ทริคทาลิปสติกให้สวย เผยเรียวปากอวบอิ่มสุขภาพดีในแบบคุณ
2014-12-25 14:05:26
Advertisement
คลิก!!!

 

ผู้หญิงกับการแต่งหน้าเป็นสิ่งที่มาคู่กันอยู่แล้ว และการแต่งหน้าสมัยนี้ก็มาพร้อมสไตล์และเทคนิคหลากหลายที่สาวรักการแต่งหน้าไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ซึ่งเช่นเดียวกัน เพราะเราเข้าใจหัวอกคนรักการแต่งหน้าที่จะต้องมาพร้อมเทคนิคการทาลิปสติกให้สวย เพื่อเผยเรียวปากอันอวบอิ่มสะท้อนการมีสุขภาพดีในแบบคุณ จึงนำทริคดีๆ เพื่อให้การทาลิปสติกออกมาสวยอย่างใจต้องการมาฝาก ว่าแต่ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น มาดูกันดังนี้เลยค่ะ


ทริคทาลิปสติกให้สวย เผยเรียวปากอวบอิ่มสุขภาพดีในแบบคุณ

ใช้ลิปไพรม์เมอร์
แนะนำให้สาวๆ เลือกใช้ลิปไพรม์เมอร์ร่วมด้วย เพราะลิปไพรม์เมอร์นั้นเปรียบดั่งรองพื้นริมฝีปากดีๆ นี่เอง แถมยังมีส่วนผสมจากโจโจบาออยล์ที่จะช่วยทำให้ผิวริมฝีปากของคุณชุ่มชื้น ไม่แห้งแตกหยาบกร้านเป็นขุยๆ และทำให้สีลิปสติกติดทนนานมากขึ้นด้วยค่ะ

บำรุงมอยส์เจอไรเซอร์ให้ริมฝีปาก
ริมฝีปากที่ชุ่มชื้นย่อมสะท้อนถึงการมีสุขภาพในแบบที่คุณเป็นได้ ดังนั้น ควรเลือกทาลิปสติกที่มีส่วนผสมจากมอยส์เจอไรเซอร์ ออยล์ เชียร์บัตเตอร์และอโลเวร่า แต่หากลิปสติกที่คุณทาไม่มีส่วนผสมดังกล่าวอย่างลิปเนื้อแมตต์ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพียงใช้พู่กันป้ายลิปบาล์มหรือวาสลีนมาผสมกับเนื้อลิปสติกที่คุณทาพร้อมกัน เท่านี้ก็จะช่วยเกลี่ยมอยส์เจอไรเซอร์ให้ซึมซาบลงไปบำรุงริมฝีปากให้สวยอวบอิ่มมีน้ำมีนวลได้แล้ว


ทริคทาลิปสติกให้สวย เผยเรียวปากอวบอิ่มสุขภาพดีในแบบคุณ

ทาลิปสติกด้วยวิธีที่คุณถนัดมากที่สุด
การทาลิปสติกนั้นมีอยู่ 2 แบบค่ะ คือทาโดยตรงจากแท่งลิปสติกได้เลยหรือจะใช้พู่กันระบายลงบนริมฝีปากแทนก็ได้ ซึ่งวิธีหลังนี้เป็จะทำให้เนื้อลิปสติกเรียบเนียนสวยมากกว่า แถมยังทำให้คุณดูเป็นมืออาชีพอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะทาแบบไหนก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับความถนัดของคุณมากที่สุด เพื่อให้ทาออกมาแล้วสวยมั่นใจในแบบที่คุณเป็นนั่นเอง

เซ็ทเนื้อลิปสติกให้ติดทนนานด้วยแป้งฝุ่น
เทคนิคนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยค่ะ เพื่อช่วยเซ็ตเนื้อลิปสติกให้ติดทนนานบนเรียวปากสวยของคุณมากขึ้น เพียงเม้มปากด้วยกระดาษทิชชู่จากนั้นวางกระดาษลงบนริมฝีปากแล้วแตะแป้งฝุ่นโปร่งแสงมาระบายลงไปให้ทั่วริมฝีปาก จากนั้นทาลิปสติกสีเดิมทับลงไปอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้สีลิปสติกติดทนนานได้แล้ว

ทริคทาลิปสติกให้สวย เผยเรียวปากอวบอิ่มสุขภาพดีในแบบคุณ

ทริคทาลิปสติกให้สวย เผยเรียวปากอวบอิ่มสุขภาพดีในแบบคุณ

Tip มือใหม่หัดทา
สำหรับสาวคนไหนที่เพิ่งหัดแต่งหน้าใหม่ๆ หากยังไม่มั่นใจการทาลิปสติกให้ออกมาสวย และหากต้องการทาลิปสีเข้มๆ บ้างก็ควรเลือกทาจากเฉดสีอ่อนไปก่อนจึงค่อยๆ ไล่ระดับเฉดสีคมเข้มไปตามลำดับเรื่อยๆ และหากกลัวว่าสีลิปจะออกมาไม่สวยโดนใจหรือกลัวเกิดตำหนิบนเรียวปากก็แต่งเติมด้วยลิปกลอสใสทับอีกทีก็ได้ค่ะ สีลิปนั้นๆ จะได้จางและดูกลมกลืนสวยอย่างเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

การแต่งหน้าให้สนุกและสวย เราจะต้องเรียนรู้เทคนิคต่างๆ รวมถึงการทาลิปสติกด้วยนะคะ เพราะหากสาวๆ ทำได้ตามนี้ ไม่นานคุณจะกลายเป็นมืออาชีพและมีริมฝีปากสวยอวบอิ่มตลอดกาลแน่นอน

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X