พบ “กอด” ช่วยเติมความหวานให้น้ำต้มผัก (แต่ไม่ควรเปลี่ยนคนกอดบ่อยๆ)
2014-09-24 12:47:06
Advertisement
คลิก!!!

       วิจัยพบการแสดงความรักอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการกอดกัน หรือจูบ มีผลต่อความสุขในระยะยาวของการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันของชายและหญิง แต่ที่ทำให้นักวิทยาศาสตร์ประหลาดใจมากยิ่งขึ้นก็คือ การแสดงความรักในลักษณะนั้นจะทำให้ฝ่ายชายรู้สึกมีความสุขได้มากกว่า
       
       โดยทั่วไปแล้ว การมีความสุขในชีวิตสมรสในมุมมองของผู้ชายประกอบด้วยปัจจัยหลัก ๆ สองประการ นั่นก็คือ การมีสุขภาพดี และสามารถทำให้คู่สมรสของตนเองถึงจุดสุดยอดได้ขณะมีกิจกรรมทางเพศ แต่สิ่งที่การสำรวจครั้งนี้ค้นพบและนำมาซึ่งความประหลาดใจก็คือ ยิ่งมีการโอบกอด และการแสดงความรักเช่น การจูบกันบ่อยเท่าใด ความสุขในชีวิตสมรสของฝ่ายชายก็ยิ่งเพิ่มสูง (แต่ไม่ใช่สำหรับฝ่ายหญิง)
       
       การสำรวจครั้งนี้ได้สอบถามจากคู่แต่งงานกว่า 1,000 คู่ที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันนานกว่า 25 ปี เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัว
       
       โดยผู้ร่วมเข้าตอบแบบสอบถามมีอายุระหว่าง 40-70 ปี และเป็นคู่สามีภรรยาจากประเทศต่างๆ 5 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา บราซิล เยอรมนี ญี่ปุ่น และสเปน โดยสถาบัน Kinsey มหาวิทยาลัยอินเดียนา สหรัฐอเมริกา
       
       ดร. Julia Heiman หัวหน้าคณะวิจัย กล่าวว่า “เพราะสหรัฐอเมริกาเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอัตราการหย่าร้างสูง เราจึงมองหาหนทางที่จะทำให้ชีวิตคู่อยู่ได้ยืนยาวมากขึ้น ซึ่งจากการวิจัยที่ผ่านมาทำให้เราได้ทราบว่า การมีสุขภาพดีมีส่วนอย่างมาก”
       
       ในทางตรงกันข้าม สำหรับผู้ชายที่มีคู่นอนหลายๆ คนกลับได้ผลออกมาว่า พวกเขานั้นมีความพึงพอใจด้านกามารมณ์ต่ำเสียนี่
       
       นอกจากนั้น ในกลุ่มผู้หญิงที่ตอบแบบสอบถาม พบว่า ผู้ที่แต่งงานมานานกว่า 15 ปีขึ้นไปจะมีเปอร์เซ็นต์ความพึงพอใจในกามารมณ์สูงกว่าเมื่อเทียบกับคนที่แต่งงานมาไม่นานเท่า
       
       “เป็นไปได้ว่า ในช่วงวัยนั้นมีหลายสิ่งเปลี่ยนไป เช่น เป้าหมายในชีวิตเปลี่ยนไป เหนื่อยน้อยลง เพราะลูกๆ โตขึ้น สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำให้ผู้หญิงกลุ่มนี้มีเวลามากขึ้น” ดร. Heiman กล่าวพร้อมกับวิเคราะห์ว่า ในทางกลับกัน ผู้ที่ตอบว่าไม่ค่อยมีความสุขสมรสนั้นอาจเป็นเพราะว่ายังแต่งงานมาไม่นานพอก็เป็นได้
       
       นอกจากนี้ เมื่อเปรียบเทียบความสุขจากผู้ตอบแบบสอบถามประเทศต่างๆ พบว่า ชายชาวญี่ปุ่นรายงานว่าพวกเขามีความสุขในชีวิตสมรส และความสุขทางด้านกามารมณ์สูงกว่าคนอเมริกันถึง 2.61 เท่าเลยทีเดียว

       
       เรียบเรียงจากเดลิเมล์

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X