“พีค-เต๋อ” ควงคู่ทำบุญ ลั่นแพลนแต่งไม่นานเกินรอ
2013-10-28 22:45:55
Advertisement
คลิก!!!

“พีค-เต๋อ” ควงคู่กันทำบุญวันเกิดย้อนหลังที่บ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ ด้านเต๋อเผยให้ดอกกุหลาบสีโอรสพีค ส่วนพีคให้สร้อยคอทองคำขาวเป็นของขวัญ ส่วนแพลนแต่งขอจัดการเรื่องเปิดร้านทำขนมให้เสร็จก่อน แต่ไม่นานเกินรอ
       
       ควงกันมาทำบุญวันคล้ายวันเกิดย้อนหลัง ที่บ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ ในมูลนิธิบ้านเด็กอ่อนในสลัม สำหรับหนุ่ม “เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” ที่เกิดตรงกับวันที่ 18 กันยายน ส่วนแฟนสาว “พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณ” เกิด 18 ตุลาคม ทั้งคู่ก็เลยถือโอกาสดีนี้มาเลี้ยงอาหารเด็กๆ พร้อมกัน ซึ่งวันนี้สาวพีคลงทุนทำขนมมาให้น้องๆ ได้อิ่มอร่อยด้วยตัวเองเลยทีเดียว
       
       เต๋อ: “คือเราเคยมาที่นี่แล้วครั้งนึง แล้วน้องก็น่ารักมาก อีกอย่างที่นี่ยังขาดแคลนอาหาร เครื่องใช้ต่างๆ ก็เลยรู้สึกว่าวันเกิดเราปีนี้อยากมาที่นี่อีกครั้งนึง ผมกับน้องพีคก็เลยช่วยกันทำขนม ก็เหมือนได้มาทำบุญวันเกิดย้อนหลัง ที่เลือกมาที่นี่เอาตรงๆ เลยคือผมไม่เคยไปทำที่อื่นเพราะเราเคยมาที่นี่ แล้วที่นี่น้องๆ ทุกคนดูมีความสุข ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใสแล้วก็ร้องเพลงเต้นกันหัวเราะสนุกสนาน แล้วผมรู้สึกว่าบรรยากาศแบบนี้ควรมีตลอดไป จากครั้งนั้นก็ทำให้เรา 2 คนรู้สึกประทับใจมาก แล้วก็อยากให้บรรยากาศเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ”
       
       พีค: “จริงๆ เราก็อยากไปช่วยเหลือน้องๆ ที่อื่นนะคะ เหมือนเรามีโอกาสใกล้ชิดเขาเพราะเคยมาเมื่อ 2-3 ปีก่อน ก็เลยอยากกลับมาช่วย เหมือนช่วยอะไรได้ก็ช่วย เหมือนมาดูแล วันนี้ก็เอาของใช้อย่างแพมเพิส พวกเครื่องใช้ในครัว ซอสต่างๆ ที่ใช้ปรุงอาหาร แล้วก็ได้ทำขนมมาให้พวกน้องๆ กิน อย่างขนมคืออยากทำมานานแล้ว แต่จะให้รสชาติได้มาตรฐานจริงๆ ก็คงใช้เวลาผ่านมานาน แต่ทำให้น้องๆ ทานก็ไม่ยากค่ะ เพราะว่าเราทุ่มให้น้องๆ อยู่แล้ว เพราะจริงๆ พีคว่างแผนเตรียมไว้ตั้งแต่วันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ อย่างน้องๆ ที่เคยเจอก็ยังเหมือนเดิม เหมือนเจอมาแค่ครั้งเดียว เราก็คุ้นทุกอย่างคือเหมือนเดิม”
       
       ด้าน “เต๋อ” เผยให้ดอกกุหลาบสีโอรส “พีค” เป็นของขวัญวันเกิด ส่วนพีคให้สร้อยคอทองคำขาว
       เต๋อ: “ของผมให้ดอกไม้ครับ ดอกกุหลาบสีโอรสเพราะว่าพีคเขาชอบสีโอรส ก็พยายามหามาให้”
       
