คิ้วสวย ตาคมเฉียบ ต้องรู้จักแต่ง
2014-11-24 14:15:01
Advertisement
คลิก!!!

การแสดงแฟชั่นโชว์ เสื้อผ้าสื่ออารมณ์อะไร ก็ต้องคิดว่าจะแต่งหน้า ตา คิ้ว รูปแบบไหน ตาเขียนยังไงเพื่อให้เสื้อผ้าสื่ออารมณ์ได้หลากหลาย มีทั้งความสนุกสนาน ตลก ตื่นเต้น ดูหรูหรา หรือแม้กระทั่งความน่ากลัว คิ้วกับตาเป็นตัวบอกที่สำคัญ
 
ชีวิตจริงของเราจึงต้องมีการดูแล มีวิธีแต่งคิ้วกับตาเพื่อปรับเปลี่ยนแก้ไขให้ดูดีเหมาะสมกับเสื้อผ้าโอกาสต่างๆ แต่งแล้วให้เป็นตัวคุณอย่างมั่นใจ อยากได้คิ้วกับตา รูปสวย คมเฉี่ยว มีเสน่ห์ ต้องมีวิธีแต่ง เริ่มจากโครงสร้างคิ้วกับตาก่อน

 

ถ้าคุณเป็นคนตาเข้ม คิ้วดก ตาเข้มอยู่แล้ว ไม่ต้องเขียนเพิ่ม คิ้วรกไม่ได้รูปต้องแต่ง กันคิ้วให้ได้รูปตามโครงสร้างเดิม หรือปรับสีคิ้วให้อ่อนลง คุณอาจจะเป็นคนหน้าขาวตัดกับคิ้วดำสนิท ดูเข้มไป ต้องลดความเข้มให้ดูนุ่ม โดยการย้อมคิ้วด้วยดินสอเขียน หรือสีอายแชโดว์สีโทนน้ำตาลเข้มกลาง หรือมาสคาร่าโทนสีน้ำตาลอ่อน ปัดคิ้วให้ได้ตามรูปคิ้ว ช่วยลดอายุให้ดูเด็กลง และลดความเข้มของสีหน้าได้ 
 
คิ้วบางมีแต่หัวคิ้วหางไม่มี 
คงต้องแต่งให้ได้โครงสร้างคิ้วก่อนการเขียนคิ้ว ต้องอย่าให้หางคิ้วตกลงมา ให้เทียบกับหางตา ทำมุม 45 องศา แนวเฉียงเขียนแบบตะหวัดหางคิ้วให้บางเฉียบได้รูป แล้วใช้แปรงปัดเกลี่ยให้ดูกลมกลืนต้องทำบ่อยๆ แล้วจะเกิดความชำนาญ ใช้สีโทนน้ำตาล ดูสีคิ้วเป็นหลัก ให้เป็นธรรมชาติที่สุด

 

คิ้วไม่มีเลย บางมากๆ ไม่ได้รูป ต้องดูที่สีผิวหน้าก่อน ปรับสีผิวหน้ากับตำแหน่งคิ้วให้ดูกลมกลืน แล้วดูตำแหน่งหัวตากับหัวคิ้วให้ตรงกัน ลงมือวาดรูปคิ้วให้ได้รูปโครงสวยพองาม เป็นแนวเส้นเล็กๆ ก่อน แล้วค่อยเติมสีโทนน้ำตาลอ่อนแก่ เพิ่มผสมกันให้ได้เงาสวย หัวคิ้วต้องใหญ่พองาม และหางคิ้วบาง ถ้าเขียนยากต้องหารูปนางแบบที่มีโครงหน้าใกล้เคียงกับตัวคุณ ที่สวยเป็นธรรมชาติที่สุดมาหัดลองเขียนปรับแต่งบ่อยๆ ถ้าเราสนใจฝึกดูแล คุณก็จะได้รูปคิ้วที่สวยสมใจค่ะ 

รูปตากลมโตได้รูปสวย เพิ่มอายแชโดว์ลงไปให้เป็นสีกลมกลืน ดูเป็นธรรมชาติ สอดรับกับเสื้อผ้าตามโอกาสที่คุณจะไป แต่งให้เหมาะ เลือกให้ถูกเฉดสี เช่น คุณใส่เสื้อผ้าสีเขียวใบไม้ทั้งชุด คุณไม่จำเป็นต้องทาตาสีเขียวตามสีชุด ให้ใช้สีกลมกลืน อย่างสีพีช หรือชมพูอ่อน หรือสีนวลๆ โทนเนื้ออ่อน ดูธรรมชาติ แต้มแต่งพองาม แต่ถ้าจะแต่งให้ดูเข้มขึ้น ใช้อายไลเนอร์สีโทนน้ำตาล เขียนเพิ่มเส้นแนวขอบตา ก็จะดูตาคมสวย เรียว เฉี่ยว ได้รูปดูจริงจัง สำหรับไปงานกลางคืนเพิ่มสีประกายมุกที่เปลือกตาเล็กน้อย แค่นี้ก็สวยบาดตาแล้ว 
   
รูปตาพอดี สวยแต่หางตาตก
 ต้องเขียนหางตาเพิ่ม ใช้อายไลเนอร์กรีดขอบตาที่ชิดเปลือกตาขนตาบน ลากหางตาให้ยาว ยกหางตาขึ้นเป็นแนวเล้กน้อยพอได้รูปแล้วใช้อายแชโดว์สีที่ต้องเหมาะกับชุด แต้มแต่งสีให้สวย ดูกลมกลืนอย่าลืมดัดขนตาด้วย

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X