คุณพระ! “มะยงชิดไทย” โกอินเตอร์ถึงเมืองผู้ดี ลูกละเกือบ 50 บาท
2015-04-06 12:43:48
Advertisement
คลิก!!!

 

เว็บไซต์ Mirror ประเทศอังกฤษ รายงานว่า มีการวางจำหน่ายผลไม้ชนิดใหม่ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ (Marks & Spencer) ประเทศอังกฤษ ซึ่งนั่นก็คือ “มะยงชิด”ของไทย ที่กำลังอยู่ในช่วงฤดูออกผล โดยจำหน่ายผลละ 1 ปอนด์ หรือเกือบ 50 บาท

นอกจากนี้ ยังมีการตั้งชื่อภาษาอังกฤษ ให้มะยงชิด ด้วยว่า แพลนโก้ (Plango) โดยอธิบายว่ามีผลคล้ายลูกพลัม (Plum) แต่ใหญ่และผิวแข็งกว่า รสชาติคล้ายมะม่วง (Mango) มีเนื้อนุ่มเปลือกสามารถทานได้ รสชาติคล้ายมะม่วง ซึ่งทาง มาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ กล่าวว่า “เรารู้ว่าลูกค้าชอบที่จะหาผลไม้ใหม่ๆ น่าสนใจมารับประทาน และเรามั่นใจว่าลูกค้าจะชอบเจ้ามะยงชิดนี้แน่นอน”

ทั้งนี้ ราคาของมะยงชิดในประเทศไทยอยู่ที่กิโลละ 60-200 บาท ซึ่งถือว่ามีราคาที่ต่างจากที่วางขายในห้างสรรพสินค้าสุดหรูชื่อดัง “มาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์” เป็นอย่างมาก ที่ขายในราคาเกือบผลละ 50 บาท หากมะยงชิดเป็นที่ต้องการในตลาดต่างประเทศมากขึ้นอาจส่งผลให้ราคาขายในประเทศสูงขึ้นตามได้ในอนาคต

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X