แนะนำซีรีส์ญี่ปุ่นน่าดูส่งท้ายปี 2014 (ภาค2)
2015-01-11 13:51:09
Advertisement
คลิก!!!

สัปดาห์นี้ก็จะมาแนะนำละครญี่ปุ่นปี 2014 ที่น่าตามเก็บชมกันต่อค่ะ จะเป็นละครในครึ่งปีหลัง ช่วง Summer Season และ Autumn Season

 
Summer Season


-   Hero ภาค2
 

เป็นการกลับมาอีกครั้งของ “คุริว โคเฮ” อัยการหนุ่มผู้มากความสามารถ ที่มีลักษณะต่างจากอัยการทั่วๆ ไป ไม่ได้ใส่สูท ผูกไทด์ แต่งตัวเป๊ะให้ดูหล่อดูดี หรือเรียนจบมหาวิทยาลัยชื่อดัง แต่เขาสามารถเป็นอัยการได้ ด้วยการสอบอัยการผ่านมาโดยตรง อีกทั้งยังมีวิธีการทำงานที่ไม่เหมือนใคร มีคติประจำใจในการทำงานคือ“ต้องเห็นทุกอย่างด้วยตาของตัวเองก่อนที่จะตัดสินใจ” และ “ไม่สำคัญว่าคดีนั้นต้องใหญ่หรือว่าเล็ก” ในภาคนี้อัยการคุริวได้ผู้ช่วยอัยการสาวไฟแรง “อะซากิ จิกะ” (คิตากาว่า เคย์) คู่หูคนใหม่ที่จะมาเรียกความสนุก และสีสันของภาคนี้

สิ่งที่น่าสนใจ
1.   ดารานักแสดงที่ยังคงได้ “ทาคุยะ คิมูระ” มารับบทนำเป็นอัยการคุริวเช่นเดิม พร้อมกับตัวละครเก่าๆ ในภาคที่แล้วก็ยังตามมาอีกเพี๊ยบ บวกกับนักแสดงนำฝ่ายหญิงคนใหม่ “คิตากาว่า เคย์” ที่มาสร้างสีสันให้กับละครภาคนี้
2.   ยังคงรักษาบรรยากาศเก่าๆ ของ HERO ไว้เป็นอย่างดีค่ะ ให้ความรู้สึกแบบว่าอัยการคุริวคนเดิมของเรากลับมาแล้วจริงๆ
3.   คดีในแต่ละตอนยังมีความน่าสนใจพอสมควร มีข้อคิดต่างๆ แทรกไว้อีกด้วย

Tip : ใครที่คิดถึง HERO ในภาคแรก ภาคนี้จะทำให้คุณหายคิดถึงค่ะ!

คำคมละคร
 
 
“มีคนมากมายที่เป็นห่วงคุณมาก
นี่คือสิ่งที่คุณจะต้องจดจำไม่มีวันลืม”



-   Kazokugari
 

ละครดาร์กๆ ประจำ Summer Season ที่น่าสนใจค่ะ ดูตอนแรกอาจดูเหมือนเป็นละครสืบสวนสอบสวนทั่วไป แต่ดูไปเรื่อยๆ จะพบว่า...นี่มันเป็นละครแนวครอบครัวที่น่าสนใจเลยทีเดียว ละครเรื่องนี้เปิดฉากมาด้วยเหตุฆาตกรรมฆ่ายกครัว พร้อมกับการมาของ “มามิฮาร่า โคกิ” นักจิตวิทยาเด็ก ผู้มีหน้าที่ช่วยเหลือเด็กที่เจอกับปัญหาครอบครัว แต่ตัวเธอเองก็กลับยังต้องตกอยู่ในครอบครัวที่กำลังมีปัญหาด้วยเช่นกัน และที่ยิ่งไปกว่านั้นเธอมีความพัวพันกับคดีฆ่ายกครัวแต่ละคดีด้วย แท้จริงแล้วเบื้องหลังเหตุฆาตกรรมฆ่ายกตัวคืออะไร ใครคือคนร้าย จะเป็น “มามิฮาร่า โคกิ”  หรือคนในครอบครัวเอง หรือจะเป็นใครอีกคนที่ยังไม่มีใครรู้...

