เรื่องฮิตของสาว ๆ Gen X "ไม่โสดแต่ไร้บุตร"
2014-09-24 12:51:44
Advertisement
คลิก!!!

       อาจเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ของสาว ๆ Generation X (ผู้ที่เกิดในช่วงปี ค.ศ. 1965 - 1978 หรือมีอายุระหว่าง 33 - 46 ปี) ไปเสียแล้ว กับการเลือกที่จะ "ไม่มีบุตร" และไม่กังวลกับคำถามว่า "ทำไมยังไม่มีลูกเสียที" เพราะวันนี้ อาจกล่าวได้ว่า ถึงยุคที่พวกเธอสามารถหาทุกอย่างที่ต้องการมาไว้ในกำมือได้หมด ทั้งการศึกษา หน้าที่การงาน โอกาสในการก้าวหน้าทางอาชีพที่เปิดกว้างขึ้นสำหรับผู้หญิง 
       
       จากการรายงานของ Sunday Times เกี่ยวกับการสำรวจไลฟ์สไตล์ของคนเจเนอเรชั่น X ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสหรัฐอเมริกาจำนวน 3,000 รายทั้งชายและหญิง พบว่า 43 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงกลุ่มดังกล่าวเลือกที่จะไม่มีบุตร ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากพอสมควรทีเดียว แต่นั่นยังไม่ทำให้ผู้สำรวจประหลาดใจได้เท่ากับ 75 เปอร์เซ็นต์ของสาว ๆ กลุ่มนี้มีคนข้างกายแล้ว ไม่ได้เป็นโสดแต่อย่างใด
       
       อย่างไรก็ดี ในงานวิจัยระบุว่า ยังไม่ทราบเหตุผลที่ชัดเจนว่าทำไมผู้หญิงเหล่านี้จึงเลือกไม่มีบุตร ทั้ง ๆ ที่ส่วนใหญ่ของผู้ตอบแบบสอบถามก็ได้แต่งงาน หรืออยู่กินกับคู่รักโดยไม่แต่งงานแล้ว โดย Lauren Leader-Chivee ผู้ทำการศึกษาหัวข้อนี้กล่าวว่า เป็นไปได้ว่ามาจากแรงบันดาลใจของผู้เป็นแม่
       
       "ผู้หญิงในเจเนอเรชั่น X ส่วนหนึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากแม่ของเธอ ที่เป็นคนในรุ่นเบบี้บูม พวกเขาทั้งทำงานหนัก ต้องดูแลครอบครัว ไม่มีโอกาสได้รับการศึกษาที่สูงมากนัก รวมถึงหน้าที่การงานก็ตีบตัน ในขณะที่ยุคของพวกเธอ โอกาสด้านการศึกษาและการงานเปิดกว้างมากขึ้น นั่นอาจเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเธอในการมองความสามารถของสตรีในมุมใหม่ และสามารถจะหวังสูง ๆ มากกว่าคนในรุ่นเบบี้บูมได้นั่นเอง"
       
       นอกจากนี้ยังพบด้วยว่า มีความแตกต่างที่น่าประหลาดใจเกิดขึ้นกับผู้หญิงสองรุ่น (เจเนอเรชั่น x และเบบี้บูม) นี้อย่างเห็นได้ชัด อ้างอิงจาก Center For Work-Life Policy พบว่าในปี 1990 มีผู้หญิงที่อายุ 45 ปีเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ไม่มีบุตร แต่ในปี 2009 ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 20 เปอร์เซ็นต์
       
       ไม่เพียงเท่านั้น สาว ๆ เจน X ยังหาเงินเก่งอีกด้วย เมื่อพบว่า 46 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงในเจเนอเรชั่น X สามารถหารายได้ได้มากกว่าสามี และนี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ตรงกันข้ามกับรุ่นเบบี้บูมอย่างสิ้นเชิง
       
       Kim Crundell นักโภชนาการวัย 44 ปี สาวเจน X ที่ไม่มีบุตร และเป็นหนึ่งในผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า การที่เธอไม่มีบุตร เป็นเพราะในช่วงวัยที่เหมาะสมสำหรับการมีบุตร เธอมีสิ่งอื่นที่สำคัญยิ่งกว่า นั่นก็คือหน้าที่การงานที่เธอยกให้เป็นสิ่งที่สำคัญอันดับหนึ่งเลยทีเดียว
       
       "ฉันเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ไม่ต้องกดดันตัวเอง หรือต้องรู้สึกผิดว่าไม่มีบุตรอีกแล้ว"

       
       เรียบเรียงจากเดลิเมล

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X