เปียกน้ำก็ไม่ต้องร้องไห้หนัก! 5 เทคนิค กู้ชีพมือถือ ทำง่ายไม่ได้โม้
2015-04-11 16:08:05
Advertisement
คลิก!!!

ยิ้มแย้มให้สบายใจได้เลย แม้ว่ามือถือจะเปียกน้ำจนชุ่มฉ่ำในช่วงสงกรานต์นี้ก็ตาม เพราะ "ไทยรัฐออนไลน์" มีเคล็ดไม่ลับมาแนะนำ รับรองว่าทำได้ทุกคน…

กรี๊ดดดด!!! ไม่ว่าจะร้องกรี๊ด หรือหลุดปากอุทานแบบแมนๆ ว่า เฮ้ย เมื่อตอนมือถือคู่ใจของคุณประสบอุบัติเหตุเปียกชุ่มน้ำในช่วงเล่นสงกรานต์นี้...ก็อย่าเพิ่งตกอกตกใจจนเสียขวัญ มือถือคู่ใจยังไม่จากคุณไปไหนแน่นอน เราคอนเฟิร์ม...!

วิธีที่เราจะแนะนำต่อไปนี้ไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ได้เป็นความลับ และไม่มีค่าใช้จ่ายให้สิ้นเปลือง อ่อ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า นี่เป็นการ "ปฐมพยาบาลเบื้องต้น" ให้กับมือถือของคุณเท่านั้นนะ รีบดูแลอย่างถูกวิธีและส่งต่อให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบและซ่อมแซมต่อไปด้วย...
 

สาด(น้ำ)กันขนาดนี้ ถ้าไม่เก็บมือถือให้ดีล่ะก็...เละ!


เริ่มกันเลย...กับ 5 เทคนิค กู้ชีพมือถือเปียก!!!

อย่าปิด-เปิดเครื่องเด็ดขาด!
หลายคนต้องเคยพยายามทำสิ่งนี้แน่ๆ แต่เราขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าเป็นวิธีที่ผิด ผิดมาก และผิดมหันต์ เพราะการพยายามเปิดๆ ปิดๆ มือถือที่เปียกน้ำ ตกน้ำ หรือน้ำเข้าไปนั้น ยิ่งทำให้เครื่องมีโอกาสเกิดไฟฟ้าช็อตได้ ซึ่งนั่นจะยิ่งทำให้เครื่องเสียหายหนักเข้าไปอีก

ไดร์เป่าผมช่วยคุณได้
แม้จะมีคนบอกว่าความร้อนจากไดร์เป่าผมก็อาจสร้างความเสียหายให้กับมือถือได้ นั่นก็จริง! แต่ถือเป็นวิธีเบื้องต้นที่สามารถใช้ได้และดีกว่าการเปิดๆ ปิดๆ เครื่องอย่างแน่นอน อ่อ…ต้องบอกว่ามีเคล็ดลับอย่างหนึ่ง คือ ควรใช้ไดร์ในโหมดลมเย็น ไม่ใช้ลมร้อนรุนแรง เพื่อป้องกันความเสียหายของชิ้นส่วนต่างๆ ที่จะถูกความร้อนจากไดร์ หรือจะลองใช้วิธีบ้านๆ อย่างการตากแดดก็เก๋และประหยัดไปอีกแบบ ห้ามวางทิ้งไว้เป็นเวลานานล่ะ วางแค่ครู่เดียวแล้วลองหยิบขึ้นมาสำรวจซักหน่อย ดูสภาพแดดบ้านเราด้วย เดี๋ยวมือถือจะละลายซะหมด

ถังข้าวสาร...ดูดความชื้น
ถือเป็นภูมิปัญญาจากอุปกรณ์ในครัวเรือนเลยทีเดียว ไม่ใช่ว่าถังข้าวสารจะมีคุณสมบัติพิเศษหรอกนะ ความพิเศษนั้นอยู่ที่ข้าวสารต่างหากล่ะ... เพียงคุณเอามือถือที่มีความชื้นใส่ถุงพลาสติก อาทิ ถุงร้อนใส่แกง ถุงซิปล็อก โดยปิดปากถุงให้สนิทเสียก่อน แล้วค่อยนำไปซุกในถังข้าวสาร แนะนำให้ออกแรงซ่อนลงไปในข้าวสารแค่ลึกพอประมาณ ไม่ใช่ดันไปซะก้นถังหรือวางแปะเอาไว้ที่ด้านบน
 

ระวังมือถือจะเปียกชุ่มฉ่ำไปด้วยนะจ๊ะ


ใช้ไมโครเวฟ หรือรถจอดกลางแดด ไล่น้ำ?
อย่าใจร้อนขนาดนั้นเชียวล่ะคุณ...เพราะไมโครเวฟ หรือรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้กลางแดด ถือเป็นเตาอบความร้อนสูงดีๆ นี่เอง ซึ่งนั่นคงไม่ใช่เรื่องดีอย่างแน่นอน

ชุดซ่อมมือถือตกน้ำ?
โลกเราพัฒนาไปไกลแล้ว ใครจะเชื่อว่าตอนนี้จะมีนวัตกรรมจากต่างประเทศ ซึ่งโฆษณาสรรพคุณว่าช่วยซ่อมแซมมือถือ หรืออุปกรณ์ที่เสียหายจากน้ำเข้าเครื่องให้กลับมาใช้งานได้ภายใน 24 ชั่วโมง!!! นวัตกรรมที่กล่าวถึงมีชื่อว่า รีไวฟ์อะโฟน (Reviveaphone) ซึ่งในชุดจะมีซองใส่เพื่อให้คุณเทน้ำยาและใส่มือถือ (ที่ปิดเครื่องแล้ว) ลงไปแช่ทิ้งไว้ 7 นาที โดยน้ำยาของรีไวฟ์อะโฟนจะช่วยไปกำจัดแร่ธาตุต่างๆ ที่ปะปนอยู่ในน้ำและเป็นตัวการทำลายแผงวงจรมือถือ หลังจากนั้นต้องปล่อยให้แห้งประมาณ 24 ชั่วโมง แล้วค่อยเปิดเครื่องเพื่อใช้งาน... ทั้งหมดนี้ 1 ชุดสนนราคาอยู่เกือบ 1,000 บาท ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนชอบลอง! หากใช้ดีก็มาบอกต่อด้วย เพราะเรายังไม่ได้ลอง

หากต้องการแก้ปัญหาให้ตรงจุดก็ง่ายนิดเดียว แค่ไม่พกพาอุปกรณ์และข้าวของมีค่าไปสาดน้ำสงกรานต์ด้วย เพราะอุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้ตลอด แม้คุณจะมีซองกันน้ำ หรือกระเป๋ากันน้ำใส่ข้าวของไปด้วย แต่ก็ไม่แน่...จังหวะที่แอบเปิดกระเป๋าหยิบของ หรือกำลังสไลด์มือถืออยู่เพลินๆ อาจโดนซุ่มโจมตีจากขันน้ำใบใหญ่ หรือปืนฉีดน้ำลายการ์ตูน ก็เป็นได้...!

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X