เทคนิคง่ายๆ ทำให้คนที่คุณรักมีความสุข /​ดร.แพง ชินพงศ์
2015-04-08 19:34:49
Advertisement
คลิก!!!

        ความสุขเป็นสิ่งที่ทุกคนแสวงหา เมื่อเรามีความสุข ได้ยิ้มและได้หัวเราะ เราก็อยากเห็นรอยยิ้มและได้ยินเสียงหัวเราะของคนรอบข้าง และผู้ที่เป็นที่รักของเราเช่นเดียวกัน อะไรคือเคล็ดลับที่จะทำให้คนรอบข้างมีความสุข ผู้เขียนขอนำเสนอวิธีง่ายๆ และได้ผลเลิศในการทำให้คนรอบข้างมีความสุขและทำให้คนหลงรักเราได้ ดังนี้

 
        1. เป็นผู้ฟังที่ดี ปกติผู้หญิงมักชอบพูดคุยมากกว่าผู้ชายและผู้ชายต้องเป็นฝ่ายฟังเสมอ แต่เมื่อถึงเวลาที่ผู้ชายเป็นฝ่ายพูดบ้าง ผู้หญิงอย่างเราๆ ต้องคอยรับฟังอย่างดีเชียวหละ เพราะมักจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสำคัญหรือจริงจัง เช่น เรื่องงาน ปัญหาชีวิต การระบายความคับข้องใจ และแน่นอนว่าเขาต้องการให้เรารับฟังอย่างใส่ใจและตั้งใจ พร้อมทั้งช่วยแสดงความคิดเห็นอย่างเข้าใจด้วย ดังนั้น ผู้ที่เป็นที่รักที่ดีต้อเป็นผู้ฟังที่ดีด้วย
       
       2. ไปร่วมงานกับเขา เวลาเรามีงานที่สามารถนำคนที่เป็นที่รักไปด้วยได้ เราคงอยากให้เขาไปกับเรา เช่นเดียวกัน คนที่เป็นที่รักก็ต้องการให้เราไปแสดงตัวเป็นกำลังใจกับเขาด้วย อย่างเวลามีการประกวด แข่งขันหรือมีกิจกรรมที่ต้องการกำลังใจ เราควรที่จะไปร่วมงานนั้นกับเขาโดยอย่าคิดว่าไม่จำเป็น ลองทำดูแล้วจะพบว่า เขาสุดปลื้มและรักเรามากกว่าเดิมแน่นอน
       
       3. ไปไหนมาไหนด้วยกัน การที่คนรักกันได้ไปไหนมาไหนด้วยกัน เป็นการสร้างสัมพันธภาพที่แน่นแฟ้น แม้แค่ได้ใช้เวลาด้วยกันเพียงเล็กน้อย แต่หากใช้อย่างมีคุณค่า ทำให้ทุกที่ๆได้อยู่ด้วยกัน ได้ไปด้วยกันมีความหมาย ได้พูดคุยกันขณะเดินทาง ได้จูงมือกันเดินไปเรื่อยๆ ก็ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของเราและคนที่เรารักมากทีเดียว
       
       4. เรียนรู้ในสิ่งที่คนเป็นที่รักของเราทำ บางครั้งเราอาจไม่เข้าใจในสิ่งที่คนอื่นทำมากนัก แต่ให้เราแสดงความสนใจ พยายามเข้าใจในสิ่งที่เขาทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงานอาชีพ งานอดิเรก การทำกิจกรรมต่างๆ หากเราไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาทำก็ควรถามและให้เขาอธิบายให้ฟัง สิ่งเหล่านี้เป็นการแสดงให้เห็นว่าเราสนใจเขา บางครั้งเราอาจรู้สึกว่าคำถามที่เราถามเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยฉลาดนัก แต่สำหรับเขา เขาจะรู้สึกว่าเราสนใจและจริงใจเรื่องของเขา
       
       5. แสดงความคิดเห็นที่ดี การออกความเห็นเป็นเหมือนกำลังใจที่ดีให้กับทุกคน ทำให้เรารู้สึกว่ามีคนรักเรา เอาใจใส่เรา ทำให้คนรอบข้างรู้ว่าเราใส่ใจ และรู้ว่าเรารับรู้ชีวิตของเขาเป็นอย่างดี หากคนรักของเราต้องการความคิดเห็นใดๆจากเรา ให้เราแสดงความคิดเห็นอย่างจริงใจ การแสดงความคิดเห็นอย่างเสแสร้งเป็นสิ่งที่ทำง่ายแต่ไร้คุณค่า และมักนำไปสู่การทำลายความสัมพันธ์ลงในที่สุด
       
       6. ทำตัวเราให้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกคนอยากได้กำลังใจและการสนับสนุน เปรียบเทียบกับตัวเราเองว่าตัวเราต้องการกำลังใจ คนรอบข้างของเราก็คงต้องการกำลังใจเช่นเดียวกัน ดังนั้น สิ่งแรกที่เราควรทำคือการเสริมแรงให้กับผู้อื่น โดยการมีคำพูดที่ดี ช่วยเหลือในทุกเรื่องที่คนที่เรารักทำ บอกเขาว่าเขาทำได้ และเราจะคอยอยู่เคียงข้างเสมอ เป็นเชียร์ลีดเดอร์ประจำตัวของเขา
       
       7. มีความเชื่อในตัวของผู้ที่เป็นที่รัก สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมาก การมีความเชื่อในตัวเขา จะทำให้เขารู้สึกดีต่อตนเอง ช่วยเพิ่มคุณค่าในตัวเอง เขาจะรู้สึกภาคภูมิใจ มีความสุข และรู้ว่าเขาสามารถทำทุกสิ่งได้ เพราะมีเราคอยสนับสนุนและเชื่อในตัวเขาอยู่เสมอ
       
       เคล็ดลับ 7 ข้อนี้ สามารถทำให้คนที่เป็นที่รักของเรามีความสุขได้ เพราะเป็นแรงสนับสนุน เป็นกำลังใจที่ดี เป็นเกราะป้องกันที่มั่นคง เมื่อมีความสุขกับคนที่รัก ความรักก็จะอยู่กับเราไปนานแสนนาน
 
 
ขอขอบคุณที่มา  http://www.manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X