิควิดีโอของพวกเราทำยอดผู้เข้าชมทะลุ 1,000,000 ครั้ง ภายใน 10 วัน แถมยังสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการติดอันดับต้นๆ ทั้งในชาร์ตเพลงและในรายการเพลง ซึ่งถึงแม้ว่าในขณะนี้พวกเธอจะเดบิวท์มาได้ 3 เดือนแล้ว แต่เพลงเดบิวท์ 'Glass Bead' ก็ยังคงได้รับความรักอย่างสม่ำเสมอและติดอยู่ในอันดับต้นๆ ของชาร์ตเพลง

จุดที่น่าจับตามองก็คือความสนใจของสื่อต่างประเทศที่ให้ความสนใจ G-Friend อย่างร้อนแรง โดย Billboard กล่าวถึง G-Friend ว่า "ท่ามกลางการเติบโตของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop หลังจากที่ Girls' Generation เดบิวท์เมื่อปี 2007 ที่ผ่านมา G-Friend ก็ทำให้ทุกคนนึกถึงสมัยที่ Girls' Generation เพิ่งเดบิวท์ ส่วนเพลงเดบิวท์ 'Glass Bead' กับท่าเต้นที่ไม่หยุดนิ่งและเสียงที่หวานใส ก็ทำให้เกิดความคิดเพลง 'Into the New World' ขึ้นมาอีกครั้ง" ส่วนสำนักข่าวรอยเตอร์สของประเทศอังกฤษ ก็เคยรายงานข่าวเกี่ยวกับ G-Friend โดยระบุว่า "ความฝันของ K-POP ที่จะสานต่อกระแสฮันรยูจาก Psy"

 

ในขณะที่บทบาทการทำกิจกรรมของพวกเธอในรายการวาไรตี้ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยเยริน หนึ่งในสมาชิกวง ได้เข้าร่วมรายการ 'Running Man' ทางช่อง SBS เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เธอเผยความเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ที่ไม่เหมือนใคร และสร้างความฮือฮา จนครองคำค้นหาแบบเรียลไทม์ในพอร์ทัลไซต์ต่างๆ ซึ่งในวันนั้น เยรินได้สร้างสถิติในการมาเป็นแขกรับเชิญในรายการเร็วที่สุดหลังจากเดบิวท์อีกด้วย ทำให้ G-Friend อาจจะสามารถขยายฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นได้จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้

 

# CLC, ทักษะการแสดงสดที่แกร่งกล้าจากการแสดงโชว์กลางที่สาธารณะ

CLC เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ที่ Cube Entertainment เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา โดย Cube เป็นบริษัทที่กำลังเผยให้เห็นศักยภาพที่แข็งแกร่งในวงการธุรกิจ Entertainment จากความสำเร็จในการเดบิวท์ Beast, 4Minute, BTOB ในช่วงที่ผ่านมา

จุดเด่นที่ชัดเจนที่สุดของ CLC คือทักษะการแสดงสดจากการแสดงโชว์ในที่สาธารณะ โดยพวกเธอเคยจัดการแสดงโชว์กลางที่สาธารณะในย่านฮงแด กรุงโซล เป็นเวลานานหลายเดือนตั้งแต่ก่อนเดบิวท์ แถมยังเคยโชว์การแสดงในรูปแบบของการบริจาคความสามารถมาแล้ว ซึ่งก็ทำให้ CLC ได้พัฒนาทักษะทางด้านดนตรีจากการเล่นกีต้าร์, คีย์บอร์ด ฯลฯ นอกเหนือจากทักษะการร้องเพลงด้วย

CLC ได้จัดงานแจกลายเซ็นแฟนคลับหลังจากเดบิวท์ได้เพียง 10 วัน ซึ่งก็เป็นการพิสูจน์ถึงการตอบรับอย่างท่วมท้นจากประชาชนอีกด้วย โดยในงานแจกลายเซ็นแฟนคลับครั้งแรกของ CLC ที่จัดขึ้นที่ IFC Mall ยออึยโด เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา มีแฟนคลับหลากหลายช่วงวัยมาร่วมงานอย่างคับคั่ง และยังมีแฟนคลับชาวต่างชาติ ทั้งจากจีน ญี่ปุ่น และไทย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ สร หนึ่งในสมาชิกวงที่เป็นคนไทยอีกด้วย พิสูจน์ได้อย่างชัดเจนถึงศักยภาพของ CLC ที่สมกับเป็น 'เกิร์ลกรุ๊ประดับโลก'

ส่วนกระแสตอบรับในประเทศจีนก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน โดยเพลงเดบิวท์ 'Pepe' ของ CLC เคยขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ชาร์ตเรียลไทม์ของ QQ Music เว็บไซต์เพลงยักษ์ใหญ่ของจีน สร้างการตอบรับอย่างร้อนแรงจากแฟนเพลง ในขณะที่มิวสิควิดีโอเพลง 'Pepe' ก็ทำยอดผู้เข้าชมมิวสิควิดีโอใน Youtube ทะลุ 1,000,000 ครั้ง ในคืนในวันที่ 28 มีนาคม ภายใน 10 วัน หลังจากเปิดตัว โดย CLC มีสมาชิกวงที่สามารถพูดภาษาเกาหลี ไทย อังกฤษ และจีนได้ด้วย แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในการลุยตลาดต่างประเทศอย่างประสบความสำเร็จอีกด้วย

