"คิม จอง อึน"สยบข่าวลือ"ถูกยึดอำนาจ" ปรากฎตัวต่อสาธารณะแล้ว พร้อมผู้นำเบอร์สองเกาหลีเหนือ
2014-10-14 16:34:03
Advertisement
คลิก!!!

สถานีโทรทัศน์เคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือและหนังสือพิมพ์โรดอง ชินมุน ของรัฐบาลเกาหลเหนือ ได้เปิดเผยภาพการปรากฎตัวครั้งแรกของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ หลังเกิดข่าวลือสะพัดต่าง ๆ จากกรณีที่เขาไม่ได้ปรากฎต่อสาธารณว่า 6 สัปดาห์

 

โดยภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์นายคิม จอง อึน เดินทางไปเยี่ยมชมอาคารการเคหะแห่งหนึ่งในกรุงเปียงยาง ในสภาพใช้ไม้เท้าพยุงตัว โดยมีคณะเจ้าหน้าที่ร่วมเดินทาง รวมทั้งนายพลฮวาง ยอง โซ รองประธานคณะกรรมการด้านกลาโหมแห่งชาติ ซึ่งถือเป็นผู้นำอันดับสองของเกาหลีเหนือ ด้วย

 

การเผยภาพดังกล่าวถือเป็นการสยบข่าวลือต่อผู้นำเกาหลีเหนือที่ไม่ได้ปรากฎตัวต่อสาธารณชนกว่าเดือน โดยมีรายงานอ้างว่า เขาป่วยหนักด้วยโรคอ้วน โรคเบาหวาน และโรคเก้าท์จนเดินไม่ได้ รวมทั้งกระแสข่าวว่า เขาได้ถูกยึดอำนาจจากกองทัพเกาหลีเหนือ โดยเฉพาะในช่วงที่เขาไม่ได้ปรากฎตัวต่อการประชุมครบรอบวันก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญอ้างว่า ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ผู้นำเกาหลีเหนือได้ฟื้นจากอาการป่วยด้านสุขภาพเต็มที่หรือไม่ โดยที่ผ่านมา เกาหลีใต้ จีน และสหรัฐ ได้พยายามจับตาสถานการณ์ลือสะพัดว่า นายคิม จอง อึน ยังคงบริหารประเทศเกาหลีเหนืออยู่หรือไม่

 

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X