รวมไอเดียดี ๆ จากของแต่งบ้าน เพิ่มสีสันให้ชีวิต
2014-09-27 14:14:12
Advertisement
คลิก!!!

        หลังจากได้หยุดหลายวัน ทันทีที่เข้าสู่ปีกระต่าย ปฏิเสธไม่ได้ว่า เรา ๆ ท่าน ๆ ก็มาทำงานติด ๆ กันจนถึงกลางเดือนมกราคมเช่นนี้แล้ว สถานการณ์เช่นนี้อาจทำให้หลายคนเริ่มโหยหาเวลาพักผ่อนกันขึ้นมาก็เป็นได้ ทีมงานจึงมองหาของแปลก ๆ หรือของแต่งบ้านน่ารัก ๆ มากไอเดียมาฝากกันค่ะ เผื่อจะมีท่านผู้อ่านบางท่านได้แนวคิดดี ๆ จากสิ่งประดิษฐ์เหล่านี้เป็นกำลังใจไปสู้ต่อได้ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ


        1. Eggling กระถางไข่ใส่ต้นไม้
       
       หากมองหาสีเขียวให้กับบ้าน หรือโต๊ะทำงาน (หรือของขวัญให้คนรู้ใจ) กระถางไข่ Eggling นี้ก็เหมาะไม่น้อย ด้วยดีไซน์แปลกเป็นกระถางทรงไข่ผลิตจากเซรามิคสีขาวสะอาดตา มาพร้อมถาดดินเผา และถุงเมล็ดพันธุ์ การปลูกต้นไม้ก็ไม่ยาก เพียงกะเทาะฝาเปลือกไข่ด้านบนออก แล้วก็เริ่มสร้างพลเมืองสีเขียวกันได้เลย
       
       สำหรับเมล็ดพันธุ์นั้นก็มีให้เลือกว่าจะเป็นพืชสมุนไพร หรือดอกไม้ หากเป็นสมุนไพรมีสามชนิดได้แก่ โหระพา, สะระแหน่ หรือ ไทม์ หากเป็นดอกไม้ก็มีดอกเดซี่ ทานตะวันแคระ พิทูเนีย นอกจากนี้ยังมีต้นสตรอเบอรี่ และพริกไทยออกมาวางจำหน่ายกันด้วย (เป็นแบบ Pre-order) สนนราคา Eggling อยู่ที่ 11.95 ปอนด์ต่อหนึ่งกระถางค่ะ

       2. เครื่องให้น้ำต้นไม้อัตโนมัติ 
       
       หากใครชอบออกเดินทางท่องเที่ยว ไม่กลับบ้านหลาย ๆ วัน พอกลับมาก็ต้องพบว่า กระถางต้นไม้ในบ้านแห้งเหี่ยว เฉาตายกันเป็นแถบ ๆ หรือจะลงทุนติดตั้งอุปกรณ์ให้น้ำอัตโนมัติก็แพงเหลือหลายแล้ว เชื่อว่าคงถูกใจกับถังน้ำ พร้อมอุปกรณ์ให้น้ำอัตโนมัติเครื่องนี้เป็นแน่ หัวใจของเครื่องก็คืออุปกรณ์ปั๊มน้ำสีเขียว ที่มีสายยางไปยังกระถางต้นไม้ต่าง ๆ โดยมันสามารถตั้งโปรแกรมให้น้ำกับต้นไม้ต่าง ๆ ได้ รวมถึงสามารถกำหนดปริมาณน้ำที่จะให้ด้วย สิ่งที่คุณต้องเตรียมก็คือ ถังใส่น้ำขนาดพอเหมาะกับจำนวนต้นไม้ที่คุณจะให้น้ำมันนั่นเอง แต่สนนราคาของเจ้าปั๋มน้ำตัวนี้อาจแพงสักหน่อย คือ 39.99 เหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

        3. Thermo Mirror กระจกบอกอุณหภูมิ
       
       ผลงานการพัฒนาของ NEC/Avio จากประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถวัดอุณหภูมิของผู้ที่อยู่เบื้องหน้ากระจกมาแสดงผลให้ทราบกันได้ (ยืนห่างได้ถึง 30 เซนติเมตร) นอกจากนั้น หากกระจกบอกอุณหภูมินี้ไม่ได้แสดงผลอุณหภูมิแล้ว มันยังสามารถแสดงผลข้อมูลทั่วไป เช่น วันที่ เวลา ความชื้นในอากาศ แทนได้ด้วย แต่สนนราคาของกระจกบานนี้ออกจะแพงสักหน่อย คือ 1,180 - 1,440 เหรียญสหรัฐ แถมยังมีขายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นด้วยค่ะ

        4. กล้องจับตาเจ้าตูบ
       
       บ้านใดที่มีสวนสวย ๆ เช่น บ้านของคุณ ShowShow ที่มีเจ้าลักกี้ หมาตาโปนคอยดูแลให้อยู่อาจต้องการกล้องจับตาเจ้าตูบชิ้นนี้ เพราะมันจะช่วยเป็นหูเป็นตาให้อีกแรง ว่าสุนัข หรือสัตว์เลี้ยงตัวโปรดของคุณนั้นทำอะไรให้กับบ้านของคุณบ้างในแต่ละวัน โดยผู้ใช้สามารถกำหนดให้กล้องถ่ายภาพทุก ๆ 1, 5 หรือ 15 นาที เพียงเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ (ใช้ได้ทั้งพีซีและแมคอินทอช) ตัวเครื่องมาพร้อมหน่วยความจำ 8 เมกะไบต์ ภาพที่ถ่ายขนาด 640 x 480 พิกเซล ซึ่งก็พอเหลือหลายสำหรับเป็นหลักฐานว่าตัวแสบรายใดที่ทำบ้านเลอะเทอะ สนนราคากล้องอยู่ที่ 49.99 เหรียญสหรัฐ

        5. Plug and Play Table โต๊ะธรรมดาที่ไม่ธรรมดา
       
       โต๊ะที่ดูเรียบง่าย ประณีต แต่ใช้งานได้จริงตัวนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคบีบีครองเมืองกันอย่างแท้จริง เหมาะกับการวางบริเวณหัวเตียงที่หลายคนชอบนำโทรศัพท์มือถือมาชาร์จแบตเตอรี่ระหว่างค่ำคืน แถมมีหลายเต้าเสียบให้เลือก ไม่ต้องแย่งกัน (กรณีมีโทรศัพท์หลายเครื่อง) ถือว่าช่วยให้ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า และก็ทำให้ห้องดูทันสมัยขึ้นอีกไม่น้อย
       


       ขอบคุณภาพประกอบจาก www.coolest-gadget.com

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X