เดินตามดาวหมอทรัพย์ สวนพลูประจำวันที่ 3-9 ตุลาคม 2557
2014-10-04 12:26:01
Advertisement
คลิก!!!

มติชนสุดสัปดาห์ 3-9 ตุลาคม 2557
 

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านได้ข่าวดีซึ่งมาจากทางไกลหรือเครื่องสื่อสารใหม่ๆ ได้ลาภเป็นทองรูปพรรณ วันที่ 8 ตุลาคมเป็นวันออกพรรษา ท่านมีจิตใจอยู่กับการบุญการกุศลก็จริง แต่มักมีเหตุการณ์หรือบุคคลมายั่วโทสะ จะอยู่ในที่มีฝุ่นตลบและสิ่งแวดล้อมที่ไม่ถูกกับอนามัยของท่าน สิ่งที่ทำไว้ดีๆ จะมีผู้มาแก้ไขอย่างไร้เหตุผล พวกนี้อาจจะบ้าชั่วคราวก็ได้ มีการกล่าวหาฟ้องร้องกันเองในหมู่บริวารของท่าน แต่เมื่อได้รับการไกล่เกลี่ยก็เลิกแล้วต่อกันไป ท่านจะเผลอทำงานหนักโดยไม่รู้ตัว ได้รับความเดือดร้อนเสียหายเพราะน้ำท่วม ญาติผู้ใหญ่ที่เป็นสตรีให้ลาภ

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีโชคดีและเคราะห์ร้ายในเวลาใกล้เคียงกัน แต่เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ไม่สูญเสียอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ได้รับเงินสดเป็นของขวัญหรือเป็นรางวัลในการทำงานของท่าน ญาติมิตรที่มีตำแหน่งฐานะการเงินสูงเฉลียวฉลาดและมั่งคั่งร่ำรวยไปมาหาสู่และนำประโยชน์มาให้ท่าน วันออกพรรษามีโอกาสได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม จะมีการริเริ่มทำการงานใหม่ๆ ได้รับไมตรีจิตมิตรภาพเพิ่มขึ้นอีกมาก บริวารช่วยเหลือทำการงานก็เพิ่มขึ้น ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนสูง ถ้ามีเรื่องราวอะไรคับแค้นใจ ราวๆ วันที่ 15 ตุลาคมนี้ก็จะหมดเคราะห์แล้ว

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านที่ไม่ค่อยมีสตางค์ใช้ ยังไม่มีรายได้เป็นหลักฐาน จะได้งานทำและค่าตอบแทนพอสมควร มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ข้อสำคัญท่านจะเก็บออมรายได้ไว้จำนวนหนึ่ง และเงินนั้นยิ่งเก็บไว้มากก็จะมีมากขึ้น มีเหตุการณ์ใหม่ๆ ในวงการงานหรือที่ทำงาน แม้ว่านายใหม่จะเป็นศัตรูเก่าของท่านก็ไม่ต้องวิตกกังวล ทำตนให้ปกติ ไม่ต้องวิ่งเต้นหาพวกพ้องแต่ประการใด เพราะไม่มีใครทำอะไรท่านได้ มีสิ่งของเข้าบ้านเป็นอันมาก ถ้าเพื่อนบ้านหรือญาติมิตรเข้าใจว่าท่านเป็นคนยากจนก็อย่าไปน้อยใจ จะได้ไม่มีใครมาขอยืมเงินสดท่านไปอีกนาน

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีโอกาสดีซึ่งหาได้ยากในหมู่ชนทั่วๆ ไปแบบหลายๆ ปีจึงจะมีเช่นนี้สักครั้งหนึ่ง เช่น เป็นแพทย์ก็มีคนไข้มาก ได้รับเชิญเป็นกรรมการในสนามมวย บุคคลสำคัญที่เจ็บไข้มาให้ท่านรักษาก็หายเร็ว ท่านที่ทำอาชีพอื่นก็โชคดีไปตามอัตภาพ ท่านที่มีเงินสดเหลือใช้ก็จะซื้อสัตว์มาเลี้ยง แต่ถ้าไปกัดคนอื่นเข้าก็จะยุ่งพอสมควร มีโอกาสได้ลาภลอยหรือได้กำไรอย่างสูงในการค้าขาย ผู้คิดปลูกหรือซื้อบ้านก็จะสำเร็จสมความตั้งใจ มีเพศตรงข้ามที่รสนิยมตรงกับท่านมาเกี่ยวข้องในเรื่องการงาน แล้วกลายเป็นคู่รัก อาจได้แต่งงานกันต่อไปก็ได้

