ยอดบริจาคช่วยผู้ประสบภัยเรือเฟอร์รีจากคนบันเทิงเกาหลีพุ่งทะลุ 1,600 ล้านวอน
2014-04-28 15:40:09
Advertisement
คลิก!!!
ยอดบริจาคช่วยผู้ประสบภัยเรือเฟอร์รีจากคนบันเทิงเกาหลีพุ่งทะลุ 1,600 ล้านวอน
สื่อเกาหลีเปิดเผยว่าเหล่าคนดังในวงการบันเทิงได้ร่วมบริจาคเงินให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้สูญหายในเหตุการณ์เรือเฟอร์รีอับปางรวมกันถึง 1,600 ล้านวอนเลยทีเดียว
ในช่วงเวลาที่ประเทศเกาหลีใต้กำลังอยู่ในบรรยากาศแห่งความเศร้าโศก และสูญเสียจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รีอับปาง ซึ่งทำให้มีผู้สูญหาย และเสียชีวิตรวมกันถึงประมาณ 300 คน เหล่าคนบันเทิงชาวเกาหลีใต้ได้ร่วมกันบริจาคเงินให้กับผู้เสียหายทั้งผ่านองค์กรต่างๆ นอกจากนั้นคนดังบางรายก็ยังเลือกที่จะให้มอบเงินให้กับผู้เสียหายโดยตรงเลยด้วย จนมีตัวเลขรวมกันถึง 1,600 ล้านวอน (ประมาณ 50 ล้านบาท) เลยทีเดียว
โดยส่วนหนึ่งของเหล่าคนดังในวงการบันเทิงที่ร่วมบริจาคเงินให้กับผู้เสียหายประกอบไปด้วยพระเอกสุดฮ็อต คิมซูฮยอน ที่บริจาคเงินถึง 300 ล้านวอน(9.3 ล้านบาท) ให้กับผู้สูญเสียโดยตรง ส่วน ชาซึงวอน, ซงซองฮอน และ ฮาจีวอน ก็บริจาคเงินคนละ 100 ล้านวอน (3.1 ล้านบาท)
นอกจากนั้นยังมีนักแสดงอีกจำนวนมากที่ร่วมส่งความช่วยเหลือให้กับผู้สูญเสีย ไม่ว่าจะเป็นสาว ซูจี แห่งวง Miss A ที่บริจาคเงิน 50 ล้านวอน (1.5 ล้านบาท), อีจุนโฮ จาก 2PM บริจาค 30 ล้านวอน (9 แสนบาท) ส่วน อีจุน จาก Mblaq ก็บริจาค 10 ล้านวอน (3 แสนบาท) พร้อมเปรยว่าเขารู้สึกเสียใจอยู่ลึกๆ ที่สามารถช่วยเหลือได้ด้วยเงินเพียงก้อนเล็กๆ เท่านั้น
เหล่าผู้คนในวงการกีฬาก็ร่วมบริจาคเงินไม่น้อยเช่นเดียวกัน อาทิ นักสเก็ตสาวซูเปอร์สตาร์ คิมยูนะ, ริวฮยอนจิน พิตเชอร์หนุ่มแห่งทีม LA Dodgers และนักฟุตบอลชื่อดัง ปาร์คชูยอง ที่บริจาคเงินรายละ 100 ล้านวอน (3.1 ล้านบาท)
ซึ่งล่าสุดยังมีข่าวว่าศิลปินในสังกัด YG Entertainment ได้ร่วมกันบริจาคเงินถึง 500 ล้านวอนเลยทีเดียว (15 ล้านบาท)
โดยตัวแทนขององค์กร Community Chest of Korea ที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ยืนยันว่าเงินบริจาคทั้งหมดจะถูกส่งถึงมือผู้ประสบภัย และครอบครัวโดยไม่มีการตกหล่นอย่างแน่นอน
ข้อมูลจาก
http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X