เทคนิคสร้างบรรยากาศชีวิตคู่ให้ "ดึ๋งดั๋ง" มีชีวิตชีวา
2014-09-24 12:44:20
Advertisement
คลิก!!!

       เมื่อชีวิตคู่ใช้เวลาระหว่างทางร่วมกันมาสักระยะหนึ่ง คงต้องยอมรับว่า ความรักย่อมเปลี่ยนไปตามการเปลี่ยนแปลงของคนสองคน ซึ่งอาจไม่นิ่ง หรือตายตัวไปสักทีเดียว ดังนั้นหลาย ๆ คู่ที่ประคองชีวิตรักกันมานาน บางครั้งอาจเกิดความหวั่นใจ และไม่มั่นใจในความรักของกันและกันก็เป็นได้
       
       วันนี้ ทีมงาน Life & Family มีเทคนิคสร้างบรรยากาศชีวิตคู่ให้ดึ๋งดั๋งมีความสุข และมีสีสันมาฝากกัน โดยมี นพ.บุญเลิศ สุขวัฒนาสินิทธิ์ โรงพยาบาลเวชธานี มาให้คำแนะนำดี ๆ ดังแนวทางต่อไปนี้
       
       เริ่มต้นจากการทำงาน ควรพยายามลดภาระงานลงบ้าง เพราะหากวัน ๆ ทำแต่งานอาจทำให้ชีวิตรักสั่นคลอนได้ เนื่องจากงานมากก็เครียดมาก และความเครียดนี้เอง เป็นตัวการทำให้หมดอารมณ์ที่จะคิดถึงความสุขในครอบครัว โดยเฉพาะเรื่องเซ็กซ์ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ส่งผลให้อีกฝ่ายเกิดความไม่พึงพอใจ และอารมณ์เสียได้
       
       "งานก็ต้องอยู่ที่ทำงาน บางคนเอางานมาทำที่บ้านจนหลงลืมและให้ความบันเทิงกับครอบครัวไป แต่ถ้าจำเป็นต้องนำกลับมาทำที่บ้านจริง ๆ ก็ขอให้นาน ๆ ครั้ง ไม่ใช่เป็นกิจวัตร เพราะอาจทำให้ชีวิตคู่ไม่มีความสุขได้ ซึ่งความสุขที่ว่านี้ไม่จำเป็นต้องมีเพศสัมพันธ์ด้วยกันเสมอไป เพียงแค่มีเวลาพูดคุย กอดกัน หอมแก้มกัน ผมว่าชีวิตคู่ก็มีความสุขแล้วครับ" นพ.บุญเลิศเผย
       
       นอกจากนี้ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ทำให้ร่างกายแข็งแรง สดใส และอารมณ์เย็นในการใช้ชีวิตคู่มากขึ้น
       
       ไม่เพียงเท่านี้ การออกกำลังกายเป็นประจำ และต่อเนื่อง ยังส่งผลให้ระบบฮอร์โมนทำงานได้ดี และทำให้ความต้องการทางเพศดีตามไปด้วย เนื่องจากเส้นเลือดมีการยืดหยุ่นคลายตัวอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้การแข็งตัวของอวัยวะเพศชายไม่ค่อยมีปัญหา ความสุขในการร่วมเพศก็มีมากขึ้น
       
       "สำหรับบางคนที่ในคืน ๆ หนึ่งมีเซ็กซ์กันทีสองครั้ง คนกลุ่มนี้มักไม่ค่อยมีความสุขเท่าไร เพราะจะรีบหลั่งเพื่อต่อรอบสอง แต่ผมอยากแนะนำให้ค่อย ๆ มีความสุขกันไป หลั่งนาน ๆ และมีความสุขด้วยกันทั้งสองฝ่าย ไม่ต้องรีบ และไม่แนะนำให้มีซ้ำ ๆ ถ้าอยากมีก็ให้มีวันรุ่งขึ้นครับ"

        ในกรณีที่ผู้ชายบางคนหลั่งเร็ว คุณหมอท่านนี้บอกว่า ผู้ชายกลุ่มนี้มักมีความไม่มั่นใจอยู่แล้ว ทางที่ดีคุณภรรยาต้องให้กำลังใจ และทำให้สามีเชื่อมั่นว่าตัวเขายังฟิตอยู่เหมือนเดิมถึงแม้จะใช้ชีวิตคู่มานานแล้วก็ตาม แต่สำคัญที่สุดคือ ความพึงพอใจในระดับที่เท่า ๆ กัน หากมีปัญหาควรพูดคุย และทำข้อตกลงร่วมกัน แล้วชีวิตรักจะดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น
       
       สำหรับบรรยากาศในการสร้างความสุขนั้น คุณหมอบอกว่ามีผลต่อความดึ๋งดั๋งไม่น้อย ดังนั้น ถ้าคู่ใดรู้สึกจำเจ ลองเปลี่ยนบรรยากาสกันบ้างก็ดูเข้าท่าดี (แต่ไม่ใช่เปลี่ยนคนนะครับ เดี๋ยวจะเป็นเรื่องใหญ่โต) เช่น อาจวางแผนไปเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัดด้วยกันดูบ้าง หรือชวนไปรับประทานอาหารนอกบ้านกันสองต่อสอง ในส่วนนี้จะทำให้ชีวิตคู่มีรสชาติ และมีสีสันมากขึ้น
       
       นอกจากนั้นแล้ว การอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่ให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเป็นคนปรับอยู่ตลอดเวลา หรือไม่ใช่รักที่ออกจากตัวคนคนเดียว แต่ควรเป็นรักที่คิดถึงจิตใจคนอีกคนหนึ่งด้วย ถึงจะอยู่อย่างมีความสุขด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นการปรับตัวเป็นสิ่งสำคัญของการอยู่ด้วยกันของคนสองคน ระหว่างเราที่เรียกร้องให้เขาเปลี่ยนแปลง เราก็ควรเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเขาด้วยเช่นกัน
       
       ที่สำคัญวิธีทำให้รักมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ คุณเอ๋หรือคุณนิ้วกลม นักเขียนและนักคิดชื่อดังเคยเขียนบอกไว้อย่างน่าสนใจว่า ควรทำตัวให้น่ารักเหมือนวันแรก ๆ ที่คบกัน เพราะนั่นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของความรักเลยทีเดียว
       
       วันนี้คุณเติมความดึ๋งดั๋งให้ชีวิตคู่กันหรือยัง หากผู้อ่านท่านใดมีวิธีดี ๆ และอยากจะแลกเปลี่ยน เข้ามาบอกเล่ากันได้ทางกล่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างนี้ครับ


ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X