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีลาภจากงานอาชีพและงานอดิเรก ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้ญาติมิตรได้อย่างดี มีผู้ชวนเข้าหุ้นร่วมทุนทำการค้าซึ่งไม่เหมาะสมแก่ท่าน ไม่ควรนำวัตถุอันตราย เช่น น้ำมันเชื้อเพลิงมาไว้ในบ้านมากๆ ควรดูแลไม่ให้คนในบ้านท่านเล่นประทัดดอกไม้ไฟ ไม่ควรมีการประชุมใดๆ หรือเล่นการพนันกันในบ้านท่าน จะพบเห็นเรื่องราวลึกลับแปลกประหลาดต่างๆ หรือหลงเข้าไปในกองถ่ายภาพยนตร์ซึ่งกำลังยิงกันอย่างดุเดือดโดยท่านไม่รู้ว่าเป็นการแสดง ก็ตื่นเต้นกันพอสมควร มีการติดต่อกับคู่รักโดยสะดวก ท่านทำอะไรจะมีผู้มาช่วยเหลืออย่างดี

ราศีกันย์ 17 ก.ย. หรือ 16 ต.ค.

ท่านมีอาทิตย์ พุธ ศุกร์ และราหู ในราศีเกิดเล็งดาวมฤตยู ได้เครื่องมือในการทำงานที่เป็นเครื่องยนต์จักรกลต่างๆ อาจไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศโดยเครื่องบิน ไม่ควรนำชีวิตและงานของท่านไปพัวพันกับคนหมู่มากโดยไม่จำเป็น ไม่ควรเข้าร่วมกับสมาคมใดๆ ที่เป็นแบบลัทธิศาสนาใหม่ ควรอยู่อย่างอิสระเป็นดีที่สุด จะมีการก่อสร้างหรือต่อเติมในบริเวณบ้าน เพื่อนพาคนแปลกหน้ามาให้รู้จัก ท่านพาไปนั่งกินกาแฟนอกบ้านดีกว่า ไม่ควรให้ใครค้างที่บ้านเพราะเขาจะอยู่เป็นการถาวร อาจจะมีร้านขายแก๊สหรือปั๊มน้ำมันมาตั้งใกล้ๆ บ้าน

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านดำเนินชีวิตไปสู่ความสุขสบายและปลอดโปร่งยิ่งขึ้น แบบผู้ที่ต้องผ่อนส่งของราคาแพงไปจวนจะหมดแล้ว ได้ผู้ร่วมงานที่มีความสามารถพิเศษ ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงในการซ่อมแซมเครื่องใช้ต่างๆ ของท่านเอง หรือค่ารักษาพยาบาล บริวารที่เจ็บป่วย จะได้รู้จักคบหาเพศตรงข้ามในครอบครัวของคนดุ ได้ของขวัญของกำนัลเป็นเครื่องประดับมีราคา หรือมีผู้นำวัตถุมงคลที่หายากมาให้ จะทำอะไรอย่างตรงไปตรงมาไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อใครใดๆ ทั้งสิ้น แต่ท่านมีคุณธรรมประจำใจ ไม่ข่มเหงรังแกหรือเบียดเบียนผู้ใด

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีอังคารในราศีเกิดทำมุมกับดาวมฤตยู มักมีเรื่องเดือดร้อนรำคาญที่เกิดจากแม่น้ำลำคลองหรือท่อประปาแตก ท่านมีร่างกายแข็งแรงจิตใจแจ่มใสสดชื่น ทำงานหรือเดินทางด้วยความรวดเร็ว ไม่ควรให้เด็กๆ ไปเที่ยวทางเรือระยะนี้ เพราะอุบัติเหตุที่เกิดทางน้ำจะรุนแรง คนที่ช่วยทำการงานในบ้านอาจจะเจ็บป่วยหรือไปธุระกันหลายคนไม่มีใครล้างถ้วยล้างชาม ได้ลาภจากทางไกล การศึกษาหาความรู้ประสบผลสำเร็จอย่างดี รักสดชื่นสมหวัง มักแพ้อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ไม่ควรเข้าใกล้บริเวณที่มีการก่อสร้าง เพราะอาจพังลงมา

