นักวิชาการแนะอยากรักสดชื่นต้องทำให้สดใหม่ทุกวัน
2014-09-26 11:45:54
Advertisement
คลิก!!!

        ผ่านวันแห่งความรักกันมาแล้ว คงมีหลายคู่ที่มีความสุขสมหวังในวันดังกล่าว อย่างไรก็ดี หากทุกคนมุ่งให้ความสำคัญกับวันแห่งความรักที่ผ่านมาเพียงปีละ 1 วัน ความสุขที่หวังไว้ในชีวิตคู่คงไม่เกิดอย่างที่ต้องการเป็นแน่
       
       ดร.จิตรา ดุษฎีเมธา ประธานโครงการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เปิดเผยว่า แม้จะผ่านวันแห่งความรักมาแล้ว แต่ก็อยากเห็นทุกคนรักษาความรักของตัวเอง และของคนในครอบครัวด้วยการรู้จักที่จะสนใจ ใส่ใจ เสริมสร้างกำลังใจให้แก่กัน ซึ่งถ้าเรามีตรงนี้จะทำให้เรารักษาความรักของตัวเองและคนในครอบครัวไว้ได้อย่างไม่มีปัญหา
       
       "คนส่วนใหญ่จะสนใจ ใส่ใจ ดูแลคนไกลตัวมากกว่าคนใกล้ตัว เพราะเราถือว่าคนใกล้ตัวยังไงก็ไม่หนีเราไปไหน เป็นของ ๆ เรา คนส่วนใหญ่จึงไม่สนใจ ไม่ใส่ใจ ไม่รักษาความรู้สึกของคนใกล้ตัวแต่จะไปสนใจและรักษาความรู้สึกของคนไกลตัว"
       
       "อยากฝากถึงคู่รัก หรือบุคคลที่อยู่กันแบบครอบครัว คือแต่งงานกันแล้วว่า หากไม่อยากให้คู่รักตัวเองแบ่งความรัก หรือความสนใจให้คนอื่น ต้องทำวันธรรมดาทุก ๆ วันให้เป็นวันที่พิเศษ ไม่ธรรมดา และต้องหาความสนุกสนานให้ชีวิต อย่าให้เหตุผลว่ารู้จักกันแล้ว กลับถึงบ้านไม่มีอะไรคุยกัน หากเป็นเช่นนี้จะทำให้เกิดสภาวการณ์ที่เรียกว่า หลงลืมและเริ่มเบื่อหน่าย เพราะทุกวันคู่รักหรือคู่ครองก็เหมือนเดิมทุกวัน"
       
       การเทคนิคทำวันธรรมดา ๆ ให้ไม่ธรรมดา เช่น อาจจะชวนกันไปกินข้าวนอกบ้านบ้าง หรือหาเวลาทำกับข้าว หรืออาจจะทำผมทรงใหม่ แต่งตัวแบบใหม่ให้คนรักของเรารู้สึกมีชีวิตชีวา รวมถึงตัวเราเองก็จะได้ไม่จำเจ การทำสิ่งแปลกใหม่จะทำให้ชีวิตมีสีสัน ถือเป็นการเพิ่มคุณภาพรักให้มั่นคงมากขึ้น
       
       “อย่าลืมว่าความรักเป็นเรื่องของอารมณ์ ความรู้สึก ซึ่งไม่ใช่เรื่องของเหตุผล ดังนั้นเมื่อเป็นเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก ย่อมจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ทุกเวลา บางอารมณ์เกิดเบื่อ เพราะทุกอย่างมันจำเจ ซ้ำซาก ด้วยเหตุนี้เองทำให้ผู้คนสมัยนี้จึงนิยมการมีกิ๊กมากขึ้น เพราะพวกเขาต้องการความแปลกใหม่ ต้องการความสดชื่น สดใส อะไรที่ทำจนชิน เขาต้องการปลดปล่อย และต้องการติดตาม การมีกิ๊กของผู้ชายหรือผู้หญิงยุคสมัยนี้ สืบเนื่องมาจากเขาเบื่อหน่ายความซ้ำซาก จำเจ จากชีวิต การงาน ครอบครัว และต้องการปลดปล่อยชีวิต แบบปล่อยตัว ปล่อยใจ เพื่อให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น เหตุนี้เองทำให้คนสมัยนี้มีกิ๊ก" ดร.จิตรากล่าวทิ้งท้าย

ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X