10 หัวข้อชวนคนรักคุย ทำชีวิตกระชุ่มกระชวย
2014-09-25 14:07:03
Advertisement
คลิก!!!

       สวัสดีค่ะ วันนี้ขอเริ่มต้นกับเรื่องดี ๆ สำหรับคนที่มีครอบครัวหรือคนรักให้คิดถึงกันนะคะ นั่นก็คือ เรื่องของการพูดคุยกันค่ะ
       
       ไม่ว่าจะเป็นแค่คู่รัก คู่แต่งงานใหม่ หรือแต่งงานกันจนมีลูกสอง สาม สี่คนไปแล้ว "การพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น" ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การครองคู่นั้นมีความสุขได้อย่างมาก เพราะจะมีอะไรที่ทำให้มนุษย์สองคนผูกพัน และรู้จักกันมากขึ้นเมื่อต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน รับประทานอาหารด้วยกัน มีกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตร่วมกันไปมากกว่านี้อีกล่ะคะ
       
       เช้าวันจันทร์วันนี้เราเลยมองหา 10 อันดับเรื่องน่าเปิดใจ ที่คู่รักทั้งหลายสามารถนำมาเป็นประเด็นในการพูดคุย และทำให้อีกฝ่ายเข้าใจถึงตัวตนที่แท้จริงของคุณได้มากขึ้นมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ
       
       1. วีรกรรมเปิ่น-แสบ
       
       ไม่ต้องเขิน หากได้มีโอกาสเล่าเรื่องเปิ่น ๆ ตลก ๆ ของตัวเองให้คนที่รักคุณได้ฟัง ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นอะไร อาจเป็นวีรกรรมเด็ด ๆ สมัยเรียน เช่น ปายางลบให้เพื่อนแล้วพลาดไปโดนคุณครู จนทำให้คุณต้องขอโทษคุณครูท่านนั้นเป็นการใหญ่ แถมเพื่อน ๆ ก็ขำกันยกห้อง แต่คุณครูก็ให้อภัย ไม่ถือโทษ ฯลฯ
       
       เชื่อแน่ว่าอีกฝ่ายหลังจากได้ฟังเรื่องของคุณแล้ว เขาหรือเธออาจมีเรื่องที่เด็ด ๆ เหมือนกันมาเล่าให้คุณหัวเราะอีกหลายตลบก็เป็นได้
       
       2. มุมมองทางการเมือง 
       
       อย่าพึ่งมองว่า แค่ข้อ 2 ก็จะชวนเปิดศึกกันเสียแล้ว เพราะมุมมองทางการเมืองที่ว่านี้คือเรื่องใกล้ตัว และเกี่ยวข้องกับคุณทั้งสองคนเท่า ๆ กัน เช่น จะมีกฎหมายใหม่ออกมาเกี่ยวกับเรื่อง ก. คุณเห็นว่าอย่างไร หรือนโยบายใหม่ของรัฐบาลนี้ มีเรื่อง ก. ข. ค. ง. ที่เราควรทราบอยู่ด้วยนะ คุณเห็นด้วยหรือไม่ เป็นการฝึกใช้เหตุผล และทำให้คุณสองคนทันสถานการณ์อยู่ตลอดเวลานั่นเอง
       
       3. เรื่องสมัยเด็ก ๆ
       
       ทุกคนเคยเป็นเด็กมาก่อน และส่วนมากก็อยากทราบเรื่องราวสมัยเด็กของคู่รักตนเองด้วยเหมือนกัน ซึ่งการคุยถึงเรื่องสมัยเด็กมีอะไรให้คิดถึงมากมาย ทั้งของเล่นในอดีต โรงเรียน เพื่อนสนิท การ์ตูนที่ชอบ ขนมในวัยเด็ก เรียกได้ว่า ความทรงจำในวัยเด็กเป็นเรื่องที่น่าแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันไม่ว่าคุณและคนรักจะวัยใกล้กันหรือต่างกันเพียงใดก็ตาม
       
       4. เรื่องที่คุณเคยถูกหลอกให้กลัว
       
       แมงมุม มด สุนัข ผี เรื่องลึกลับหลังโรงเรียนเลิก ฯลฯ สารพัดที่เด็กสมัยก่อนจะถูกหลอกให้กลัว เหล่านี้ก็สามารถหยิบมาเป็นหัวข้อให้พูดคุยกันได้ แถมบางคนยังได้ขำกันด้วย เพราะเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่แล้วก็จะคลายความกลัวเหล่านั้นลงไปได้บ้างนั่นเอง
       
