"แต่งงาน" ลดโอกาสออกกำลังกาย
2014-09-24 12:39:25
Advertisement
คลิก!!!

ขอบคุณภาพจากเดลิเมล

        การออกกำลังกายให้ได้วันละ 30 นาที ติดต่อกัน 5 วันต่อสัปดาห์อาจเป็นเรื่องง่ายหากคุณเป็นโสด แต่ถ้าคุณแต่งงานแล้ว การไปออกกำลังกายตามกำหนดการเดิมนั้นอาจทำได้ยากขึ้น หรืออาจเป็นไปไม่ได้เลย
       
       มีการสำรวจความคิดเห็นที่น่าสนใจชิ้นหนึ่ง พบว่ามีผู้ใหญ่เพียง 27 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ออกกำลังกายได้ตามกำหนดเวลาดังกล่าว (150 นาทีต่อหนึ่งสัปดาห์) ส่วนกลุ่มที่ทำไม่ได้นั้น กลุ่มใหญ่ที่สุดคือ คนที่แต่งงานแล้ว แบ่งเป็นผู้ชายเสีย 76 เปอร์เซ็นต์ เป็นผู้หญิงเสีย 63 เปอร์เซ็นต์ 
       
       สองเหตุผลที่อาจเป็นไปได้คือ เมื่อการแต่งงานผ่านพ้นไปแล้ว คู่แต่งงานก็เริ่มรู้สึกสบายใจที่จะปล่อยให้พุงย้วย ๆ ให้อีกฝ่ายเห็น ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบเหมือนเมื่อครั้งจีบกันก็เป็นได้
       
       อีกเหตุผลหนึ่งคือ หลังจากแต่งงาน คู่แต่งงานพบว่ามีหน้าที่ให้รับผิดชอบมากขึ้น เสื้อผ้าก็ต้องรีดสำหรับสองคน ซักผ้าก็กองใหญ่ขึ้น จนทำให้ไม่มีเวลาไปออกกำลังกายเหมือนเคย
       
       ดร.เลน อัลมอนด์ จากมหาวิทยาลัยเซนต์แมรี่กล่าวว่า "ช่วงสุดสัปดาห์เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการหากิจกรรมให้ร่างกายได้เคลื่อนไหว คนที่มีโอกาสทำจะพบว่ามีข้อดีต่าง ๆ มากมาย แถมยังช่วยให้รู้สึกดีกับตัวเองด้วย"
       
       แต่ถ้าหาเวลาไม่ได้จริง ๆ ดร.เลนกล่าวว่า อาจแก้ไขได้ด้วยการหางานบ้านทำไปพร้อม ๆ กับการดูรายการทีวีโปรด เช่น รีดผ้า ทำกับข้าว เป็นต้น แต่ถ้ามีเวลาออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านจะยิ่งดีกว่า
       
       เรียบเรียงจากเดลิเมล

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X