ฮือฮาหนุ่มใบ้กำแพงเพชรหอบสินสอดสู่ขอสาวใบ้วัย 18 ญาติมิตรร่วมอวยพร
2015-04-19 15:33:13
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อเวลา 08.09 น. วันที่ 19 เม.ย. ที่บ้านเลขที่ 20 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จัดให้มีพิธีแต่งงานและยกขันหมากสู่ขอตามประเพณีไทย โดยเจ้าบ่าว นายพงษ์ศักดิ์ โยธนะ หรือ แมน อายุ 21 ปี หนุ่มใบ้ ลูกชายชาวนาจากบ้านทุ่งแป๊ะ ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีบิดาและมารดา นายบันเทิง โยธนะ อายุ 42 ปี และนางอำพร โยธนะ อายุ 40 ปี ร่วมขบวนขันหมากพร้อมญาติมิตร ขนสินสอด ทองคำหนัก 2 บาท พร้อมเงินสด 40,000 บาท เพื่อสู่ขอและร่วมพิธีมงคลสมรส เจ้าสาวใบ้นางสาวพัชรี วรรณา อายุ 18 ปี หรือ พิม โดยมีนายมงกุฎ วรรณา บิดา อายุ 37 ปี และนางวรรญา วรรณา ผู้เป็นมารดาของเจ้าสาว อายุ 36 ปี พร้อมญาติมิตร ให้การต้อนรับ 


 โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่นและอบอุ่น โดยภายในงานมีพิธีสู่ขอตามประเพณีไทย รดน้ำพระพุทธมนต์ประสาทพร ก่อนที่จะจัดเลี้ยงผู้มีเกียรติทีมาร่วมงาน ด้วยอาหารไทย จำนวน 50 โต๊ะ แขกมาร่วมงานอย่างแน่นขนัด และยังมีครูจากโรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดตาก รับเป็นพิธีกรกล่าวขอบคุณผู้ร่วมงาน ซึ่งทั้งสองเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนดังกล่าว เจ้าบ่าวจบระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ส่วนเจ้าสาวจบในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5


 นายพงษ์ศักดิ์ โยธนะ หรือ แมน เจ้าบ่าวให้สัมภาษณ์ “ข่าวสด” ผ่านล่ามภาษามือด้วยท่าทีเขินอาย ว่า รู้จักกับเจ้าสาวและชอบพอกัน ตั้งแต่ที่โรงเรียน จีบกันตั้งแต่ตอนเรียน รักกันมา 5 ปี ที่รีบมาสู่ขอ เพราะเจ้าสาวสวยมาก ต้องรีบแต่งงานและสัญญาว่า จะตั้งใจทำมาหากิน จะดูแลและรักกันไปจนวันตาย โดยเจ้าสาวได้แต่ยิ้ม (เพราะเป็นใบ้ทั้งคู่) และได้ทำสัญลักษณ์รูปมือเป็นรูปหัวใจ เป็นคำมั่นสัญญา ต่อสักขีพยานที่มาร่วมงาน

 

ขอขอบคุณที่มา   ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X