สิ่งที่น่าสนใจ
1.   ใครชอบแนวสืบสวนสอบสวน หรือฆาตกรรมแบบจิตๆ เรื่องนี้ไม่ควรพลาด ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ขุดด้านมืดดำของมนุษย์ออกมาให้เห็นได้มากเลยทีเดียว แต่ขอเตือนว่าดูไประวังจิตตกนะคะ !
2.   เป็นเรื่องที่ชวนให้เกิดความสงสัยตลอดเวลาค่ะว่า ใครคือคนร้ายตัวจริง “มามิฮาร่า โคกิ” นี่เธอเป็นคนดีหรือคนร้าย ถ้าคนร้ายเป็นคนในครอบครัว ทำไมถึงเกิดเหตุอันสะเทือนขวัญนี้ได้ ดูๆ ไป จะเต็มไปด้วยข้อสงสัย ที่ชวนให้เราอยากค้นหาคำตอบภายในเรื่องต่อไปค่ะ
3.   เรื่องราวของครอบครัว เราอาจจะเคยดูละครญี่ปุ่นแนวครอบครัวที่ออกแนวดราม่า เสียน้ำตาหน่อย แต่เรื่องนี้มาแปลกค่ะ มากับเรื่องราวของฆาตกรรม พร้อมแทรกปัญหาครอบครัวลงไป บางทีเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นก็อาจเริ่มมาจาก “ครอบครัว” สถาบันเล็กๆ ที่ใกล้ชิดเรามากที่สุด แต่เรากลับให้ความสำคัญน้อยเกินไป 

Tip : เป็นละครสืบสวนสอบสวนที่ชวนให้ลุ้นอยู่ตลอดเวลา ออกแนวจิตๆ หลอนๆ ดาร์กๆ อยู่พอตัว (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม) แต่ดูจบจะได้ข้อคิดกลับไปค่ะ

คำคมละคร
 
 
“คุณที่ยอมแพ้กับความเป็นจริง
มันดูไม่งดงามเอาซะเลย”

ละครเรื่องอื่นๆ ใน Summer Season ที่น่าติดตามอีก : “Wakamonotachi 2014” ละครครอบครัวน้ำดีอีกเรื่องที่ถูกนำมาสร้างใหม่ ผ่านฝีมือการแสดงจากนักแสดงรุ่นเก่าและรุ่นใหม่มากฝีมือของวงการละครญี่ปุ่น, “Hirugao” ละครที่สะท้อนเรื่องราวของชู้รักในหลายมุมมอง “ชู้รักเป็นตราบาป หรือแค่เป็นความรักที่เพิ่งพบเจอ”...

 
Autumn Season


-   Subete ga F ni Naru 
 

ละครแนวสืบสวนสอบสวนเชิงวิทยาศาสตร์ที่มีพล็อตไม่ธรรมดา เป็นเรื่องราวของยอดอัจฉริยะ “ไซกาว่า โคเฮ”(อะยาโนะ โก) และ “นิชิโซโนะ โมเอะ” (ทาเคอิ เอมิ) ที่ต้องร่วมกันไขคดีอันแปลกประหลาด พร้อมกับเรื่องราวของดร.ชิกิ มากาตะ หญิงสาวยอดอัจฉริยะทางด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ เรียนจบปริญญาเอกตั้งแต่อายุ 14 ปี แต่กลับก่อเหตุสะเทือนขวัญ ฆาตกรรมพ่อแม่ของตัวเอง หลังจากวันนั้น ทำให้เธอถูกขังอยู่ในศูนย์วิจัยในเกาะแห่งหนึ่ง ที่อยู่ในชั้นใต้ดิน และถูกปิดตายเอาไว้ ไม่ให้ใครเข้าไปได้ ทั้งไซกาว่าและนิชิโซโนะต่างให้ความสนใจในตัวเธอ อยู่มาวันหนึ่งนิชิโซโนะได้เข้าไปพูดคุยกับเธอผ่านจอมอนิเตอร์ ก่อนจะลากัน ดร.ชิกิ ได้ทิ้งทายเอาไว้ว่า “เราจะพบเจอกันอีกครั้ง เมื่อทุกอย่างกลายเป็น F”  (Subete ga F ni Naru)

