ทูตสหรัฐฯในญี่ปุ่นเตือน! ระวังถูก "วางยา" ในย่าน"รปปงหงิ"
2014-12-02 12:42:13
Advertisement
คลิก!!!

เจแปนทูเดย์รายงานว่า สถานทูตฯสหรัฐฯได้ประกาศเตือนทางเว็บไซต์หลังจากที่ได้รับรายงานการถูกมอมเหล้าบ่อยครั้งในย่านท่องเที่ยวยามค่ำคืนของญี่ปุ่นโดยเฉพาะเขตรปปงหงิ
 

"เราขอเตือนพลเมืองสหรัฐฯ ให้ระมัดระวัง และคำนึงถึงความปลอดภัยเมื่ออยู่ในย่านสถานบันเทิงอย่างรปปงหงิ และคาบูกิโช ย่านบันเทิงกลางคืนในเขตชินจูกุ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังการวางยาได้เกิดขึ้นในย่านนี้บ่อยครั้งซึ่งนำไปสู่การชิงทรัพย์ หลายครั้งมีการถูกทำร้ายร่างกายและการล่วงละเมิดทางเพศอีกด้วย"

 

แถลงการณ์ของสถานทูตกล่าว"ในการวางยาส่วนใหญ่เหยื่อไม่รู้ว่าในเครื่องดื่มของตนถูกผสมยาซึ่งทำให้เหยื่อหมดสติหรือมึนงงเป็นเวลาหลายชั่วโมง คนร้ายจึงใช้เวลาในช่วงดังกล่าวขโมยบัตรเครดิต หรือนำไปใช้ซื้อของมูลค่าสูง เหยื่อบางรายอาจคืนสติกลับมาในบาร์หรือไนท์คลับ ขณะที่หลายรายตื่นขึ้นมาบนถนน หรือสถานที่ที่ตัวเองไม่รู้จัก"

 

จากข้อมูลของสถานทูต ยังมีชาวสหรัฐฯ หลายราย รายงานว่าตนถูกเรียกเก็บค่าบริการสูงผิดปกติจากบาร์หรือคลับในย่านรปปงหงิ, คาบูกิโช และสถานบันเทิงในย่านอื่นๆ บางรายบอกว่าตนถูกข่มขู่ด้วยอาวุธปืนหรือมีด ให้ชำระค่าบริการที่สูงเกินเหตุนั้น หลายรายถูกทำร้ายเมื่อปฏิเสธที่จะชำระค่าบริการดังกล่าว

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X