       5. ครอบครัวของตัวเอง
       
       ไม่ผิดที่จะคุยเรื่องครอบครัวของตัวเอง เพราะเชื่อเถอะค่ะว่า อีกฝ่ายก็อยากทราบว่าครอบครัวของคุณเป็นอย่างไร และคุณเติบโตมากับการเลี้ยงดูอย่างไร อย่างน้อย เขาก็จะได้ปรับตัวถูก เวลาที่ต้องพบกับครอบครัวของคุณ
       
       6. สิ่งที่ชอบ - ไม่ชอบ
       
       ตอนเป็นแฟนกันใหม่ ๆ คงต้องเคยถามกันบ้างแล้ว แต่วันนี้ลองถามใหม่อีกทีก็ได้ค่ะ เพราะคำตอบที่ได้อาจเปลี่ยนไป หรือไม่ก็ลึกซึ้งขึ้นตามระยะเวลาที่คบหากัน ไม่แน่ว่า คำตอบของบางเรื่องอาจเปลี่ยนมุมมองของคุณที่มีต่อคู่รักไปเลยก็ได้
       
       7. สถานการณ์ปัจจุบัน 
       
       8. ความรักในอดีต
       
       บางคู่ถือเป็นเรื่องต้องห้าม ไม่พูดถึงกันเลยทีเดียว กับความรักในอดีตที่ไม่สมหวัง แต่อยากบอกว่า บางครั้งคนเราก็ได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างจากเหตุการณ์ในอดีตเช่นกัน อย่างน้อย ๆ ก็จะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีกกับความรักครั้งปัจจุบันนี้ อย่างไรก็ดี ถ้าคู่รักของคุณไม่สะดวกใจที่จะตอบ ก็อย่าไปคาดคั้น หรือทำให้เขารู้สึกอึดอัดกับการชวนคุยครั้งนี้ของคุณแล้วกันค่ะ
       
       9. รายการทีวี
       
       ความชื่นชอบในรายการทีวีที่แตกต่างกันของฝ่ายชายและฝ่ายหญิงอาจทำให้บางครอบครัวมีประเด็น "แย่งรีโมต" กันเป็นประจำ แต่ถ้าลองคุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันว่าทำไมถึงชอบรายการนั้น ทำไมถึงดูรายการนี้ (ในวันที่คุณว่าง และอารมณ์ดีกันทั้งคู่นะคะ) ก็น่าจะช่วยให้เข้าใจกันมากขึ้น แถมปัจจุบันมีรายการดี ๆ ในสถานีต่าง ๆ ในเลือกชมกันมากมาย ผู้เขียนขออนุญาตยกตัวอย่างสักเรื่องนะคะ ได้แก่ เรื่องของคุณซากาโมโต้ เรียวมะ (เรียวมะ จอมคนพลิกแผ่นดิน แพร่ภาพทางไทยพีบีเอสทุกวันพฤหัสบดี - ศุกร์ เวลา 20.20 น.) ที่สามารถเป็นตัวเลือกดี ๆ ของทุกครอบครัวได้เช่นกัน
       
       10. คุยเฟื่องเรื่องอนาคต
       
       การได้เปิดใจคุยเรื่องเป้าหมาย ความฝัน แรงบันดาลใจในการสร้างครอบครัวร่วมกัน ช่วยให้การเดินก้าวต่อไปไม่ผิดพลาด และมีมุมมองที่ใกล้เคียงกัน แต่ก็ควรเป็นการพูดคุยในบรรยากาศสบาย ๆ ไม่เคร่งเครียด หรือบังคับให้อีกฝ่ายต้องทำตามความต้องการของคุณเพียงฝ่ายเดียว
       
       เป็นอย่างไรบ้างคะ กับหัวข้อชวนคุยที่นำมาฝากกัน หากวันหยุดยาวในสัปดาห์นี้ หลาย ๆ ครอบครัวที่เคยปล่อยให้ความเงียบเข้าครอบงำจะลองหยิบไปใช้สัก 1 - 2 ข้อแล้วนำผลที่ได้มาบอกเล่ากับทีมงานและท่านผู้อ่านท่านอื่น ๆ บ้างก็จะขอขอบคุณมากนะคะ
       
       เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก foxnews.com

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X