นาวินต้าร์ แจงโพสต์ภาพต้นตอรถติด อยากให้คนคิดถึงส่วนรวม ปัดสร้างกระแส
2013-10-26 23:42:10
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram navintar

          นาวินต้าร์ แจงโพสต์ภาพต้นตอทำรถติด มาจากคนในสังคมเห็นแก่ตัว อยากให้คนคิดถึงประโยชน์ส่วนรวม ปัดสร้างกระแส แค่ชี้ให้คนเห็นปัญหา

           กลายเป็นประเด็นฮือฮาอยู่พักหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับภาพการจราจรบนท้องถนนในกรุงเทพฯ ที่รถโดยสารสาธารณะจอดกินเลนไปกว่าครึ่ง ส่วนรถเมล์ที่ต้องวิ่งเลนขวาสุด ก็ต่อคิวเลี้ยวเข้ารับผู้โดยสารในเลนซ้าย ทำเอารถติดยาวในบางพื้นที่ ซึ่ง ดร.นาวิน เยาวพลกุล หรือ นาวิน ต้าร์ ก็เป็นหนึ่งในคนที่โพสต์แชร์ภาพดังกล่าว พร้อมข้อความระบายว่า จราจรที่เรามี ไม่ช่วยให้คนที่เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตนมาใช้ถนนร่วมกันให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวมได้

          โดยล่าสุด (25 ตุลาคม 2556) ก็มีรายงานว่า นาวิน ต้าร์ ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับภาพปัญหารถติดที่เขาโพสต์ลงอินสตาแกรม ว่า ภาพดังกล่าวเขาเอามาแชร์ต่อจากพ่อ คือมันน่าโมโหที่รถไปไม่ได้ ส่วนรูปที่โพสต์ไปเป็นคำบอกเล่า เอามาแชร์ให้เห็นแง่มุมและเอากลับไปคิดกัน เขาทำอะไรก็คิดไตร่ตรองแล้ว ไม่ได้ต่อว่าหรือเป็นแกนนำให้ใคร แค่สร้างความเข้าใจให้รับรู้ ไม่ได้มีเจตนาจะปลุกกระแสใด ๆ ทั้งสิ้น ทางผู้ใหญ่ก็ไม่ได้เรียกติงอะไร

           ส่วนวิธีการแก้ปัญหาดังกล่าว นาวิน ต้าร์ เผยว่า ทาง กทม. ทางรัฐบาล และพวกเราทุกคนก็น่าจะเห็นถึงปัญหาที่มีอยู่ก่อน อยากให้ทุกคนได้เห็นถึงประโยชน์ส่วนรวม แต่มันก็ยังไม่พอ หากระบบของเรายังไม่ดี
 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X