สิ่งที่น่าสนใจ
1.   คดีฆาตกรรมที่น่าติดตาม มีความหักมุมตลบในตอนท้าย
2.   เริ่มแรกอาจรู้สึกว่าคงเป็นละครสืบสวนทั่วไปที่จบในตอน (เรื่องนี้จบภายใน 2 ตอน) แต่ดูไปดูมาพบว่า คดีต่างๆ ที่จบไป มีความเกี่ยวข้องกันทั้งหมด
3.   แม้จะเปิดเผยที่มาของคำว่า “Subete ga F ni Naru” ในตอนกลางๆ เรื่อง ดูเหมือนจะจบ แต่เรื่องราวปริศนาที่ว่ายังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านั้นหรอก! นั่นหมายความว่าเรื่องนี้ยังมีทีเด็ดให้น่าติดตามอีกเยอะ

Tip : ละครแนวสืบสวนที่มีพล็อตเรื่องน่าติดตาม คดีไขยากอยู่พอสมควรค่ะ (แต่บางตอนก็พอเดาคนร้ายได้ แต่จะเดาเหตุผลของการก่อเหตุได้ยากค่ะ) พร้อมกับนำเสนอเรื่องราวมุมมืดของมนุษย์

คำคมละคร
 
 
“ปัญหาทุกอย่างอาจจะไม่มีคำตอบ
แต่ถ้าไม่มีหนทางจะทราบได้ชัด
เธอก็ไม่มีทางอื่นนอกจากเชื่อในสมมติฐานของตัวเอง”



-   Kyou wa Kaisha Yasumimasu
 

มาที่ละครแนวหายากในญี่ปุ่นกันบ้างค่ะ ละครรักกุ๊กกิ๊กอีกเรื่องที่น่าติดตาม เรื่องราวของเรื่องนี้ก็เกี่ยวกับ “ฮานาเอะ อาโอชิ” (ฮารุกะ อายาเสะ) หญิงสาวที่ไม่เคยมีประสบการณ์ความรักเลย แม้อายุจะปาเข้าไปถึงเลขสามแล้วก็ตาม ชีวิตที่ผ่านมา เธอมัวแต่งุ่นอยู่กับงาน ตั้งใจทำงานมาก แม้แต่จะลาหยุดก็ยังไม่เคยลาเลยสักครั้ง พออายุมากเข้า เธอก็เริ่มกังวลถึงเรื่องนี้ แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่งเธอได้มาพบเจอกับ เด็กฝึกงานหนุ่มรูปหล่อ “ยูโตะ ทาโนะคุระ” (โซตะ ฟุกุชิ) ที่ได้เข้ามาในชีวิตของเธอ เธอได้มีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับเด็กหนุ่มในวันเกิด วันที่เธออายุครบ 30 ปีพอดี และในขณะเดียวกันชายหนุ่มอายุมากกว่า โปรไฟล์ดีอย่าง “ยู อาซาโอะ” (ฮิโรชิ ทามากิ) ก็หันมาให้ความสนใจในความเรียบง่ายและแปลกประหลาดของเธอ และแล้วเรื่องราวความรักอลวนก็ได้เริ่มต้นขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจ
1.   นักแสดงญี่ปุ่นหน้าตาดี ที่มีคาแร็กเตอร์เหมาะสมกับละครรักกุ๊กกิ๊ก นำแสดงโดยสาว “อายาเสะ ฮารุกะ” กับ 2 หนุ่มต่างวัย เด็กหนุ่ม “โซตะ ฟุคุชิ” นักแสดงหนุ่มหน้าใหม่ที่มาแรงในยุคนี้ กับ “ฮิโรชิ ทามากิ” หนุ่มใหญ่ที่อยู่ในใจสาวๆ ตลอดกาลมาช่วยกันเรียกความฟิน
2.   พล็อตแนวความรักที่น่าสนใจ เป็นเรื่องราวความรักของผู้หญิงที่อายุมากกว่าฝ่ายชาย ถือว่าเป็นละครรักเอาใจป้าๆ ที่อยากกินเด็กค่ะ ฮา...
3.   เป็นละครแนวความรักเรื่อยๆ แต่ก็มีเรื่องให้ลุ้นอยู่บ้างว่า ตกลงแล้วสาวสวยอายาเสะของเราจะเลือกเด็กหนุ่มที่เป็นรักแรกพบ แต่ดูแลทั้งใครไม่ได้ หรือหนุ่มใหญ่โปรไฟล์ดี ฐานะมั่งคง
4.   ดูแล้วคลายเครียดดีค่ะ ถ้าเครียดกับชีวิตหรือเครียดกับละครญี่ปุ่นแนวอื่นมามากพอแล้ว ละครเรื่องนี้พอจะเพิ่มความมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ค่ะ