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านได้เงินสดก้อนหนึ่ง ได้เครื่องประดับสวยงาม ทำอะไรทำจริงหวังผลสำเร็จเป็นสำคัญ ได้หุ้นส่วนหรือบ้านเรือนที่ดิน ถ้ามีพี่น้องมากพวกเขาจะแตกแยกกันเองหรือพากันไปเที่ยวทางน้ำแล้วเรือล่ม ผู้ที่มีบ้านใหญ่ๆ จะมีผู้มาช่วยเหลืองานในฐานะลูกจ้างธรรมดาไม่ใช่คู่สมรส มีเพื่อนชาวต่างประเทศที่มีการศึกษาดี ท่านที่เป็นครูอาจารย์จะมีศิษย์เพิ่มขึ้น และได้รับความสุขความพอใจที่ได้ถ่ายทอดความรู้ให้แก่เขา ไม่ควรไปเที่ยวในประเทศที่มีการสู้รบแม้จะไปฟรี การงานขยายตัว มีผู้รู้จักท่านกว้างขวางขึ้น คนเก่าๆ จะกลับมาพบกันใหม่

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านทำอะไรก็ตามจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ที่มีตำแหน่งหน้าที่สูงในสังคม มีรายได้เพิ่มขึ้น หรือได้งานที่ตรงกับความรู้ของท่าน ความคิดที่เกิดจากมันสมองของท่านเองเป็นสิ่งที่มีคุณค่าเสมอ สามัญสำนึกของท่านก็เป็นสิ่งที่เชื่อถือได้ ไม่ควรว่ายน้ำนานๆ หรือเล่นแข่งเรือดำน้ำงมกุ้งช้อนหอยเพื่อความสนุกสนาน การใช้ชีวิตประจำวันตามปกติเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับท่าน ไม่ควรขวนขวายอยากได้สิ่งหนึ่งสิ่งใดของผู้อื่น อะไรเป็นของท่านก็จะมาถึงมือท่านเอง ควรหาโอกาสทำบุญกุศลตามศรัทธา คนโสดได้แต่งงานกับผู้ที่มีความรู้

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านที่มีวิชาการดีจะชอบทดลองวิชาเหล่านั้นว่าจะมีผลจริงหรือไม่ มักอยู่ใกล้ๆ บริเวณที่เกิดเพลิงไหม้หรือระเบิด เห็นคนฆ่าสัตว์อย่างอเนจอนาถ หรือมีผู้ขโมยสุนัขเลี้ยงไปต่อหน้าต่อตาท่าน ไม่ควรเกี่ยวข้องกับปืนหรือวัตถุระเบิดต่างๆ แม้แต่ประทัดและดอกไม้ไฟ ใครเขาทะเลาะวิวาทต่อสู้กัน ท่านอย่าเข้าไปเกี่ยวข้อง เพื่อนที่ชอบพอกันตั้งแต่ยังเด็กจะมาหา แล้วก็จากกันไปโดยไม่มีความหมายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีผู้ชักชวนให้ต่อต้านจริยธรรมและความรู้ต่างๆ ที่มีมาแต่ก่อน โดยยัดเยียดความรู้ใหม่ๆ แปลกๆ ให้ท่าน ได้อะไรสวยๆ งามๆ เข้าบ้าน

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้พบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ใหม่ๆ หลายเรื่อง วันที่ 8 ตุลาคม เป็นวันจันทร์เพ็ญและวันออกพรรษา ดวงจันทร์ทับดาวมฤตยูในราศีของท่าน มีพระราหูเล็งอาจทำอะไรเสี่ยงๆ โดยไม่รู้ตัว ไม่ควรลงทุนและเล่นแชร์วงใหม่ๆ กับผู้ใด แต่การค้นคว้าและสืบสาวราวเรื่องเร้นลับให้กระจ่างแจ้งมีผลดีพอสมควร ของหายได้คืน บริวารและผู้ร่วมงานที่อ่อนกว่านำลาภมาให้ คนโสดจะมีเพศตรงข้ามไปมาหาสู่ ได้ลาภเป็นทองรูปพรรณหรือสิ่งของมีราคาสูงอื่นๆ มีลาภลอยสองสามครั้งในระยะนี้ การเดินทางไกลไปตามริมแม่น้ำใหญ่หรือในทะเลอาจมีอันตราย


(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา  มติชนออนไลน์
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X