 

# THE ARK, เกิร์ลกรุ๊ปหลากสีสันกับแนวเพลงที่แตกต่าง

THE ARK เป็นวงที่มี ยูนา คิม จาก Mnet 'Superstar K3' และจอนมินจู จาก SBS 'K-Pop Star 2' อยู่ในวง และสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากมาแล้วตั้งแต่ก่อนเดบิวท์ พวกเธอได้รับความสนใจอย่างร้อนแรงจากประชาชน หลังจากที่เปิดเผยภาพความสนิทสนมกับวง EXO เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา จนครองอันดับ 1 คำค้นหาแบบเรียลไทม์ในพอร์ทัลไซต์ต่างๆ

THE ARK เป็นวงหลากสีสันที่จะแสดงให้เห็นอิมเมจที่แตกต่าง และไม่ยึดติดกับคอนเซ็ปต์ใดคอนเซ็ปต์หนึ่ง ซึ่งสมาชิกทั้ง 5 คน ต่างก็มีจุดเด่นในเรื่องของการร้อง การแร็พ และการแสดง โดยพวกเธอก็ได้เดบิวท์อย่างสวยงามด้วยการขึ้นโชว์เพลงถึงสองเพลงในฐานะศิลปินใหม่ในรายการเพลงต่างๆ ทั้ง SBS 'Inkigayo', MBC 'Show! Music Core', Mnet 'M!Countdown'

สมาชิกวง THE ARK ประกาศการทำกิจกรรมในสาขาต่างๆ นอกเหนือจากเพลงด้วย โดยฮันราได้ประกบคู่ทางการแสดงกับโจมินซูในมิวสิควิดีโอเพลงเดบิวท์ 'The Light' ส่วนจอนมินจูกับชอนแจอินก็เคยเปิดเผยความสนใจเรื่องการแสดงในการให้สัมภาษณ์กับ 10ASIA เช่นเดียวกันว่า "เราอยากจะลองเล่นซิทคอมค่ะ" ในขณะที่ยูนา คิม กล่าวว่า "ฉันอยากจะไปออกรายการวาไรตี้อย่าง 'Running Man' หรือ 'Happy Together 3' ค่ะ"

 

 

# OH MY GIRL, จากวงน้องสาวของ B1A4 สู่ 'MY GIRL' ของทุกคน

OH MY GIRL เป็นเกิร์ลกรุ๊ปใหม่ของ WM Entertainment ที่เดบิวท์วง B1A4 พวกเธอเป็นที่รู้จักกันในนาม 'วงน้องสาวของ B1A4' ตั้งแต่ก่อนเดบิวท์ และสร้างความสงสัยให้กับแฟนเพลงเป็นอย่างมาก ล่าสุด OH MY GIRL ได้เปิดตัวอัลบั้มเดบิวท์ 'OH MY GIRL' กับเพลงไตเติ้ล 'Cupid' เมื่อวันที่ 20 เมษายน เวลา 12.00 น. พร้อมจัดโชว์เคสขึ้นที่ Ax Korea ควางจินกู กรุงโซล โชว์เพลง 'Cupid', 'Curious', 'Hot Summer Night'

โดยในงานโชว์เคสในวันนั้น OH MY GIRL ที่เปิดเผยความปรารถนาว่า "จะเป็น My Girl ของทุกคน" ได้โชว์ภาพลักษณ์ในฐานะไอดอลมากความสามารถด้วยการเล่นกีต้าร์และร้องเพลง 'Falling Slowly' เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Once และร้องเพลง 'Party' ของ Beyoncé ในเวอร์ชั่น Acappella เป็นต้น

ส่วนความสามารถพิเศษของสมาชิกแต่ละคนก็น่าจับตาไม่น้อย เริ่มจากจีโฮที่มีความสามารถพิเศษในการพูดภาษาญี่ปุ่น โดยเธอกล่าวแนะนำ OH MY GIRL เป็นภาษาญี่ปุ่นที่คล่องแคล่ว พร้อมกับกล่าวว่า "ตอนเข้ามาครั้งแรก ฉันก็ได้เข้าเรียนภาษาญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งเมื่อได้เรียน ฉันก็รู้สึกตื่นเต้นขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ" ส่วนแร็พเปอร์ มีมี่ ได้เข้าร่วมแต่งเนื้อเพลง 'Hot Summer Night' หลังจากนั้นเธอก็ท้าทายกับการแต่งเนื้อเพลงและทำนองเพลงอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่นักร้องนำ ซึงฮี เคยเข้าร่วมรายการ 'Star King' ทางช่อง SBS และ Mnet 'Superstar K2' มาก่อนหน้านี้ ซึ่งเธอก็ได้รับการยอมรับเรื่องทักษะความสามารถที่แตกต่างและทักษะการร้องเพลงที่โดดเด่น แถมยังโชว์ทักษะการเล่นกีต้าร์ในเพลง 'Falling Slowly' อีกด้วย

 
ข้อมูลจาก    

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X