Tip : เป็นละครแนวความรักดูเพลินๆ ค่ะ แถมสอดแทรกวิธีการจีบหนุ่มๆ และข้อคิดด้านความรักในมุมที่เราอาจมองไม่เห็นไว้ด้วย 

คำคมละคร
 
 
“สำหรับผม ความรักก็คือ...
ความรู้สึกที่จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง แม้ว่าเธอจะเป็นยังไง”


ละครเรื่องอื่นๆ ใน Autumn Season ที่น่าติดตามอีก : “Doctor X ภาค3” ศัลยแพทย์ฟรีแลนซ์มากฝีมือที่จะมาโชว์ความเมพอีกครั้ง, “Jigoku Sensei Nube” จากมังงะชื่อดังสู่เวอร์ชั่นละครที่ไม่ควรพลาด, “First Class” ที่กลับมาเรียกความสนุกบวกความแซบอีกครั้งในภาค 2 กับการเดินเข้าสู่วงการดีไซเนอร์ และแฟชั่นอย่างเต็มตัวของจินามิ มีเหล่านางมาร ปีศาจร้ายหน้าสวยมาคอยขัดขาเธออยู่เช่นเคย แต่ดูจะเพิ่มเลเวลมากกว่าพวกบ.ก.นิตยสาร First Class เสียอีก!, “Gomen ne Seishun!” ละครแนวโรงเรียน คอมเมดี้ เมื่อโรงเรียนชายล้วนและหญิงล้วนต้องยุบมารวมกัน เรื่องราววุ่นๆ อะไรจะเกิดขึ้นต่อจากนี้!

จบแล้วค่ะ สำหรับการแนะนำละครญี่ปุ่นปี 2014 ที่น่าดู เป็นการสรุปละครที่น่าสนใจแบบคร่าวๆ ลองไปเก็บหาดูกันได้ค่ะ (หาดูได้ที่ไหนนั้น ขออุบไว้ก่อนค่ะ กลัวโดนตามเก็บ ฮา... ) 

และในปี 2015 นี้ก็ดูเหมือนว่ามีละครญี่ปุ่นหลายเรื่องจ่อคิวลงจอโทรทัศน์ไทยอยู่เช่นกัน เป็นสัญญาณที่ดีค่ะว่า ละครญี่ปุ่นกำลังจะกลับมาในบ้านเราอีกครั้ง ถ้ามีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจอีก จะมาแนะนำให้ชาว Marumura ทราบเรื่อยๆ นะคะ ขอให้มีความสุขไปกับการดูละครค่ะ ^^



เรื่องโดย : ChaMaNow www.marumura.com

 
ที่มา  http://www.marumura.com/
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X