มาแล้วอัลบั้มใหม่ “ไมเคิล แจ็กสัน” หลังเสียชีวิต 5 ปีเต็ม
2014-04-01 22:04:35
Advertisement
คลิก!!!

เอเอฟพี - Epic Records เตรียมนำผลงานเพลงที่บันทึกเสียงเอาไว้ แต่ไม่เคยถูกเผยแพร่มาก่อนของ “ไมเคิล แจ็กสัน” บรรจุเอาไว้ในอัลบั้มชุดใหม่ ที่จะออกจำหน่ายภายในเดือน พ.ค.ที่จะถึงนี้ หลังจากศิลปินเจ้าของฉายา “ราชาเพลงป๊อป” ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 5 ปีก่อน

โดยอัลบั้มที่จะใช้ชื่อชุดว่า XSCAPE ซึ่งมีกำหนดออกวางจำหน่ายในวันที่ 13 พ.ค.ที่จะถึงนี้ จะถือเป็นอัลบั้มชุดแรกที่ประกอบไปด้วยเพลงใหม่ทั้งหมด หลัง ไมเคิล แจ็กสัน เสียชีวิตไปเมื่อ 5 ปีก่อน

หลังทำการตรวจสอบผลงานต่างๆ ที่ศิลปินผู้ล่วงลับได้บันทึกเสียงเก็บเอาไว้ในตลอด 4 ทศวรรษของการทำงาน Epic Records บริษัทลูกของ Sony ได้เลือกเพลงมาได้ 8 เพลงที่ ไมเคิล แจ็กสัน ได้บันทึกเสียงร้องเอาไว้ เพื่อบรรจุลงในอัลบั้มชุดใหม่ พร้อมเรียบเรียงเสียงประสานใหม่โดยเหล่าโปรดิวเซอร์ชื่อดังระดับโลก ซึ่งทาง Epic Records ให้คำมั่นว่าจะเป็นการทำงานที่พยายามซื่อสัตย์กับตัวตนดนตรีแบบ ไมเคิล แจ็กสัน ให้มากที่สุด

สำหรับโปรดิวเซอร์ที่ได้มีส่วนร่วมในการเพิ่มความร่วมสมัยให้กับเพลงเก่าๆ ของ ไมเคิล ประกอบไปด้วยทั้ง ทิมบาแลนด์, ร็อดนีย์ เจอร์กินส์, สตาร์เกต และ จอห์น แม็คเคน

โดยอัลบั้มในแบบ deluxe edition จะมีทั้งเพลงในแบบต้นฉบับดั้งเดิม และแบบเรียบเรียงเสียงประสานใหม่ให้ได้ฟ้งกัน

“ไมเคิล แจ็กสัน แสดงออกถึงความล้ำสมัยอยู่เสมอ และมักจะหาโอกาสร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ใหม่ๆ เพื่อสร้างเสียงแบบที่ไม่เหมือนใคร เขาเป็นคนชัดเจนและร่วมสมัย ซึ่งเพลงทั้งหมดเหล่านี้จะแสดงออกถึงจิตวิญญาณแบบนั้นในหลายๆ ทาง” จอห์น บรังกา กับ จอห์น แม็คเคน ผู้ร่วมดูแลกองมรดกของ ไมเคิล แจ็กสัน กล่าว

หลังเสียชีวิตอย่างช็อกโลกในปี 2009 ทาง Epic Records ที่ถือสิทธิ์การออกผลงานของ แจ็กสัน ได้ออกอัลบั้มชุดใหม่ของเขาที่ใช้ชื่อเรียบๆ ว่า Michael พร้อมบทเพลงใหม่ที่ไม่เคยมีใครได้ฟังมาก่อนบรรจุอยู่ในงานชุดนั้นด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพลงที่เขาบันทึกเสียงเอาไว้ในการเข้าห้องอัดเสียงครั้งท้ายๆ ก่อนจะเสียชีวิตลงไม่นาน

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X