“ไก่” เสียใจคนมองเนรคุณ “เจ๊ฉอด” เผยตอนนี้เลิกเป็นดีเจไปเลย
2013-11-10 21:50:53
Advertisement
คลิก!!!

“ไก่ สมพล” ยันไม่มีปัญหา “เจ๊ฉอด” แจงตอนนี้เลิกเป็นดีเจไปเลย บอกที่มาทำกับอาร์เอสเพราะโปรเจกต์น่าสนใจจึงไม่อยากปิดโอกาสตัวเอง เสียใจคนมองเนรคุณเจ๊ฉอด แย้งก่อนหน้านี้มีคนซื้อตัวไปเป็นดีเจตนยังไม่ไปเลย
       
       หลังจากที่อยู่ๆ “ไก่ สมพล ปิยะพงษ์ศิริ” ตัดสินใจลาออกจากเอไทม์ ในเครือแกรมมี่ แล้วโดดมาทำรายการ “เกมดารา...ชะลาล่า” ทางช่องสตาร์แม็กซ์ ในเครืออาร์เอส ทำให้มีกระแสข่าวต่างๆ ตามมา บ้างก็บอกว่าสาเหตุเป็นเพราะเจ้าตัวน้อยใจบอสหญิง “เจ๊ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา” เหตุหลังๆ ไม่ค่อยมีบทบาท ซึ่งกับเรื่องนี้เจ๊ฉอดได้ออกมาเคลียร์ไปแล้วว่าเป็นเพราะไก่เบื่องานเบื้องหลังอย่างดีเจเพราะทำมานาน อยากทำงานเบื้องหน้าเป็นพิธีกรมากกว่า ล่าสุดพิธีกรคนดังได้ออกมาชี้แจงพร้อมกับ “อ้น ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์” พิธีกรหญิงคู่หู ระหว่างมาอัดรายการดังกล่าว โดยไก่เผยว่าทางนี้มีโปรเจกต์ดีๆ ที่อยากทำเลยตัดสินใจมาร่วมงาน
       
       “ในฝั่งแกรมมี่เราก็เคยทำงานในเอไทม์มาก่อน ที่เรามาทำที่สตาร์แม็กซ์เพราะว่าโปรเจกต์น่าสนใจ เราก็ไม่ได้ปิดโอกาสตัวเองอยู่แล้ว พอมีโอกาสดีๆ มาก็เลยตอบตกลงว่าจะมาทำฝั่งนี้ เพราะว่าเราก็อยากทำอยู่แล้วเป็นรายการเกมส์โชว์ แล้วด้วยมารยาทเราก็ควรจะออกจากการทำประจำของบริษัทเอไทม์ที่อยู่ในแกรมมี่เท่านั้นเอง ตอนนี้ก็เป็นเหมือนดาราพิธีกรอิสระ ตอนนี้ไม่ได้เซ็นสัญญาที่ไหน จะไปทำที่ไหนก็ได้ หากแกรมมี่มีโปรเจกต์แล้วสนใจเรา เราสนใจก็อาจจะมีการร่วมงานกันได้”
       
       “ซึ่งเราไม่มีปัญหาอะไรกับทางเอไทม์แน่นอนครับ เพราะว่าพี่ฉอดเองก็เป็นผู้ที่มีพระคุณกับเรามาตลอดในวงการนี้ ถ้าเกิดบอกว่าเป็นความน้อยใจ เราน้อยใจตั้งแต่นานแล้ว เราไม่น้อยใจ แต่ด้วยว่าเราโตแล้ว เราไม่ได้น้อยใจ จริงๆ พี่ฉอดเขาก็ให้โอกาสทุกคนดูแลทุกคน เพียงแต่ว่าคนอาจจะมองว่าเราน้อยใจหรือเปล่า ตอบตรงๆ เลยว่าไม่ได้น้อยใจเลย พอวันหนึ่งทางนั้นเขาไม่มีโปรเจกต์อะไรที่เราสนใจ เราก็เดินไปบอกพี่ฉอดครับอย่างนี้อย่างนี้นะ แล้วส่วนหนึ่งเพราะเราได้มาร่วมงานกับอ้น เราอยู่ตรงนี้แล้วเขามีโปรเจกต์ให้กับเรา เราก็เลยมารับทำงานในฝั่งของลาดพร้าว แต่เราสามารถไปเป็นพิธีกรที่ไหนก็ได้”
       
