“ฟิล์ม” ปัดสวีต “กัสจัง” ที่เกาหลี ชมน่ารักแต่ไม่คิดจีบ
2014-10-03 22:36:44
Advertisement
คลิก!!!

“ฟิล์ม รัฐภูมิ” เปลี่ยนแนวเล่นเป็นโจรในละคร “แม้เลือกเกิดได้” ยันบทไม่เด่นกว่าพระเอกและไม่แย่งซีนใครแน่นอน เผยกดดันเป็นผู้จัดเต็มตัวครั้งแรก ไม่หวั่นละครแรง มั่นใจสกรีนบทดี รับไปเกาหลีกับ “กัสจัง” จริง แต่เป็นแค่พี่น้องไม่คิดจีบ
       
       ผันตัวเองมาเป็นผู้จัดละครเรื่องแรก “แม้เลือกเกิดได้” ทางช่อง 8 ก็ทำเอาหนุ่ม “ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” กดดันอยู่ไม่น้อย เพราะนอกจากจะเป็นละครที่ใช้นักแสดงเยอะแล้ว ยังเปลี่ยนบทบาทของตัวเองจากที่เคยเป็นพระเอก แต่เรื่องนี้ต้องมารับบทเป็นโจร ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเป็นคนเลือกเอง เพราะอยากเปลี่ยนแนวตัวเองดูบ้าง พร้อมเปิดใจถึงกรณีมีภาพควง “กัสจัง จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล” ไปสวีตที่เกาหลี
       
       “เรื่องนี้ผมรับบทเป็นโจรครับ มีหลายคนถามมาเยอะว่าทำไมเรื่องนี้ผมไม่เล่นเป็นพระเอก เพราะผมอยากเปลี่ยนแนวการเล่น และอยากเปลี่ยนความคิดของคนไทยว่าพระเอกทำไมถึงต้องเป็นแต่พระเอก เพราะในต่างชาติหรือฮอลลีวู้ดพระเอกก็สามารถเป็นตัวร้ายได้ด้วยหรือว่าเป็นตัวตลกก็ได้ และเรื่องนี้ในฐานะที่ตัวเองได้เป็นผู้จัดด้วย ก็ได้มีสิทธิที่จะเลือกนักแสดง ก็เลยให้น้องเป๊ก (รัฐภูมิ ไข่นาค) เขาเป็นพระเอก ตัวผมก็มารับบทเป็นโจร”
       
       “ก็กดดันเหมือนกันครับเรื่องนี้ เพราะว่าเราไม่เคยทำมาก่อน เพราะปกติแล้วบริษัทผมจะทำแต่แนวคอมเมดี้ทั้งนั้น ฮาๆ อย่างเดียว แต่เนื่องด้วยช่องเขาต้องการแนวนี้ และพอเรารับทำแล้วก็ต้องทำให้ได้ เรื่องกระแสว่าละครจะแรงไปหรือเปล่า ไม่กลัวครับ เพราะกว่าเราจะสกรีนกว่าจะผ่านมาแต่ละตอน แต่ละบทมันยากมาก และค่อนข้างจะให้หลายๆ คนตรวจสอบ เพราะมันเซ้นซิทีฟมาก แต่ว่าทุกอย่างก็ผ่านมาได้ด้วยดีครับ”
       
       เผยไม่ได้แย่งซีนพระเอก เพราะเรื่องนี้นักแสดงเยอะ และตนก็ยังอยู่เบื้องหน้าเหมือนเดิม เพียงแต่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย
       “แต่การมาทำงานเบื้องหลังตรงนี้ก็สนุกดีครับ หลักๆ ผมก็ไม่ได้ทำอะไร จะดูแลเรื่องเงินอย่างเดียว แต่จะมีอาจารย์ทั้งหลายที่มาช่วยผมเยอะมาก ถามว่าบทผมเยอะกว่าพระเอก คือเรื่องนี้เป็นเรื่องของสังคมจริงๆ เป็นชีวิตที่เราสามารถจับต้องได้ ก็เลยใช้ตัวละครและตัวแสดงเยอะมาก ทุกคนจะเด่นหมด ไม่มีใครแย่งซีนใครครับ แต่เรื่องหาคิวนักแสดงนี่ยากที่สุดครับ ยากกว่าบทบาทอีก ยิ่งแต่ละคนเป็นนักร้องบ้าง เป็นนักแสดงที่ดังๆ บ้าง และในยุคปัจจุบันแต่ละท่านก็รับละครกันไม่ต่ำกว่า 3-4 เรื่อง กว่าจะมารวมกันได้ยากมากครับ อย่างของผมใช้นางเอก 12 คนเป็นตัวเมน มันเยอะมาก ยากมากครับ”
       
       “ผมก็ยังอยู่เบื้องหน้าเหมือนเดิมนะครับ เพียงแต่ว่านโยบายของช่องเรา และด้วยยุคสมัยนี้ก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย เพราะว่าช่องมากขึ้นและสิ่งที่ผู้ชมจะได้รับชมมันเยอะขึ้นกว่าเดิม ใครที่มีความสามารถอะไรก็ต้องมาช่วยบ้านตัวเองก่อน”
       
       รับไปเกาหลีกับ “กัสจัง จิรันธนิน พิทักษ์พรตระกูล” มาจริง แต่ไปดูแลในฐานะเจ้าของบริษัททัวร์เท่านั้น
       “ก็ไปเกาหลีกับกัสจังมาจริงครับ สนิทกันครับ น้องกัสจังน่ารัก และที่ไปกันก็เพราะน้องเขาจ้างบริษัททัวร์ของผมให้ไปเอ็นเตอร์เทนลูกค้าที่บริษัทครีมของน้องเขา ผมในฐานะที่เป็นเจ้าของบริษัททัวร์ก็เลยไป ไม่ได้ไปสวีตครับ เพราะว่าเป็นพี่เป็นน้องกันครับ จริงๆ แล้วผมก็จะไปดูแลแทบทุกกรุ๊ปที่เป็นวีไอพี ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นกรุ๊ปดาราหรือเปล่า เพราะว่าเราก็ในฐานะสื่ออีกคนหนึ่งเวลาลูกค้าเขาจะจัดโปรโมชันหรือจัดโปรแกรมอะไรต่างๆ พอเขาจ้างบริษัททัวร์ของผมก็จะรู้สึกว่ายอดเขาทำได้ไวมากยิ่งขึ้น เพราะคนก็อยากจะไปเจอเราครับ”
       
       “ไม่ได้ไปกันส่วนตัวครับ ไปกับลูกค้าและลูกทัวร์ของเขา ผมก็ไม่ได้ดูแลน้องเขาเป็นพิเศษนะ ดูแลทุกคนเลยครับ ไม่ได้จีบเลยครับ ความสัมพันธ์ก็ไม่น่าพัฒนา เพราะว่าเราไม่ได้คิดเรื่องนั้นกัน ผมก็ทำแต่งาน แต่น้องเขาน่ารักมากครับ นิสัยดีด้วยครับ แต่ว่าผมไม่ได้คิดเรื่องนี้เลยครับ”
 
“ฟิล์ม” ปัดสวีต “กัสจัง” ที่เกาหลี ชมน่ารักแต่ไม่คิดจีบ
        

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X