       พีค: “ชอบค่ะ ถูกใจมากเพราะว่าไม่เคยได้ดอกไม้ วันที่พี่เต๋อให้วันนั้นพีคไปกองใช่ไหมคะ แล้วอีกวันต้องเดินทางไปสิงคโปร์กัน ก็แวะไปซื้อของกินมาให้ที่กอง แล้วก็ไปส่งก็บ๊ายบายกัน พักนึงเราก็นึกได้ว่าลืมของก็เลยเปิดประตูไปว่าลืมของ ลืมกุญแจรถ ปรากฏว่าเปิดประตูไปก็เดินถือดอกไม้มาให้ ดูหน้าเหนื่อยๆ เพราะตอนแรกเขาบอกว่าไม่ได้เตรียมให้เราก็บอกไม่เป็นไรเดี่ยวไปเลือกที่สิงคโปร์ ส่วนพีคให้สร้อยคอทองคำขาวค่ะ เพราะพี่เต๋อจะห้อยติดตัวตลอดเลย”
       
       เต๋อ: “เพราะปกติผมเอาห้อยพระอยู่แล้ว แล้วสร้อยเดิมก็ค่อนข้างจะเก่า แต่เราไม่เคยพูดว่าเก่าอยากเปลี่ยน”
       
       พีค: “คือมันเก่าจนเราเห็นแล้วทนไม่ได้ ก็เลยหาจังหวะเลือก ก็เลยสั่งโรงงานให้มาส่ง”
       
       เผยไปสิงคโปร์ด้วยกันมาสนุกดี
       พีค: “ก็เหมือนได้ไปพักผ่อนก็สนุกดี”
       
       เต๋อ: “คือเราเน้นไปพักผ่อนครับ ก็ไปทั้งหมดประมาน 5 วัน แต่ 2 วันแรกเราไปทำงานก่อน อีก 3 วันเราก็เที่ยว ซื้อของ”
       
       ลั่นแต่งแน่ แต่ขอให้ทำร้านขนมเสร็จเรียบร้อยก่อน
       พีค: “คือทุกสิ่งทุกอย่างอยากให้เกิดขึ้นหลังจากทำร้านขนมค่ะ ตอนนี้ก็ขอดูแลเอาใจใส่กันไปก่อนแล้วกัน ถามว่าอีกนานมั้ย ก็ไม่นาน แล้วก็ยังไม่ใกล้ขนาดนั้น เพราะตอนนี้เราก็ทุ่มเททั้งกายและใจในการทำร้านขนม ร้านขนมจะเปิดวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่วิลล่าทองหล่อ ตอนนี้ก็ค่อนข้างหนักมากค่ะ เพราะเพิ่งทำเองก็อยู่ในครัวตลอด เพราะเรากลัวทำไม่ทันเพราะเราทำเองกันหมดเลย ก็เลยเหนื่อยหน่อย”
       
       เต๋อ: “ผมก็ช่วยทำทุกอย่างเลยครับ ยกเว้นอะไรที่เกี่ยวกับการลงมือทำขนม”
       
       ไม่กลัวอาถรรพ์ทำธุรกิจด้วยกันจะทะเลาะกัน
       พีค: “ไม่ค่ะ เพราะปกติเราก็ไม่ค่อยได้ทะเลาะกันอยู่แล้ว ถึงพีคจะทะเลาะเขาก็ไม่ทะเลาะ(หัวเราะ) แต่สมมุติว่ามีปัญหากัน ทำงานก็คือทำงาน แต่ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ แค่พูดเผื่อไว้”
       
       เต๋อ: “ผมก็ยิ้มๆไป เดี่ยวสักพักเขาก็ขี้เกียจทะเลาะ”
       
       ปัดที่หันมาจับธุรกิจด้วยกันเพราะอยากวางรากฐานร่วมกัน
       เต๋อ: “ก็ไม่ถึงขนาดปูรากฐาน ก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้น แต่ว่าเป็นสิ่งที่น้องพีคชอบมานานแล้ว แล้วคนก็ชอบพูดเวลาน้องอัปลงไอจีว่าอยากชิม เราก็เลยอยากทำขนม”

 

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X