       บอกตอนนี้ไม่มีงานค้างอยู่ที่เอไทม์แล้ว
       “ไม่มีแล้วครับ เป็นแค่พนักงานในตำแน่งงานนักจัดรายการวิทยุ แล้วพอมาอยู่ฝั่งรายการของสตาร์แม็กซ์ก็ต้องลาออกจากงานทางฝั่งของพนักงานประจำ ก็คือตอนนี้ไม่มีพันธะอะไร แค่มีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน แต่ก็เสียดายงานดีเจเหมือนกัน ถ้าออกจากเอไทม์แล้วตอนนี้ก็คือพักไว้ก่อนครับ ถ้าที่ไหนมีรายการดีๆ ก็บอกผ่านตรงนี้ครับ ก็อยากไปทำหากใครชวนครับ”
       
       เผย “เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์” ไม่ได้บังคับให้เซ็นสัญญา บอกอายุปูนนี้แล้ว
       “ก็เฮียไม่ให้เซ็นหรอก พูดตรงนี้เลยในวัยเราด้วย เอาตรงๆ ถ้าพูดถึงอายุตรงนี้เราคงไม่ใช่วัยที่จะต้องไปเซ็นสัญญา เราไม่ใช่เด็กแล้วทำงานแบบเป็นอิสระดีกว่า”
       
       เป็นลูกหม้อเอไทม์ แล้วอยู่ดีๆ ลาออกมาอยู่ค่ายคู่แข่งงานนี้เลยโดนวิจารณ์เนรคุณ เจ้าตัวก็แจงว่า…
       “เนรคุณเลยเหรอครับ ผมว่าผมไม่เนรคุณนะเพราะว่าผมก็ยังกลับไปร่วมงานกับเขาได้ถ้าเขาเปิดโอกาสหรือว่าการที่ผมมาทำงานที่นี้เพราะว่าที่นี้ให้โอกาส คืออยากทำงานที่ไม่อยากมีปัญหากับใคร แล้วทำงานกับผู้ใหญ่ที่เรารักนับถือทุกๆ คนเลยครับ ที่ไม่ได้เนรคุณเพราะว่าเราไม่ได้ไปแอบไปจัดวิทยุที่ไหน เพราะว่าตอนที่ทำอยู่เอไทม์ก็มีคนชวนไปทำวิทยุที่อื่นเราก็ไม่ไป เพราะว่าวิทยุเป็นธุรกิจหลักของเอไทม์เมียเดีย มาซื้อตัวเราก็ไม่ไป ถ้ามองแบบนั้นก็เสียใจนะเพราะว่าเราไม่ได้เป็น แต่สุดท้ายแล้วคนจะว่าจะมองยังไงเราคงไปห้ามเขาไม่ได้ ขอให้เรารู้ว่าเราทำอะไรจะดีกว่า แต่เรารู้ว่าเราไม่ได้เนรคุณ เพราะว่าเราเทิดทูนผู้มีพระคุณทุกคนครับ”
       
       หลังๆ พนักงานตบเท้าออกจากเอไทม์เรื่อยๆ หลายคนมองว่ามีปัญหาภายนั้น “ไก่” ปัดไม่รู้
       “อันนั้นไม่ทราบครับ แต่เท่าที่อยู่ก็ไม่ได้รู้สึกอะไรแล้ว แต่เชื่อว่าแต่ละที่ก็มีปัญหาแตกต่างกันไปแล้วแต่คนจะมอง แต่ว่าถ้าในส่วนของเรา เราไม่ได้มีปัญหาจริงๆ แค่เป็นคนที่ทำงานคนหนึ่ง แล้วพอมีงานใหม่ที่อยากจะทำก็ทำตามมารยาททำตามขั้นตอน”
       
       ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า “เจ๊แหม่ม วินัย สุขแสวง” ชวนมาอาร์เอสนั้น “อ้น ศรีพรรณ” ชิงบอกตนเป็นคนชวนเอง
       อ้น: “ไม่ใช่เจ๊แหม่ม อ้นชวนมาเอง ไม่เกี่ยวกับเจ๊แหม่มเลยๆ อ้นเองค่ะ”
       
       ไก่: “คือพออาร์เอสเขาเปิดโอกาสเราก็มา คือมันเป็นเรื่องขององค์กรส่วนตัว เราไม่มีอะไรอยู่แล้ว พอโอกาสมันมางานมันมาน่าทำ แล้วได้คู่กับอ้นด้วย ก็เลยได้มาร่วมงานกับอาร์เอสด้วย”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X