เกาหลีใต้จัดงานอาลัยครบ 1 ปีเหยื่อเรือเฟอรีเซวอลล่ม
2015-04-15 17:33:55
Advertisement
คลิก!!!

           สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่15 เม.ย.ว่าบรรดาญาติกว่า100คนของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือเฟอรีเซวอลล่มกลางทะเลเมื่อวันที่16 เม.ย.ปีที่แล้ว ได้ขึ้นเรือขนาดใหญ่เพื่อโยนดอกไม้ลงสู่ทะเล สำหรับการไว้อาลัยก่อนครบรอบปีแรกของโศกนาฏกรรมดังกล่าว

            โดยในวันพุธท้องฟ้าสดใสและทะเลสงบ บรรดาญาติของผู้เสียชีวิตได้ขึ้นเรือมุ่งหน้าไปยังบริเวณที่มีทุ่นสีเหลืองขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นจุดที่เรือเฟอรีล่มเมื่อวันที่16 เม.ย.ปี2557 คร่าชีวิตผู้โดยสาร304 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนมัธยม ทั้งนี้ในระหว่างที่เรือบรรทุกเครือญาติของผู้ตายเข้าใกล้จุดที่เรือเฟอรีล่มนอกชายฝั่งเกาะจินโด ญาติบางคนได้โปรยดอกไม้ลงในทะเล บางคนร้องไห้ที่ต้องสูญเสียผู้อันเป็นที่รัก

             อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของเหยื่อที่เสียชีวิตจากเรือเฟอรีล่มยังขู่คว่ำบาตรงานรำลึกซึ่งทางการจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่16 เม.ย. จนกว่ารัฐบาลรับปากว่าจะกู้ซากเรือเซวอล ที่มีระวางขับน้ำ6,825 ตันขึ้นมาจากก้นทะเล ปฏิบัติการกู้ซากเรือนี้ต้องใช้เงิน 110ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว3,630 ล้านบาท

 

ขอขอบคุณที่มา  เดลินิวส์ออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X