ซีรี่ย์ญี่ปุ่น Pin To Kona รักนายเจ้าชายคาบุกิ จ่อคิวลง Thaipbs 21 ธ.ค. นี้
2014-12-02 13:16:35
Advertisement
คลิก!!!

ใครที่เคยติดใจพระเอกญี่ปุ่น หนุ่ม Tamamori Yuta วง Kis-My-Ft2 ผู้ที่เคยเป็นประเด็นในช่วงหนึ่งกับ #เขาว่าพระเอกญี่ปุ่นไม่หล่อ ตอนนี้ผลงานละครอีกเรื่องของเค้ากำลังจ่อคิวลงออกอากาศอีกเรื่องทางช่อง ไทยพีบีเอส Thaipbs ชื่อเรื่องว่า Pin To Kona หรือ รักนายเจ้าชายคาบุกิ สร้างมาจากการ์ตูนสาวน้อยที่แฝงไปด้วยความรู้เกี่ยวกับการแสดงละครคาบุกิค่ะ

เรื่อง Pin To Kona เป็นละครที่ออกอากาศในช่วงซัมเมอร์ปี 2013 ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ละครญี่ปุ่นที่มีการนำการแสดงดั้งเดิมอย่างคาบุกิมานำเสนอในรูปแบบเรื่องราวความรักแบบหนุ่มสาว ครั้งนี้หนุ่มยูตะจะมาแสดงในบทพระเอกสุดฮอต โดยรับบทเป็นลูกชายรูปหล่อของครอบครัวตระกูลคาบุกิที่มีประวัติศาสตร์ยาวเป็นละครที่สร้างมาจากการ์ตูนของอาจารย์ ชิมากิ อะโกะ นักเขียนการ์ตูนแนวผู้หญิงชื่อดัง marumura มีความเห็นของนักแสดงนำในเรื่องมาฝากด้วยตามนี้เลยค่ะ

Tamamori Yuta รับบทเป็น คาวามุระ เคียวโนะสุเกะ ผู้ที่โชคชะตาลิขิตให้เกิดมาในครอบครัวคาบุกิที่มีชื่อเสียงอย่าง คิจิมะยะ ให้ความเห็นถึงละครเรื่องนี้อย่างจริงจังว่า “เป็นเกียรติมากครับที่ได้แสดงละครที่เกี่ยวกับละครคาบุกิซึ่งมีประวัติศาสตร์มายาวนานถึง 400 ปี” ตัวยูตะเองก็ได้ไปชมละครคาบุกิจริงๆ มาแล้วด้วย หนุ่มยูตะกล่าวต่อไปว่า “ตอนนี้ รู้สึกว่ามีพลังที่ไม่รู้จะพูดยังไง ความรู้สึกถึงการมีตัวตน แล้วก็รู้สึกสนใจในคาบุกิด้วย ผมเลยอยากจะลองท้าทายทำเรื่องต่างๆ ดูครับ” นอกจากนี้ ยูตะได้เริ่มฝีกซ้อมการแสดงในบทนักแสดงคาบุกิแล้ว “พอได้ใช้กล้ามเนื้อที่ปกติไม่ได้ใช้ แล้วก็ใส่ใจในท่วงท่าการเดินแต่ละท่าๆ แล้ว ก็รู้สึกได้เลยครับว่าเป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำให้ได้ภายในวันหนึ่งจริงๆ ครับ”

 

ส่วนคู่แข่งพระเอก ได้นักแสดงอีกหนึ่งหนุ่มมารับบทก็คือ Nakayama Yuma ค่ายจอห์นนี่ รับบทเป็น ซาวายามะ อิจิยะ ตัวละคที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับละครคาบุกิเลย แต่ก็พยายามที่จะใช้ความสามารถของเขาเองเพื่อขึ้นสู่จุดที่สูงในโลกละครคาบุกิ หนุ่มยูมะให้ความเห็นว่า “อยากจะรู้ศิลปะดั้งเดิมของญี่ปุ่น และเรื่องที่เป็นความภาคภูมิใจของญี่ปุ่น โดยเรียนเกี่ยวกับคาบุกิครับ” ตอนนี้ เขาเลยกำลังฝึกฝนการแสดงคาบุกิในบท โอยามะ เป็นบทผู้หญิงในละครคาบุกิที่ใช้ผู้ชายแสดงอยู่ เขาให้ความเห็นว่า “เพราะว่าทั้งท่าทางการเดิน การนั่ง และการคิดก็ต้องทำให้เป็นแบบผู้หญิง ผมเลยกังวลจังครับว่า พอถ่ายทำละครจบแล้ว จะสามารถกลับมาเป็นตัวเองได้รึเปล่า”

สำหรับนางเอกของละคร ชิบะ อายาเมะ นั้น รับบทโดยไอดอลสาวหน้าหวาน Kawashima Umikaสมาชิกวง 9nine ค่ะ โดยในเรื่อง เธอคนนี้จะต้องไปพัวพันเป็นรักสามเศร้ากับนักแสดงคาบุกิทั้งสอง สาวอุมิกะได้ให้สัมภาษณ์ว่า “รู้สึกประทับใจตอนที่คุณทามาโมริ และคุณนากายามะ ในตอนแต่งหน้าและใส่ชุดแสดงคาบุกิมากเลยค่ะ ฉันตั้งหน้าตั้งตารอชมฉากคาบุกิในละครมากๆ เลย”

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงคนอื่นๆ ที่จะมาร่วมแสดงยังอีกมากมาย อาทิเช่น มัตสึมุระ โฮคุโตะ และ Jesse จาก Johnny’s Jr , ยามาโมโตะ โคจิ, ทากาชิมะ มาซาฮิโระ, เอโนโกะ ทากาอากิ, เอนามิ เคียวโกะ, คิชิทานิ โกโระ รวมถึงนักแสดงละครคาบุกิจริงๆ อีกด้วยค่ะ รับรองว่า สนุก และได้ความรู้ แล้วจะตกหลุมรักพระเอก นางเอก ในเรื่องนี้โดยไม่รู้ตัวแน่นอนค่ะ



เรียบเรียงโดย :ทีมงาน www.marumura.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X